Số tạp chí mới

Liên kết

Doanh nghiệp làng nghề cần nâng cao chất lượng, mẫu mã hàng hóa

Đăng lúc: Thứ hai - 16/04/2018 08:28
Ngày 12/4, Ban Chỉ đạo cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” TP.Hà Nội đã khảo sát việc thực hiện cuộc vận động tại Sở Du lịch Hà Nội.
Theo báo cáo của Sở Du lịch Hà Nội, Sở  đã vận động các doanh nghiệp du lịch Thủ đô xây dựng chương trình du lịch kết hợp mua sắm hàng Việt Nam, nhất là các sản phẩm đặc trưng vùng, miền, địa phương; tuyên truyền, quảng bá doanh nghiệp, nhà sản xuất có sản phẩm, dịch vụ chất lượng cao.
 
Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Trần Đức Hải cho biết, trong năm 2018, Sở tiếp tục tập trung tuyên truyền quảng bá cho các đơn vị lữ hành qua các trang mạng xã hội, internet, hợp tác chiến lược với CNN, Tripad Visor…  Đồng thời yêu cầu các đơn vị, doanh nghiệp  du lịch tăng cường sử dụng các sản phẩm Việt trong quá trình phục vụ du khách nhằm giới thiệu, quảng bá các sản phẩm trong nước đến với các bạn bè quốc tế.
 
Bên cạnh đó, vận động doanh nghiệp tăng cường xây dựng chương trình du lịch khuyến mại kết hợp mua sắm hàng Việt, nhất là các sản phẩm đặc trưng của Hà Nội.
 
Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.Hà Nội, Trưởng ban Chỉ đạo cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” Vũ Hồng Khanh nêu rõ: Các doanh nghiệp,  làng nghề sản xuất hàng thủ công mỹ nghề cần nâng cao chất lượng sản phẩm, đa dạng mẫu mã, trong đó chú trọng sản xuất sản phẩm đặc trưng của Hà Nội. Có như vậy, các doanh nghiệp du lịch mới có thể xây dựng các tour đưa khách du lịch đến tham quan, mua sắm sản phẩm.
 
Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.Hà Nội, Trưởng ban Chỉ đạo cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” TP.Hà Nội Vũ Hồng Khanh nêu rõ, các doanh nghiệp, làng nghề sản xuất hàng thủ công mỹ nghệ cần nâng cao chất lượng sản phẩm, đa dạng hóa mẫu mã. Có như vậy, các doanh nghiệp du lịch mới có thể xây dựng các tour đưa khách du lịch đến tham quan, mua sắm.
 
Cùng với đó, Sở Du lịch Hà Nội cần đẩy mạnh phối hợp với doanh nghiệp các quận, huyện trong việc tuyên truyền, sản phẩm hàng hóa Việt tới khách du lịch trong, ngoài nước. Đồng thời chủ động tìm kiếm, phát hiện, phát triển chất lượng các điểm đến mua sắm, từ đó xây dựng kết nối các đơn vị sản xuất, lưu thông, dịch vụ, giới thiệu các sản phẩm hàng hóa đến du khách; nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch.
 
Sở Du lịch cùng các sở, ngành của Thành phố tổ chức các hội nghị kết nối cung cầu, sản xuất, lưu thông, tiêu thụ qua đó nắm bắt ý kiến phản hồi của người tiêu dùng, khách du lịch đối với sản phẩm hàng hóa Việt.
 
nguồn: chinhphu.vn

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 
Tòa soạn: P.509, Tầng 5, Toà nhà Bộ Công Thương
Số 655 Phạm Văn Đồng, Bắc Từ Liêm, Hà Nội.
Tel: 04.3715-2179/ Fax : 04.3715-2202/ Email : toasoan@dntm.vn
GPXB: GPXB: Số 214/GP-TTĐT cấp ngày 17/11/2016.
Tạp chí Doanh nghiệp và Thương mại giữ bản quyền nội dung trên website này.
Hotline toà soạn: 0913535939
Văn phòng phía Nam: 0982002424