Số tạp chí mới

Liên kết

Nguyễn Văn Hoàng - Từ nghệ sĩ beatbox đến doanh nhân trẻ sáng tạo

Đăng lúc: Thứ hai - 10/04/2017 20:51
(DNTM) Ở tuổi 26, chàng trai Hà thành Nguyễn Văn Hoàng với mô hình kinh doanh đặc biệt đã đưa Sông Công trở thành một trong những doanh nghiệp mới gây được chú ý trong lĩnh vực du lịch giá rẻ tại Việt Nam. Để có được thành quả này, ít ai biết rằng vị giám đốc trẻ tuổi đã phải trải qua nhiều khó khăn, thử thách trên con đường khởi nghiệp…
Doanh nhân Nguyễn Văn Hoàng: “Sống là phải có đam mê…”

Doanh nhân Nguyễn Văn Hoàng: “Sống là phải có đam mê…”

Khởi nghiệp từ những khó khăn…
 
Tốt nghiệp THPT với tấm bằng loại ưu, Nguyễn Văn Hoàng bước vào giảng đường đại học ngành kiến trúc theo sự hướng nghiệp của gia đình và ước mơ “được vẽ” từ nhỏ. Tuy nhiên, khoảng cách giữa ước mơ và thực tế không có điểm dừng đối với chàng trai cá tính này. Những nốt nhạc và năng khiếu trời phú “beatbox” đã cuốn hút Văn Hoàng khiến anh xách vali theo nghiệp diễn cùng các nghệ sĩ nổi tiếng.
“Tôi đến với beatbox rất tình cờ và không biết mình đam mê từ lúc nào. Nó như một môn nghệ thuật giải trí để tôi cân bằng lại sau những giờ học căng thẳng trên lớp. Đây là một trải nghiệm đầy thú vị…” – Nguyễn Văn Hoàng nhớ lại.
 
Ra trường, Hoàng “beatbox” được gia đình sắp xếp vào một công ty xây dựng của người bác và làm đúng chuyên ngành từng học. Song song với đó, Văn Hoàng vẫn say mê với những chuyến lưu diễn từ Bắc vào Nam. Tưởng chừng, cuộc sống ổn định này sẽ duy trì với chàng thanh niên mới ngoài 20 tuổi, nhưng chỉ sau 2 năm, Hoàng nghỉ làm và bất ngờ chuyển sang một hướng khác – trở thành đại lý bán vé máy bay giá rẻ.
“Bước ngoặt này làm cả gia đình, người thân và bạn bè tôi bất ngờ. Sau những lần đi diễn cùng anh em nghệ sĩ, tôi cũng đã kinh doanh nhỏ, rồi nhận thấy nhu cầu đi lại bằng máy bay của mọi người là rất lớn. Câu hỏi được đặt ra, tại sao mình không trở thành đại lý vé máy bay giá rẻ để đáp ứng nhu cầu đó?” – Hoàng tâm sự. 
 
Hành trang bước vào con đường kinh doanh của Nguyễn Văn Hoàng chỉ là suy nghĩ đơn giản mình đam mê và “có vẻ” phù hợp với nghề này. Nhưng suy nghĩ đó lại là tiền đề giúp Hoàng thực hiện mục tiêu của bản thân – thành lập doanh nghiệp trong tương lai. Những ngày đầu với công việc mới, chỉ với một chiếc máy tính, một điện thoại kết nối internet, Hoàng bắt đầu “cuộc săn lùng” vé máy bay giá rẻ và đăng tin rao bán trên mạng xã hội. Những khách hàng đầu tiên quan tâm và ủng hộ chàng nghệ sĩ này chính là các bạn đồng nghiệp trong giới nghệ thuật. Đúng với những gì mà mục tiêu của Hoàng đề ra.
 
