Số tạp chí mới

Liên kết

Định hướng công tác khuyến công trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long năm 2018

Đăng lúc: Thứ ba - 20/03/2018 21:30
(DNTM) Trong thời gian qua, hoạt động của Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long ngày càng đạt hiệu quả cao.
Ảnh minh họa. Nguồn: Khuyến công Vĩnh Long

Ảnh minh họa. Nguồn: Khuyến công Vĩnh Long

Tích cực hỗ trợ doanh nghiệp
 
Cụ thể, trong năm 2017, với tổng nguồn kinh phí khuyến công địa phương được cấp là 3.455 triệu đồng, Trung tâm đã triển khai thực hiện 23 đề án khuyến công như: Hỗ trợ máy móc thiết bị cho 18 cơ sở, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh; Hỗ trợ hệ thống xử lý ô nhiễm môi trường cho 02 cơ sở sản xuất kinh doanh; Tham gia 02 cuộc hội chợ triển lãm trong nước; Tổ chức đào tạo tập huấn nâng cao năng lực quản lý doanh nghiệp và công tác khuyến công.
 
Ngoài ra, với nguồn kinh phí ngân sách tỉnh được duyệt là 541,960 triệu đồng, Trung tâm đã hỗ trợ 02 cơ sở, doanh nghiệp xây dựng chiến lược phát triển, quảng bá thương hiệu và hỗ trợ 06 cơ sở, doanh nghiệp đăng ký nhãn hiệu hàng hóa.
 
Bên cạnh đó, Trung tâm còn đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao năng lực về sản xuất sạch hơn (SXSH) cho cán bộ kỹ thuật và công nhân lao động tại doanh nghiệp, giúp cho doanh nghiệp có thể áp dụng các giải pháp về quản lý, công nghệ nhằm nâng cao hiệu quả sử dụng tài nguyên thiên nhiên, nguyên liệu, nhiên liệu, vật liệu; giảm thiểu phát thải và hạn chế mức độ gia tăng ô nhiễm môi trường. Trung tâm đã phối hợp với các đơn vị có liên quan xây dựng 01 phóng sự, 02 bài viết và 400 tờ rơi tuyên truyền về SXSH.
 
Đến nay, các doanh nghiệp được hỗ trợ đã có chiến lược kinh doanh, marketing dài hạn. Thương hiệu hàng hóa của các doanh nghiệp trong tỉnh Vĩnh Long lần lượt xuất hiện trên các phương tiện truyền thông đại chúng. Nhiều thương hiệu không chỉ có mặt ở nhiều tỉnh thành trên cả nước mà còn vươn ra thế giới, tạo uy tín và động lực cho các doanh nghiệp phát triển giao thương.
 
Nâng cao năng lực cạnh tranh
 
Phát huy những kết quả đạt được trong năm vừa qua, năm 2018 Trung tâm Khuyến công và Tư vấn Phát triển công nghiệp tiếp tục huy động các nguồn lực hỗ trợ để tạo điều kiện cho các tổ chức, cá nhân thuộc mọi thành phần kinh tế đầu tư phát triển công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp một cách bền vững, nâng cao năng lực cạnh tranh, thực hiện có hiệu quả lộ trình hội nhập kinh tế quốc tế.
 
Để thực hiện được nhiệm vụ trên, Trung tâm sẽ tiếp tục hỗ trợ các cơ sở, doanh nghiệp tham gia các cuộc hội chợ triển lãm trong nước; Hỗ trợ mô hình trình diễn kỹ thuật, chuyển giao công nghệ và ứng dụng máy móc thiết bị tiên tiến vào sản xuất công nghiệp; Hỗ trợ thiết kế mẫu mã, bao bì đóng gói, đăng ký nhãn hiệu; Hỗ trợ xây dựng thương hiệu cho các doanh nghiệp…
 
Tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức nhận thức về lợi ích áp dụng SXSH trong công nghiệp thông qua các tài liệu, tờ rơi; Các cuộc hội thảo, hội nghị về SXSH; Tổ chức tập huấn, hướng dẫn thực hiện SXSH trong công nghiệp tại các doanh nghiệp; Hỗ trợ cơ sở sản xuất công nghiệp đầu tư ứng dụng giải pháp SXSH và xử lý ô nhiễm môi trường.
 
Đồng thời, tham mưu tổ chức bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp tỉnh. Thực hiện các hoạt động tư vấn phát triển công nghiệp và thương mại của địa phương.
 
Ngoài những hoạt động mang tính chất thường xuyên như trên, trong năm, Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp sẽ phối hợp với các đơn vị có liên quan triển khai thành lập phòng trưng bày sản phẩm tiêu biểu tỉnh Vĩnh Long; Tổ chức bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp tỉnh; Phối hợp với Viện Quản trị quốc tế tại TP.Hồ Chí Minh thực hiện đề tài khoa học cấp tỉnh về "Xây dựng và phát triển thương hiệu doanh nghiệp tỉnh Vĩnh Long".
 
Phối hợp UBND huyện Tam Bình và Hợp tác xã thương mại – dịch vụ Hoàn Thiện thực hiện dự án "Xây dựng mô hình chợ truyền thống theo hướng văn minh, an toàn thực phẩm ở tỉnh Vĩnh Long".
 
Khai thác, ứng dụng vào thực tế từ dự án khoa học cấp tỉnh tại Làng nghề Tàu hủ ky Mỹ Hòa, trong đó tuần tự thực hiện xây dựng quy trình sản xuất theo hướng tinh gọn, tiết kiệm nguồn nguyên liệu đầu vào, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm trong quá trình sản xuất. Qua đó xây dựng quảng bá thương hiệu, phân phối sản phẩm và xây dựng mô hình sản xuất sản phẩm truyền thống kết hợp du lịch.
 
Để hoàn thành kế hoạch năm 2018, Trung tâm sẽ tích cực phối hợp với các địa phương, các đơn vị liên quan để triển khai thực hiện nhằm đạt hiệu quả cao nhất; Tăng cường bám sát các cơ sở sản xuất để kịp thời nắm bắt tình hình thực tế nhằm hướng dẫn, tư vấn giúp đỡ các đơn vị thụ hưởng chính sách khuyến công thực hiện theo đúng mục tiêu đề ra, đúng tiến độ và đúng với các quy định hiện hành của Nhà nước.
 
Thơm Nguyễn
Tạp chí Doanh nghiệp và Thương mại

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 
Tòa soạn: P.509, Tầng 5, Toà nhà Bộ Công Thương
Số 655 Phạm Văn Đồng, Bắc Từ Liêm, Hà Nội.
Tel: 04.3715-2179/ Fax : 04.3715-2202/ Email : toasoan@dntm.vn
GPXB: GPXB: Số 214/GP-TTĐT cấp ngày 17/11/2016.
Tạp chí Doanh nghiệp và Thương mại giữ bản quyền nội dung trên website này.
Hotline : 0913535939