Số tạp chí mới

Liên kết

MobiFone tiếp tục là doanh nghiệp có tỷ suất lợi nhuận cao

Đăng lúc: Thứ năm - 18/01/2018 09:05
(DNTM) Năm 2017 là một năm nhiều thách thức đối với ngành viễn thông Việt Nam nói chung và Tổng công ty Viễn thông MobiFone nói riêng. Tuy nhiên, vượt qua mọi khó khăn, MobiFone đã hoàn thành kế hoạch sản xuất kinh doanh, đạt nhiều thành tích ấn tượng.
MobiFone tiếp tục là doanh nghiệp có tỷ suất lợi nhuận cao

MobiFone tiếp tục là doanh nghiệp có tỷ suất lợi nhuận cao

Tỷ suất lợi nhuận sau thuế trên vốn chủ sở hữu cao tới 25,68%

Với kết quả doanh thu năm 2017 hơn 44.234 tỷ đồng, đạt 100,1% kế hoạch, lợi nhuận trước thuế là 5.589 tỷ đồng, MobiFone tiếp tục là doanh nghiệp làm ăn hiệu quả, có tỷ suất lợi nhuận sau thuế trên vốn chủ sở hữu đến 25,68%, cao hơn rất nhiều so với doanh nghiệp cùng ngành và doanh nghiệp nhà nước nói chung.

Năm 2017, MobiFone đã đẩy mạnh hoạt động sản xuất kinh doanh dựa trên 4 trụ cột là Viễn thông, CNTT- Truyền hình, Phân phối và bán lẻ, Đa dịch vụ.

Nhằm tập trung xây dựng hạ tầng, mạng lưới để nâng cao chất lượng dịch vụ, MobiFone đã đưa vào khai thác thêm 6.700 trạm thu phát sóng 3G và 4.000 trạm thu phát sóng 4G. Bên cạnh đó, MobiFone cũng tập trung vào hoàn thiện, nâng cấp mạng lõi phục vụ triển khai 4G. Việc chính thức ra mắt đường trục truyền dẫn Bắc- Nam, công bố khai trương thử nghiệm mạng 4G và ra mắt truyền hình MobiTV từ tháng 7/2016, được xem là những bước đi lớn đầu tiên của nhà mạng này trong việc củng cố, hoàn thiện hạ tầng mạng lưới, chủ động cung cấp đa dịch vụ trên nền băng thông lớn và chất lượng cao.

Năm 2017 cũng là năm ghi dấu ấn ở lĩnh vực phân phối và bán lẻ của nhà mạng này. Tháng 7/2017, MobiFone tung ra chương trình giá sốc khi tuyên bố hỗ trợ tới 60% giá máy cho khách hàng mua Samsung J7 Prime kèm gói cước và ngay lập tức, đã tạo nên cú huých để biến smartphone này trở thành dòng máy “hot” nhất trên thị trường với kỷ lục hàng nghìn chiếc được bán hết chỉ trong vòng 1 tuần. Tiếp theo, MobiFone đã triển khai các chương trình bán smartphone với giá ưu đãi kèm gói cước với những sản phẩm hot của OPPO, Samsung và cũng được nhiều khách hàng đón nhận. Mới đây, MobiFone tiếp tục gây sốc khi tuyên bố bán iPhone 8 và iPhone 8 Plus và iPhone X với giá chỉ bằng 1/3 so với giá niêm yết trên thị trường khi lựa chọn các gói cước viễn thông đi kèm. Những chính sách này đã giúp MobiFone bắt đầu ghi dấu ấn trên thị trường bán lẻ với các chương trình hỗ trợ mua smartphone mạnh tay.

Năm 2017, cũng là năm MobiFone có nhiều hợp tác với các tập đoàn công nghệ hàng đầu thế giới và Việt Nam, mang về những công nghệ mới nhất, hoàn thiện hệ sinh thái cung cấp đa dạng các dịch vụ, sản phẩm cho người dùng Việt Nam. MobiFone đã bắt tay hợp tác Google ra mắt dịch vụ thanh toán trên Google Play bằng tài khoản MobiFone. Sự hợp tác này sẽ giúp việc mua sắm các ứng dụng, trò chơi, nội dung trên cửa hàng Play của khách hàng MobiFone trở nên dễ dàng hơn mà không cần sử dụng đến thẻ tín dụng.

