hoc tap Bac

Số tạp chí mới

Liên kết

Người đưa thương hiệu K-mart tới Việt Nam

Đăng lúc: Thứ bảy - 24/12/2011 22:09
(DNTM) Gần 10 năm trước, một doanh nhân Hàn Quốc (HQ), ông Ko Sang Goo - đại diện phụ trách kinh doanh Công ty TNHH thương mại Minh Hàn đã mạnh dạn đầu tư sang Việt Nam (VN) sản phẩm sâm và các hàng nông sản, thực phẩm nổi tiếng của HQ. Hiện nay, thương hiệu K-mart - siêu thị chuyên cung cấp các hàng hoá HQ đã được nhiều người VN biết tới. Phóng viên Doanh nghiệp và Thương mại đã có cuộc trò chuyện cùng ông về con đường khởi nghiệp tại VN, cũng như kế hoạch đầu tư trong thời gian sắp tới.
Người đưa thương hiệu K-mart tới Việt Nam

Người đưa thương hiệu K-mart tới Việt Nam

Vì sao 10 năm trước ông đã lựa chọn lập nghiệp ở VN mà không phải các quốc gia khác?

 

Tôi có cơ hội đi tới nhiều quốc gia, song tôi lựa chọn VN là điểm dừng chân để đầu tư từ năm 2002. Tôi khâm phục người VN rất hiếu học, chăm chỉ. VN giống HQ cách đây 30 năm cũng rất khó khăn. VN đang trong giai đoạn bứt phá vượt lên trước, và tôi nghĩ vài chục năm nữa VN cũng phát triển giống như HQ bây giờ.

 

VN còn nhiều vướng mắc trong Luật kinh doanh, Luật thương mại, tại sao ông vẫn thích làm việc ở VN?

 

Vì hai nước có nhiều tương đồng về văn hoá. Giai đoạn phát triển kinh tế VN đang trải qua mấy chục năm đến hiện tại rất giống giai đoạn trước của HQ. VN đang đi theo hướng phát triển như HQ, còn về Luật kinh doanh, thương mại ở VN thì không chỉ mỗi VN gặp phải mà nhiều quốc gia đang phát triển đều gặp phải. Không thể đổ lỗi tại VN mà đó là xu thế chung, để phát triển mỗi nước phải tìm ra hướng đi để phát triển kinh tế nhanh, đồng thời phải hoàn thiện pháp luật kinh doanh.

 

Sản phẩm HQ đảm bảo chất lượng và được người VN ưa thích, song giá thành vẫn còn cao so với số đông. Ông có nghĩ cách làm thế nào giảm giá hàng cho hợp túi tiền người tiêu dùng VN không?

 

Người VN biết rất rõ ẩm thực HQ thông qua các lễ hội ẩm thực và phim ảnh. Hiện tại giá sản phẩm có cao hơn một chút so với mặt bằng giá cả chung bởi nhập từ những nhãn hàng nổi tiếng của HQ. Tuy nhiên, thông qua những lễ hội ẩm thực do Đại sứ quán HQ tổ chức hằng năm, và những đợt giới thiệu đặc sản đặc trưng của từng vùng được tổ chức vài lần trong năm nhằm quảng bá giới thiệu văn hoá ẩm thực, thì tại K-mart đều có khuyến mại (giảm giá 50%). Người VN sẽcó cơ hội được kiểm nghiệm chất lượng của các sản phẩm của đất nước chúng tôi và một khi họ đã  thấy hàng HQ thực sự tốt thìtôi cho rằng khi đógiá cả không phải là vấn đề quá lớn.

 

Trong thời gian tới, những chương trình quảng bá thực phẩm HQ ở VN sẽ được tiến hành thường xuyên hơn nữa. K-mart sẽ giới thiệu văn hoá và các đặc sản đặc trưng của các vùng để đẩy mạnh sức mua hơn nữa, ngoài nâng cao doanh số còn để giới thiệu tới người VN sản phẩm đặc trưng, bổ dưỡng của người HQ. Chính phủ HQ sẽ có những chính sách mới để làm sao hàng nhập khẩu HQ sẽ có giá ưu đãi, giảm thuế suất hơn.

 

Được biết sắp tới ông có kế hoạch  mở rộng K-mart, hợp tác với những siêu thị lớn?

Đúng vậy. Chúng tôi tiếp tục theo hướng đưa hàng vào siêu thị, nên đã và đang tiến hành mở rộng hợp tác với những siêu thị lớn: Big C, Metro… để giới thiệu tới người dân VN những mặt hàng tốt với giá cả hợp lý, có được điều ấy là chúng tôi xin được hỗ trợ từ Chính phủ HQ. Mong Chính phủ VN cũng có những hỗ trợ để chúng tôi có thể đưa đến người tiêu dùng VN những sản phẩm của HQ chất lượng tốt với giá cả phù hợp.

 

VN có thế mạnh về nông sản, tuy nhiên còn hạn chế về kỹ thuật và công nghệ chế biến. Ông có dự định hỗ trợ nông dân VN áp dụng công nghệ hiện đại của HQ vào sản xuất để xuất sang HQ không?

 

Tôi nhận thấy VN có rất nhiều tiềm năng, vì văn hoá ẩm thực có nhiều tương đồng, hơn nữa giá nhân công rẻ, đất đai tốt hơn HQ, điều kiện trồng trọt phù hợp hơn. Nhưng VN chưa tiếp cận khoa học kỹ thuật đối với lĩnh vực nông nghiệp, do đó tôi đang có kế hoạch đầu tư vào VN để thúc đẩy sản xuất, trồng trọt các mặt hàng nông sản để xuất khẩu từ VN sang HQ. Chúng tôi sẽ làm cầu nối và hỗ trợ giới thiệu tới người dân HQ tiếp cận những mặt hàng nông sản của VN. Ví dụ VN có hành khô, khoai tây, ớt… đều là những mặt hàng trồng trọt tốt, mà nhu cầu ở HQ rất cần. Chúng tôi dự định tiến hành đầu tư sản xuất ở Hoà Bình. Hiện có 4 chuyên gia nông nghiệp của tổ chức KOPIA đang làm nghiên cứu ở đây.

 

Xin cám ơn ông ! 

Minh Châu

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 
Tòa soạn: P.509, Tầng 5, Toà nhà Bộ Công Thương
Số 655 Phạm Văn Đồng, Bắc Từ Liêm, Hà Nội.
Tel: 04.3715-2179/ Fax : 04.3715-2202/ Email : toasoan@dntm.vn
GPXB: GPXB: Số 214/GP-TTĐT cấp ngày 17/11/2016.
Tạp chí Doanh nghiệp và Thương mại giữ bản quyền nội dung trên website này.
Hotline toà soạn: 0913535939
Văn phòng phía Nam: 0982002424