hoc tap Bac

Số tạp chí mới

Liên kết

Cách chào đưa Viettel Post thành doanh nghiệp tăng trưởng cao nhất ngành Bưu chính

Đăng lúc: Thứ bảy - 02/02/2019 15:41
(DNTM) Doanh thu bán hàng và cung cấp dịch vụ quý IV năm 2018 của Viettel Post đạt hơn 1.500 tỉ, tăng trưởng 54,7 % so với quý IV/ 2017. Ít ai biết, “văn hóa chào” là một phần lý do giúp Viettel Post tiếp tục duy trì vị thế là doanh nghiệp có tốc độ tăng trưởng cao nhất, gấp 3 lần so với trung bình ngành.
Cách chào đưa Viettel Post thành doanh nghiệp tăng trưởng cao nhất ngành Bưu chính

Cách chào đưa Viettel Post thành doanh nghiệp tăng trưởng cao nhất ngành Bưu chính

Chào hỏi là nét căn bản trong truyền thống văn hóa và tâm tư người Việt. Mỗi ngày, tại hơn 1.300 bưu cục, người Viettel Post được đào tạo gửi lời chào hỏi tới khách hàng ngay từ bước chân đầu tiên. Cách doanh nghiệp này gửi lời chào tới khách hàng cũng rất đặc biệt khi đến từ sự tiên phong.

Viettel Post là doanh nghiệp luôn tiên phong tập trung vào giải quyết vấn đề cho khách hàng và cá thể hóa đến từng khách hàng. Thông qua việc công nghệ thông tin hóa và cơ giới hóa bằng 14 dự án công nghệ, Viettel Post sẽ chuyển dịch mạnh mẽ để trở thành một công ty công nghệ Bưu chính. Doanh nghiệp chuyển phát duy nhất có Thương hiệu quốc gia này sẽ thay đổi phương pháp vận hành hiện tại, mở rộng hệ thống băng chuyền chia chọn tự động để rút ngắn thời gian giao hàng, giảm rủi ro hàng vỡ và nâng cao chất lượng dịch vụ toàn diện.

Đây cũng là doanh nghiệp chuyển phát đầu tiên tại Việt Nam hiện đang kinh doanh ở thị trường nước ngoài, tại Campuchia và Myanmar. Chiến lược phát triển tới năm 2020 và tầm nhìn tới năm 2030, Viettel Post vẫn tiếp tục đầu tư sang các nước trong khu vực và trên thế giới để mở rộng mạng kinh doanh quốc tế. Điều này là minh chứng rõ ràng cho một trong bốn chuyển dịch lớn của Viettel Post chính là chuyển dịch từ công ty làm thuê cho các công ty nước ngoài, sang đầu tư trực tiếp ra nước ngoài thông qua các hợp tác song phương với các công ty chuyển phát lớn tại các quốc gia có thương mại lớn với Việt Nam để thực hiện chuyển phát quốc tế. Định hướng phát triển của Viettel Post tại thị trường nước ngoài đó là sẽ trở thành nhà cung cấp chuỗi dịch vụ cung ứng mà trong đó hoạt động chuyển phát chỉ là một khâu trong chuỗi hoạt động đó.

Lợi nhuận thuần từ hoạt động kinh doanh năm 2018 đạt hơn 116,415 tỉ đồng tăng trưởng 43,7 % so với cùng kỳ năm 2017. Hơn 70 ngày sau khi chính thức giao dịch trên sàn Upcom, cổ phiếu Viettel Post với mã giao dịch VTP  được đánh giá là “ trứng vàng” năm 2019. Cập nhật thời điểm kết thúc phiên tháng 01/02/2019, giá trị một cổ phiếu VTP đạt 167.900 đồng. Theo tiết lộ từ đại diện của Viettel Post, doanh nghiệp này liên tục nhận được sự quan tâm và thu hút đầu tư của nhiều quỹ trong và ngoài nước. Như vậy, cổ phiếu Viettel Post tiếp tục mang lại “kỷ lục” tiếp theo cho doanh nghiệp này khi hiện đang là cổ phiếu của công ty chuyển phát có giá cao nhất và liên tục duy trì được sức hấp dẫn trên thị trường.
 

