Số tạp chí mới

Liên kết

Công ty Điện lực Quảng Nam: Nâng cao chất lượng điện năng và sự hài lòng của khách hàng

Đăng lúc: Thứ hai - 02/10/2017 19:42
(DNTM) Công ty Điện lực Quảng Nam là doanh nghiệp trực thuộc Tổng Công ty Điện lực miền Trung do Tập đoàn Điện lực Việt Nam thành lập theo Quyết định số 230/QĐ-EVN, ngày 14/4/2010 của Hội đồng Quản trị Tập đoàn Điện lực Việt Nam.
PC Quảng Nam nỗ lực đưa điện lên xã miền núi Ch'Ơm

PC Quảng Nam nỗ lực đưa điện lên xã miền núi Ch'Ơm

Công ty Điện lực Quảng Nam là doanh nghiệp thuộc ngành kinh tế kỹ thuật, có vai trò phụ trợ phục vụ cung cấp điện cho sự phát triển kinh tế-xã hội của địa phương. Trong những năm qua, Công ty tiếp tục đổi mới, đồng thời thực hiện chủ trương của ngành là “Nâng cao chất lượng dịch vụ điện năng và sự hài lòng của khách hàng”.
 
Năm 2016, tình hình thời tiết có lúc không thuận lợi, giông sét mưa gió, lũ lụt. Tuy nhiên, nhờ sự quyết tâm của tập thể CBCNV, sự chỉ đạo kịp thời của Tổng Công ty nên Điện lực Quảng Nam đảm bảo việc cấp điện phục vụ mọi hoạt động của địa phương, các ngày lễ lớn và sự kiện tổ chức trên địa bàn tỉnh. Trong năm qua, Công ty đã cơ bản hoàn thành kế hoạch đúng tiến độ và tất cả chỉ tiêu chính đều đạt, vượt kế hoạch được giao.
 
Về cải cách thủ tục giao dịch, Công ty thực hiện công khai, minh bạch các hồ sơ, thủ tục và chi phí liên quan đến giải quyết các yêu cầu của khách hàng. Rút ngắn thời gian tiếp cận điện năng, giải quyết nhanh các thủ tục hành chính của ngành điện, tạo môi trường tốt hơn, thu hút đầu tư của các doanh nghiệp. Thực hiện cơ chế một cửa, khi khách hàng có nhu cầu đăng ký cấp điện mới, Công ty chủ động liên hệ khách hàng và chịu trách nhiệm toàn bộ giao dịch, quá trình thực hiện cho đến khi có kết quả cuối cùng.
 
Đến nay thời gian tiếp cận điện năng cấp điện qua trạm biến áp đã giảm xuống còn 6,5 ngày; giảm 11,5 ngày so với Quyết định 2760/QĐ-UBND ngày 07/8/2016 của UBND tỉnh Quảng Nam về việc ban hành “Quy định về trình tự, thủ tục, thời gian tiếp cận điện năng đối với lưới điện trung áp trên địa bàn tỉnh Quảng Nam”, thời gian lắp đặt công tơ mới từ 2 - 4 ngày. Triển khai kế hoạch nâng cao mức độ hài lòng của khách hàng. Công ty đang phát triển một số dịch vụ như: Thanh toán tiền điện qua ngân hàng, lắp đặt công tơ và đường dây sau công tơ tại nhà, lắp đặt hệ thống công tơ điện tử…nhằm tạo điều kiện cho khách hàng trong việc giám sát, mua bán điện. Một số hoạt động mới như: Đẩy mạnh việc ứng dụng chăm sóc khách hàng qua sử dụng App mobile để tra cứu các thông tin sử dụng điện, chương trình nhắn tin mất điện sự cố, nhắn tin SMS thông báo tiền điện tăng đột biến… bước đầu được dư luận ủng hộ.
 
Cùng với đẩy mạnh kinh doanh điện, dịch vụ khách hàng sử dụng điện, Công ty tích cực vận động CBCNV hưởng ứng đóng góp, tham gia các hoạt động đảm bảo an sinh xã hội, từ thiện nhân đạo thông qua các cuộc vận động của địa phương về công tác đền ơn đáp nghĩa, phụng dưỡng Mẹ Việt Nam anh hùng, hiến máu nhân đạo…
 
Nhiệm vụ trọng tâm năm 2017 là thực hiện hoàn thành các chỉ tiêu kinh tế - kỹ thuật EVNCPC giao, tập trung nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh thông qua quản lý đầu tư, ứng dụng công nghệ mới, đảm bảo cung ứng đủ điện, dịch vụ khách hàng tốt cho phát triển kinh tế, xã hội trên địa bàn tỉnh, đặc biệt phục vụ tốt việc thu hút các nhà đầu tư lớn, các sự kiện hội nghị APEC, 20 mươi năm tái lập tỉnh Quảng Nam. Tất cả mọi hoạt động là nhằm mục tiêu chính: Nâng cao chất lượng điện năng và sự hài lòng của khách hàng.
 
Quang Minh
Tạp chí Doanh nghiệp và Thương mại số tháng 9/2017

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 
Tòa soạn: P.509, Tầng 5, Toà nhà Bộ Công Thương
Số 655 Phạm Văn Đồng, Bắc Từ Liêm, Hà Nội.
Tel: 04.3715-2179/ Fax : 04.3715-2202/ Email : toasoan@dntm.vn
GPXB: GPXB: Số 214/GP-TTĐT cấp ngày 17/11/2016.
Tạp chí Doanh nghiệp và Thương mại giữ bản quyền nội dung trên website này.
Hotline : 0913535939
Liên hệ nội dung: Việt Hằng : 0989.153.746