MobiFone đã kết hợp với KDDI, Tập đoàn Viễn thông đứng thứ 2 tại Nhật Bản, đưa về Việt Nam công nghệ thanh toán bằng quét mã QR cho thuê bao. MobiFone Next là ứng dụng công nghệ được thực hiện dựa trên nền tảng thanh toán bằng công nghệ hiện đại nhất hiện nay giúp khách hàng nạp tiền siêu nhanh. Tháng 8/2017, MobiFone cũng đã ký kết hợp tác với iFlix tại Việt Nam, mang đến cho khách hàng cơ hội thưởng thức miễn phí kho nội dung khổng lồ từ khắp nơi trên thế giới. Đây cũng là một phần hệ sinh thái phong phú, hấp dẫn mà MobiFone đang xây dựng trên nền tảng 4G…

Top 10 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam

Theo công bố của Tổ chức định giá thương hiệu Brand Finance, các thương hiệu Top 10 có tổng giá trị lên tới 7.627 tỷ USD, góp phần tạo nên 68% giá trị thương hiệu của Top 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam. Tổng công ty Viễn thông MobiFone đứng thứ 7 trong Top 50 thương hiệu giá trị của Việt Nam năm 2017, đồng thời cũng là nhà mạng có giá trị thương hiệu đứng thứ hai trong lĩnh vực viễn thông. Đây cũng là bảng xếp hạng duy nhất có phương pháp định giá thương hiệu đáp ứng các tiêu chuẩn của ISO 10668 về tiêu chuẩn định giá. Giá trị thương hiệu do Brand Finance công bố được phép sử dụng với cơ quan thuế, kiểm toán và sử dụng trong các cuộc mua bán, sáp nhập doanh nghiệp (M&A).
 

MobiFone đứng thứ 7 trong Top 50 thương hiệu giá trị của Việt Nam năm 2017
 
Không chỉ liên tiếp đứng trong Top 10 các doanh nghiệp có giá trị thương hiệu mạnh nhất Việt Nam do Brand Finance bình chọn từ năm 2015-2017, thời gian qua MobiFone còn liên tục nhận được nhiều danh hiệu cao quý khác như: Giải thưởng Top dẫn đầu Thương hiệu mạnh Việt Nam năm 2016 (do Thời báo Kinh tế Việt Nam và Cục Xúc tiến Thương mại- Bộ Công Thương phối hợp thực hiện), Top 10 doanh nghiệp Việt Nam thịnh vượng năm 2017 (theo Bảng xếp hạng BP500 do Công ty Cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam- Vietnam Report- phối hợp cùng báo điện tử VietnamNet tổ chức). Và mới đây, Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ CNTT Việt Nam (VINASA) đã công bố MobiFone nằm trong Top 50 doanh nghiệp CNTT hàng đầu Việt Nam 2017 và là một trong số 5 doanh nghiệp có ảnh hưởng lớn nhất đến Internet Việt Nam trong một thập kỷ (2007-2017).

Trong 25 năm qua, MobiFone luôn được khách hàng tin tưởng và đánh giá là nhà mạng có dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt nhất. Yếu tố hợp tác quốc tế cũng là một ưu điểm  giúp MobiFone hình thành văn hóa phục vụ khách hàng với tiêu chuẩn cao ngay từ những ngày đầu tiên…
 
Thanh Sơn
Tạp chí Doanh nghiệp và Thương mại

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 
Tòa soạn: P.509, Tầng 5, Toà nhà Bộ Công Thương
Số 655 Phạm Văn Đồng, Bắc Từ Liêm, Hà Nội.
Tel: 04.3715-2179/ Fax : 04.3715-2202/ Email : toasoan@dntm.vn
GPXB: GPXB: Số 214/GP-TTĐT cấp ngày 17/11/2016.
Tạp chí Doanh nghiệp và Thương mại giữ bản quyền nội dung trên website này.
Hotline : 0982002424