Ca sĩ Mỹ Tâm biểu diễn trong chương trình Chào Việt Nam 2019
 
Thể hiện rõ nhất sự tích cực đổi mới, sáng tạo và thấm nhuần văn hóa lời chào, tối ngày 29/01/2019, Viettel Post “chiêu đãi” hơn 5.000 khách hàng thân thiết tại Hà Nội một bữa tiệc âm nhạc công nghệ hoành tráng. Đây là lần đầu tiên Viettel Post đổi mới hình thức tổ chức tri ân khách hàng. Thay vì hình thức hội thảo, hội nghị theo mô-tuýp truyền thống, Viettel Post đã đứng vai trò nhà sản xuất, Tổng Giám đốc Viettel Post Trần Trung Hưng chỉ đạo thực hiện liveshow ca nhạc hoành tráng với tên gọi “Chào Việt Nam 2019” có sự góp mặt của những gương mặt tên tuổi của làng nhạc Việt như: Mỹ Tâm, Noo Phước Thịnh, Tóc Tiên, Bảo Anh, Trung Quân Idol, Dương Hoàng Yến, Soobin Hoàng Sơn và Mr. Lấy tên gọi là “Chào Việt Nam 2019”, liveshow như một món quà tri ân ý vị, chân tình Viettel Post dành tặng cho khách hàng. Một bài hát truyền tải một thông điệp ý nghĩa khác nhau, đặc biệt, phần kết của chương trình với sự ra mắt của Ban lãnh đạo Viettel Post cùng ekip sản xuất, sáng tạo đã mang lại những cảm xúc đặc biệt cho người xem. Nhắc nhở mỗi người về nét văn hóa truyền thống- lời chào, qua liveshow, Viettel Post đồng thời bày tỏ khát vọng mang những nỗ lực để gửi lời chào tới khách hàng, đối tác mỗi ngày, để từng bước xây dựng nên thương hiệu trong tâm trí khách hàng. Liveshow khép lại nhưng ấn tượng của cách tổ chức văn minh, ý nghĩa của Viettel Post đã như một lần nữa khắc sâu trong tâm trí khách hàng, mở ra tiền đề cho một năm 2019, Viettel Post sẽ nỗ lực vì khách hàng, gìn giữ niềm tin và trân quý nhiều hơn.

Liên tục đổi mới theo dòng chảy công nghệ, định hướng phục vụ khách hàng bằng việc cá thể hóa từng vấn đề, bí quyết thành công của Viettel Post có lẽ phần lớn nằm ở việc luôn là người tiên phong, lựa chọn sự khác biệt. Từ cách tổ chức tri ân khách hàng tới xu thế chuyển dịch, có niềm tin để khẳng định vị thế tăng trưởng đầu ngành Bưu chính thuộc về Viettel Post hoàn toàn có lý do. Lý giải về về những thành công bước đầu TCT đạt được trong năm 2018, Tổng Giám đốc Viettel Post Trần Trung Hưng khẳng định: “Trong tất cả quyết tâm và tham vọng kinh doanh, đó không chỉ là mong muốn của ban Tổng Giám đốc mà còn là khát vọng đồng thuận của hơn 17.000  người Viettel Post”
CL
Tạp chí Doanh nghiệp và Thương mại

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 
Tòa soạn: P.509, Tầng 5, Toà nhà Bộ Công Thương
Số 655 Phạm Văn Đồng, Bắc Từ Liêm, Hà Nội.
Tel: 04.3715-2179/ Fax : 04.3715-2202/ Email : toasoan@dntm.vn
GPXB: GPXB: Số 214/GP-TTĐT cấp ngày 17/11/2016.
Tạp chí Doanh nghiệp và Thương mại giữ bản quyền nội dung trên website này.
Hotline toà soạn: 0913535939
Văn phòng phía Nam: 0982002424