Số tạp chí mới

Liên kết

Doanh nhân Nguyễn Đức Diệp: Từ duyên nợ đến thành danh

Đăng lúc: Thứ năm - 14/06/2018 20:15
(DNTM) Tốt nghiệp Đại học Luật, được bố trí làm việc tại một số đơn vị của Nhà nước, nhưng cuối cùng, với niềm đam mê kinh doanh, chàng trai trẻ Nguyễn Đức Diệp quyết định rời ghế công chức trở về quê nhà lập thân, lập nghiệp.
Cán bộ và nhân viên Công ty

Cán bộ và nhân viên Công ty

Thị trấn Gio Linh, huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị, một trong những địa phương chịu mất mát trong chiến tranh đến bây giờ vẫn còn nhiều khó khăn. Song, Nguyễn Đức Diệp đã gắn liền tuổi thơ trên vùng đất “khó” quê nhà, trong tâm khảm anh luôn ẩn chứa bao duyên nợ nơi “chôn nhau cắt rốn” nên khi trở về quê nhà mưu sinh, anh đã toàn tâm, toàn ý, không ngại khó, ngại khổ, vượt qua bao thử thách, tìm phương cách làm ăn thích ứng, bước đầu không những mang lại nhiều kết quả đáng trân trọng cho bản thân mà còn tạo việc làm ổn định cho hàng chục lao động là con em địa phương.
 
Sự khởi đầu của Nguyễn Đức Diệp là năm 2009 khi anh thành lập Công ty TNHH MTV Lưu Nguyễn, với nhiều ngành nghề kinh doanh khác nhau. Anh Diệp cho biết, chiến lược của doanh nghiệp được thực hiện theo mô hình “vết dầu loang”. Từ phương châm đó, thời gian đầu, Công ty chủ yếu tập trung vào ngành nghề xây dựng dân dụng.
 
Dù hoạt động ở lĩnh vực nào, doanh nghiệp cũng luôn lấy chữ “tín” làm thước đo. Từ cách nghĩ, cách làm đó, nên bước đầu Công ty Lưu Nguyễn đã tạo dựng được chỗ đứng đáng tin cậy trên địa bàn, bởi một đội ngũ cán bộ, kỹ sư, công nhân luôn tận tâm, đoàn kết trong công việc.
 
Bên cạnh đó, Công ty đã đầu tư thích đáng về phương tiện làm việc, tạo nên một đơn vị xây dựng có năng lực thi công các công trình từ đơn giản đến công trình có quy mô lớn - kết cấu phức tạp. Nhờ vậy, kết quả hoạt động trên lĩnh vực xây dựng của Lưu Nguyễn luôn nằm trong tốp cao của địa phương và luôn hoàn thành tốt nghĩa vụ nộp ngân sách nhà nước, năm nào Công ty cũng  được tặng giấy khen của các cấp chính quyền địa phương và ngành thuế.
 
Doanh nhân Nguyễn Đức Diệp luôn có nhận định rằng “bất luận một sản phẩm nào, hay dịch vụ gì thì đều có chu kỳ sống của nó”. Sau nhiều đêm trăn trở, tính toán, đến năm 2013, Công ty Lưu Nguyễn tham gia vào lĩnh vực thương mại và chọn kinh doanh mặt hàng nước giải khát và bia. Riêng sản phẩm bia, Công ty Lưu Nguyễn chọn bia Hà Nội làm mặt hàng kinh doanh chính.
 
Qua cách đặt vấn đề của Nguyễn Đức Diệp, chúng tôi hiểu rằng, ngoài sự có mặt lâu năm trên thị trường, bia Hà Nội còn có nhà máy sản xuất tại tỉnh nhà, hàng năm nộp ngân sách hàng chục tỷ đồng, tạo việc làm cho hàng chục lao động là con em địa phương. Với hàm ý ấy nên Lưu Nguyễn chọn bia Hà Nội như một sự chung tay vào sự nghiệp phát triển chung của quê nhà. Từ sự ấp ủ đó, Lưu Nguyễn đặt ra mục tiêu, bằng mọi giá phải trở thành nhà phân phối cấp 1 tại địa bàn đứng chân. Để đạt được điều đó, Lưu Nguyễn tổ chức hoạt động bán hàng một cách bài bản, từ việc đầu tư đầy đủ phương tiện vận tải cho đến đội ngũ bán hàng chuyên nghiệp. Lưu Nguyễn có một đội xe ô tô vận tải hơn 20 chiếc, có đội ngũ bán hàng chuyên nghiệp, đội ngũ kho quỹ làm việc tận tâm…
 
Một điều đáng lưu ý nữa ở Lưu Nguyễn đó là việc chú trọng đến công tác đào tạo, nâng cao kỹ năng kinh doanh, bán hàng cho người lao động và có chế độ khen thưởng khuyến khích người làm việc hiệu quả một cách chính xác và kịp thời…
 
Từ những sự đầu tư này, hoạt động thương mại của Lưu Nguyễn sớm lọt vào “tầm ngắm” lựa chọn của nhà sản xuất và phân phối lớn. Cụ thể, đến năm 2013 Công ty Lưu Nguyễn được Tổng công ty Bia Rượu Nước giải khát Hà Nội (HABECO) chọn làm nhà phân phối cấp 1 và được Công ty TNHH Quốc tế cao Nguyên Xanh chọn làm nhà phân phối độc quyền nước giải khát JoCo tại tỉnh Quảng Trị và tỉnh Thừa Thiên Huế.


Đội xe chuẩn bị đưa hàng ra thị trường
 
Với nhiều hoạt động nổi bật trong lĩnh vực thương mại, những năm gần đây doanh thu của Công ty đạt từ 80-100 tỷ đồng /năm, nộp ngân sách nhà nước hơn 1 tỷ đồng, thu nhập người lao động đạt từ 6 đến 12 triệu đồng/người/ tháng và đóng bảo hiểm đầy đủ theo quy định.
 
Xác định việc đa dạng hóa ngành nghề là sự sống còn của doanh nghiệp, Công ty Lưu Nguyễn đang đi theo hướng mở ra thêm ngành nghề hoạt động mới, mang lại hiệu quả khả quan.
 
Giám đốc Công ty Lưu Nguyễn Nguyễn Đức Diệp bộc bạch: Hiện nay, Công ty đang được một số nhà sản xuất có thương hiệu trong nước đàm phán, phối kết hợp làm nhà phân phối cấp 1 tại Quảng Trị và khu vực miền Trung. Công ty xem đây là một sự đánh giá năng lực thực tế của doanh nghiệp, tuy nhiên việc chọn sản phẩm để phân phối tại địa bàn cũng phải có sự cân nhắc, đánh giá sự phù hợp với nhu cầu tiêu dùng thực tế.
 
Bằng kinh nghiệm lĩnh hội được qua nhiều năm hoạt động, tin rằng Công ty Lưu Nguyễn sẽ tiếp tục có những đột phá mới trên vai trò nhà phân phối cho những sản phẩm mới.
                                                                                            
Hữu Tiến
Tạp chí Doanh nghiệp và Thương mại


Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 
Tòa soạn: P.509, Tầng 5, Toà nhà Bộ Công Thương
Số 655 Phạm Văn Đồng, Bắc Từ Liêm, Hà Nội.
Tel: 04.3715-2179/ Fax : 04.3715-2202/ Email : toasoan@dntm.vn
GPXB: GPXB: Số 214/GP-TTĐT cấp ngày 17/11/2016.
Tạp chí Doanh nghiệp và Thương mại giữ bản quyền nội dung trên website này.
Hotline : 0913535939