hoc tap Bac

Số tạp chí mới

Liên kết

Fado chính thức hợp tác với Alibaba hỗ trợ doanh nghiệp xuất khẩu

Đăng lúc: Thứ năm - 14/03/2019 12:37
(DNTM) Nhằm mở ra kênh thương mại mới hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam (nhất là doanh nghiệp vừa và nhỏ chưa có đủ nhân sự xuất khẩu chuyên nghiệp, chưa có kinh nghiệm, chưa am hiểu thị trường nước ngoài…) có thể chủ động chào hàng ra thị trường các quốc gia khác thông qua các gian hàng trên Alibaba.com (tại địa chỉ http://alibaba.fado.vn/); ngày 14/3/2019, tại TPHCM, dưới sự chứng kiến của đại diện Bộ Công Thương, các đơn vị truyền thông, các doanh nghiệp địa phương, Alibaba.com chính thức ký kết hợp tác với Fado.vn.
Ông Nguyễn Quang Huy-Phó Cục trưởng Cục Công tác phía Nam (Bộ Công Thương) phát biểu chào mừng sự hợp tác giữa Fado và Alibaba

Ông Nguyễn Quang Huy-Phó Cục trưởng Cục Công tác phía Nam (Bộ Công Thương) phát biểu chào mừng sự hợp tác giữa Fado và Alibaba

Alibaba.com là sàn thương mại điện tử thuộc top dẫn đầu thế giới hiện nay. Qua Alibaba.com, các doanh nghiệp Việt Nam có thể quảng bá sản phẩm tới 260 triệu doanh nghiệp mua hàng tại 240 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới.
 
Sàn thương mại điện tử này hoạt động theo mô hình B2B (Business to Business), doanh nghiệp có thể chào hàng, tìm kiếm bạn hàng, đặt hàng, ký kết hợp đồng, thanh toán qua hệ thống này. Đặc biệt, Alibaba.com là cầu nối tiện ích giúp cả bên bán và bên mua giao dịch mà không cần gặp nhau, không phải mất nhiều thời gian và công sức mà vẫn đạt được những hợp đồng mua bán dễ dàng.


Đại diện Alibaba.com chính thức ký kết hợp tác với Fado.vn
 
Tại Việt Nam, theo Tổng cục Thống kê, trong tổng số 517.900 doanh nghiệp đã đăng ký, chỉ có khoảng 10.100 doanh nghiệp lớn, chiếm tỷ lệ khiêm tốn 1,9%. Số doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEs) chiếm tới 98,1%. Đáng chú ý 66% trong số đó là các doanh nghiệp SMEs có quy mô siêu nhỏ, khó có thể xuất khẩu trực tiếp. Chính vì vậy, việc Alibaba.com lần đầu tiên hợp tác với một sàn thương mại điện tử Việt Nam là Fado để hỗ trợ, đào tạo các kỹ năng, kiến thức về thương mại điện tử xuyên biên giới nhằm nâng cao năng lực chào hàng trực tuyến sẽ mở ra cơ hội xuất khẩu đầy tiềm năng cho các doanh nghiệp SMEs Việt Nam.
 
Fado Việt Nam tiên phong hoạt động trong lĩnh vực thương mại điện tử xuyên biên giới. Công ty đã thành công trong việc giải quyết những rào cản của thương mại điện tử xuyên biên giới, giúp người tiêu dùng Việt Nam nhập khẩu lẻ trực tiếp, đơn giản, thuận tiện với hàng tỷ sản phẩm từ khắp nơi trên thế giới một cách chính thống. Ngoài nền tảng hỗ trợ nhập khẩu, Fado hiện là đối tác chính thức của Alibaba.com để hỗ trợ các doanh nghiệp SMEs Việt Nam xuất khẩu trực tuyến đi toàn thế giới thông qua sàn Alibaba.com. Sứ mệnh cung cấp giải pháp xuất nhập khẩu thông minh giúp người Việt Nam giao thương trực tuyến với thế giới hiệu quả của Fado đã và đang giúp cho các doanh nghiệp SMEs Việt Nam nhận được rất nhiều đơn đặt hàng trực tuyến từ các đối tác nước ngoài thông quan sàn giao dịch quốc tế.

 
Ông Phạm Đạt, Tổng giám đốc Fado chia sẻ: Nhờ kinh nghiệm dày dặn và kiến thức chuyên sâu về vận hành thương mại điện tử và Marketing online, cùng với đội ngũ tư vấn chuyên nghiệp và tâm huyết, chắc chắn Fado sẽ giúp các doanh nghiệp nâng cao khả năng chào hàng trực tuyến, giúp việc giao thương với thế giới của doanh nghiệp trở nên dễ dàng và thuận lợi hơn. Sự hợp tác giữa Fado và Alibaba mang lại giá trị to lớn cho cộng đồng doanh nghiệp SMEs và xã hội, trong bối cảnh xuất khẩu đang ngày càng đóng vai trò quan trọng trong nền kinh tế Việt Nam.
 
V.B
Tạp chí Doanh nghiệp và Thương mại
 
 


Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 
Tòa soạn: P.509, Tầng 5, Toà nhà Bộ Công Thương
Số 655 Phạm Văn Đồng, Bắc Từ Liêm, Hà Nội.
Tel: 04.3715-2179/ Fax : 04.3715-2202/ Email : toasoan@dntm.vn
GPXB: GPXB: Số 214/GP-TTĐT cấp ngày 17/11/2016.
Tạp chí Doanh nghiệp và Thương mại giữ bản quyền nội dung trên website này.
Hotline toà soạn: 0913535939
Văn phòng phía Nam: 0982002424