Số tạp chí mới

Liên kết

Doanh nhân 8X xứ chè và khát khao nguồn cội

Đăng lúc: Thứ ba - 28/08/2018 09:32
(DNTM) Giống như nhiều người con đất Thái Nguyên luôn có trăn trở, khát khao nâng cao giá trị sản phẩm từ cây chè, anh Đỗ Mạnh Hùng, sinh năm 1982, ở thị trấn Hùng Sơn huyện Đại Từ đã bươn chải từ Bắc vào Nam và gây dựng lên Công ty TNHH Một thành viên Thương mại Hùng Thái.
Anh Đỗ Mạnh Hùng, Giám đốc Công ty TNHH Một thành viên Thương mại Hùng Thái

Anh Đỗ Mạnh Hùng, Giám đốc Công ty TNHH Một thành viên Thương mại Hùng Thái

Sau 8 năm hoạt động, Công ty TNHH Một thành viên Thương mại Hùng Thái đã trở thành một trong những công ty có uy tín về sản xuất, cung cấp các sản phẩm trà, đặc biệt là trà túi lọc, trà dược liệu trên thị trường toàn quốc. Đằng sau thành công ấy là sự gian truân, ý chí mãnh liệt và những câu chuyện vô cùng cảm động của vị giám đốc 8X.
 
Những ngày đầu khởi nghiệp
 
Không may mắn như nhiều người bạn cùng trang lứa được tiếp tục giấc mơ trên giảng đường Đại học, sau khi tốt nghiệp cấp III, anh Đỗ Mạnh Hùng quyết định “Nam tiến” để khởi nghiệp chỉ với ba trăm ngàn đồng và hai bàn tay của chàng thanh niên tuổi 18. Xuất sắc vượt qua kỳ thi tuyển của doanh nghiệp lớn, anh Hùng là một trong 39 người được Big C Sài Gòn tuyển chọn vào làm việc ở vị trí nhân viên bán hàng. Tại đây anh có cơ hội học hỏi, rèn luyện nhiều kỹ năng và cùng với sự sáng tạo trong cách làm việc của mình, anh đã trở thành một trong những nhân viên sale kiêm MC ưu tú của hệ thống BigC ở những ngành hàng được giao phụ trách. Những tháng lương được anh chắt chiu dành dụm để gửi về cho bố mẹ trả nợ, anh nhận về mình từng bữa cơm thiếu thốn trên đất Sài thành.
 
Sau 3 năm trau dồi, tích lũy kinh nghiệm về kinh doanh, anh quyết định trở về quê hương giúp gia đình phát triển sản phẩm chè. Bắt đầu bằng những chuyến chè bán dạo cho những quán trà đá vỉa hè ở Hà Nội, rồi “tiếp thị” đến các cơ quan, công sở với tờ giấy chứng nhận là người con đất Đại Từ của chính quyền sở tại, sản phẩm chè của gia đình anh được người dân ưa chuộng bằng chính chất lượng, uy tín và cách làm chè truyền thống của người dân Đại Từ nức tiếng Thái Nguyên.
 
Hướng đi chuyên nghiệp và bền vững
 
Đến nay, Công ty đã trang bị đầy đủ cơ sở vật chất với 20 loại máy khác nhau, đáp ứng quy trình sản xuất khép kín hiện đại, đạt tiêu chuẩn ISO 2000: 2005. Với phương châm không ngừng đa dạng hóa các sản phẩm, Công ty hiện đang cung cấp cho thị trường các sản phẩm: trà xanh, đen, trà dược liệu… thỏa mãn nhu cầu và thị hiếu của khách hàng.
 
Bằng việc tạo ra các sản phẩm uy tín- chất lượng, Công ty TNHH MTV TM Hùng Thái đã và đang nỗ lực đóng góp trong việc khẳng định danh hiệu “Thái Nguyên đệ nhất danh trà” với người tiêu dùng trong và ngoài nước. Mỗi năm, công ty cung cấp trên 10 tấn trà các loại tới các đại lý, cơ sở kinh doanh, hệ thống siêu thị uy tín ở hầu hết các tỉnh, thành trong cả nước. Công ty luôn kiểm soát chặt chẽ, giữ chất lượng sản phẩm đạt tiêu chuẩn cao nhất.
 
Để thực hiện được điều này, Công ty đã liên kết với các vùng sản xuất chè an toàn theo tiêu chuẩn VietGAP ở La Bằng, Khuân Gà (Đại Từ) và Tân Cương (T.P Thái Nguyên). Ngoài ra, các khâu chế biến, sản xuất tại xưởng đều đảm bảo các điều kiện khắt khe về vệ sinh an toàn thực phẩm.
 
Khát khao tìm nguồn cội
 
Một bất ngờ lớn được anh Đỗ Mạnh Hùng chia sẻ với chúng tôi, rằng đã nhiều năm anh đi khắp nơi dò hỏi tin tức về mẹ đẻ của mình nhưng vẫn bặt vô âm tín. Năm 1982, anh được người mẹ hiện tại nhận về nuôi nấng ngay tại khu chợ của huyện Đại Từ. Tuổi thơ hồn nhiên của cậu bé thôn quê cứ thế trôi qua trong tình yêu thương của cha mẹ nuôi. Mặc dù gia đình còn nhiều khó khăn nhưng cha mẹ vẫn cố gắng cho anh ăn học đến nơi đến chốn. Cuộc sống với gia đình và mẹ nuôi hiện nay yên ả, song nhiều đêm nghĩ về người đã sinh ra mình mà đến nay chưa biết mặt, anh lại nghẹn ngào. "Tôi rất thương mẹ nuôi nên luôn cố gắng học hành và sống tốt, nhưng trong tận đáy lòng tôi lúc nào cũng nghĩ đến mẹ ruột của mình. Tôi nóng lòng muốn biết bà đang ở đâu, làm gì, hình dáng ra sao, sống thế nào, trong lòng thế nào. Biết đâu mẹ cũng đang nghĩ về con, đang mong muốn gặp lại con, bởi người mẹ nào cũng vậy mà", anh Hùng bộc bạch.
 
Anh luôn nhận thấy mình hạnh phúc vì có một người mẹ nuôi tốt bụng, đã hy sinh cả cuộc đời để dưỡng dục anh khôn lớn nhưng từ tận sâu thẳm tâm hồn, nỗi khát khao đi tìm nguồn cội vẫn không nguôi thiêu đốt và thúc giục anh lên đường tìm lại cha mẹ mình dù mọi thứ như "mò kim đáy biển". Và trên bước đường kinh doanh của mình, niềm tin sẽ được gặp lại mẹ vẫn luôn mãnh liệt trong anh…
 
                                                                   Kim Hồng
Tạp chí Doanh nghiệp và Thương mại số tháng 8/2018


Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 
Tòa soạn: P.509, Tầng 5, Toà nhà Bộ Công Thương
Số 655 Phạm Văn Đồng, Bắc Từ Liêm, Hà Nội.
Tel: 04.3715-2179/ Fax : 04.3715-2202/ Email : toasoan@dntm.vn
GPXB: GPXB: Số 214/GP-TTĐT cấp ngày 17/11/2016.
Tạp chí Doanh nghiệp và Thương mại giữ bản quyền nội dung trên website này.
Hotline toà soạn: 0913535939
Văn phòng phía Nam: 0982002424