Số tạp chí mới

Liên kết

Điện lực miền Nam tăng cường chăm sóc khách hàng mùa nắng nóng

Đăng lúc: Thứ hai - 16/04/2018 07:59
Trong thời gian từ tháng 3 đến tháng 6 hằng năm, các tỉnh thành phía Nam bước vào mùa nắng nóng, nhu cầu sử dụng điện sẽ tăng cao. Chính vì vậy, ngay từ đầu năm, Tổng Công ty Điện lực miền Nam (EVN SPC) đã tập trung vào các phương án để cấp điện đầy đủ cho khách hàng.
Nhân viên TTCSKH trực 24/24 để tiếp nhận, giải quyết tất cả các yêu cầu của khách hàng. Ảnh: VGP

Nhân viên TTCSKH trực 24/24 để tiếp nhận, giải quyết tất cả các yêu cầu của khách hàng. Ảnh: VGP

Thời tiết hanh khô, nóng là nguyên nhân tăng nhu cầu sử dụng điện của khách hàng. Việc này dẫn đến tình trạng đầy tải, quá tải hệ thống điện, một số trường hợp xảy ra tình trạng gián đoạn điện ngoài kế hoạch với tần suất cao hơn so với thời gian khác trong năm; đồng thời, tiền điện hằng tháng của khách hàng cũng sẽ gia tăng.
 
Mùa khô năm 2018 theo dự đoán sẽ diễn biến phức tạp, nhiệt độ khả năng tăng cao so với năm 2017. Đây là các nguyên nhân chủ yếu dẫn đến các cuộc gọi vào Trung tâm Chăm sóc khách hàng Điện lực miền Nam (TTCSKH) nhiều hơn, tập trung vào 2 nội dung báo mất điện và khiếu nại hoặc yêu cầu giải thích vì sao tiền điện tăng cao so với các kỳ trước.
 
TTCSKH cũng đã chuẩn bị và trang bị đầy đủ thông tin cần thiết để điện thoại viên tư vấn, cung cấp thông tin, giải đáp thắc mắc, hỗ trợ khách hàng cũng như phối hợp cùng các đơn vị điện lực tại 21 tỉnh phía nam chăm sóc khách hàng tốt nhất trong các tháng của mùa nắng nóng năm 2018.
 
Theo thống kê từ Hệ thống quản lý quan hệ khách hàng - CRM của TTCSKH, trong tháng 3/2018, có tất cả 114.188 yêu cầu về điện của khách hàng, trong đó ghi nhận: Giải đáp thông tin chiếm 47,78%; xử lý mất điện chiếm 39,41%; giải đáp kiến nghị chiếm 6,6%.
 
Năm 2017, TTCSKH của EVN SPC tiếp nhận trên 1 triệu cuộc gọi, tăng 700% so với năm trước đó. Trong đó, 20% yêu cầu của khách hàng được giải quyết ngay tại Trung tâm, 80% còn lại được chuyển đến các điện lực với tỷ lệ giải quyết đúng hẹn đạt gần 99%.
 
Chỉ số đánh giá mức độ hài lòng của khách hàng sử dụng điện đối với Trung tâm do tư vấn độc lập thực hiện đạt 8,29/10 điểm, đứng thứ 2 trong 5 TTCSKH toàn Tập đoàn. Có 7 nhóm yếu tố đều được đánh giá tốt và tăng điểm; trong đó có 4 yếu tốt đạt trên 8 điểm gồm: Thông tin đến khách hàng, hóa đơn tiền điện, dịch vụ khách hàng và hình ảnh kinh doanh; các yếu tố còn lại đều đạt trên 7,7 điểm. 
 
Theo Ông Nguyễn Phú Hoài Nghĩa, Giám đốc TTCSKH, để ngành điện có thể đáp ứng tốt nhất các yêu cầu của khách hàng tại 21 tỉnh phía nam, đặc biệt trong các tháng mùa khô năm 2018, khi gặp bất cứ sự cố nào về điện, khách hàng hãy gọi đến tổng đài chăm sóc khách hàng 19001006 hoặc 19009000 để được tư vấn và hỗ trợ.
 
TTCSKH sẽ tiếp nhận và trả lời các yêu cầu dịch vụ về cung cấp điện như: Yêu cầu cấp điện; di dời công-tơ, trụ điện, đường dây điện; thay đổi thông tin khách hàng; phúc tra chỉ số, thanh lý hợp đồng theo yêu cầu của khách hàng; tra cứu chỉ số, hóa đơn…); các dịch vụ về kỹ thuật điện (báo mất điện, sự cố điện; báo mất an toàn điện; các trường hợp báo ngừng, giảm cung cấp điện khẩn cấp…); giải đáp thắc mắc, khiếu nại, tư vấn sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả.
 
nguồn: baochinhphu.vn

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 
Tòa soạn: P.509, Tầng 5, Toà nhà Bộ Công Thương
Số 655 Phạm Văn Đồng, Bắc Từ Liêm, Hà Nội.
Tel: 04.3715-2179/ Fax : 04.3715-2202/ Email : toasoan@dntm.vn
GPXB: GPXB: Số 214/GP-TTĐT cấp ngày 17/11/2016.
Tạp chí Doanh nghiệp và Thương mại giữ bản quyền nội dung trên website này.
Hotline : 0913535939
Liên hệ nội dung: Việt Hằng : 0989.153.746