Nguyễn Văn Hoàng chia sẻ: “Ngành kiến trúc cho tôi tư duy và kỹ năng cơ bản, beatbox giúp tôi có thu nhập và những mối quan hệ. Tôi kết hợp hai yếu tố này để thực hiện đam mê, sở thích “tiềm ẩn” kinh doanh. Sống là phải có đam mê…”.
Dường như mọi thứ đều suôn sẻ với Văn Hoàng trong thời gian đầu, liên tục điện thoại tìm hiểu, bình luận về dịch vụ cung cấp vé máy bay giá rẻ trên mạng xã hội… làm Hoàng hứng khởi và nghĩ đến một tương lai sáng lạn. Thế nhưng, những ngày tiếp theo, khó khăn thách thức thực sự đã đến với Hoàng. Thu nhập chỉ vỏn vẹn 50.000 đồng trong 2 tuần như một “cú đánh” vào niềm đam mê của Văn Hoàng…
Mọi người xung quanh ngỡ rằng vị nghệ sĩ beatbox sẽ nản chí với đam mê quá tầm này. Tuy nhiên, Hoàng dừng lại để suy nghĩ, để tìm tòi, học hỏi. “Mình không thể khởi nghiệp chỉ bằng sự ủng hộcủa các mối quan hệ nội bộ. Quan trọng nhất là chất lượng dịch vụ, phải đặt khách hàng lên hàng đầu và là trọng tâm chính quyết định đến sự thành bại” –  Hoàng bày tỏ. 
 
Mô hình kinh doanh sáng tạo…
 
Bài học đầu đời trong kinh doanh giúp Nguyễn Văn Hoàng tỉnh táo hơn, quyết tâm và nỗ lực hơn. Anh phân tích và đưa ra những ý tưởng, phương thức dịch vụ phục vụ tốt nhất dành cho khách hàng. Từ các câu hỏi thăm sức khoẻ, câu quan tâm giờ đi, giờ về, tặng quà nhân dịp ngày sinh nhật, lễ tết đến việc chuyển phát nhanh miễn phí vé máy bay đến tận nhà cho khách hàng… Những điều nhỏ nhất đó vô hình chung đã tạo điều kiện thuận lợi cho công việc của Văn Hoàng ngày càng phát triển. Từ con số doanh thu chỉ 1,2 khách hàng, theo thời gian đã tăng lên hàng chục, hàng trăm và hiện nay là hàng nghìn khách hàng sử dụng dịch vụ do đại lý của Hoàng cung cấp.
 
Nguyễn Văn Hoàng trao đổi công việc với người vợ thân yêu cũng là cộng sự đắc lực của anh
 
Điều đặc biệt, Xuất phát từ một đại lý vé máy bay cấp 2 hoạt động trực thuộc Đại lý cấp 1 là Công ty TNHH TM DV Du lịch Hoàng Giang Việt, tháng 05/2016, Văn Hoàng cùng các đồng sự bước lên một nấc thang mới, đó là chính thức thành lập Công ty TNHH TM & DV Du lịch Sông Công.
Nắm bắt được nhu cầu thị trường về 1 loại hình du lịch giá rẻ và chất lượng, Sông Công đã cho ra đời ý tưởng sáng tạo về 1 loại hình voucher du lịch, chỉ bao gồm vé máy bay và khách sạn. 
“Voucher du lịch được coi là 1 ý tưởng quan trọng của Sông Công. Ý tưởng này được phát huy và kế thừa từ 2 sản phẩm du lịch truyền thống: Tour trọn gói và gói linh hoạt Free & Easy. Bên cạnh đó, sản phẩm đã khắc phục được 2 yếu điểm lớn nhất từ 2 sản phẩm truyền thống này: đó là lịch trình không linh hoạt của tour trọn gói và giá cả khá đắt đỏ của Free & Easy” – Giám đốc trẻ Nguyễn Văn Hoàng giới thiệu.
Nguyễn Văn Hoàng bắt tay hợp tác với khách sạn Sông Công Đà Nẵng, 1 cột mốc quan trọng cho việc hình thành và phát triển sang 1 lĩnh vực hoàn toàn mới: Du lịch giá rẻ. Sản phẩm Voucher du lịch Đà Nẵng, cũng là sản phẩm đầu tiên ra đời.
Tháng 07/2016, Sông Công chính thức trở thành Đại lý vé máy bay cấp 1 của các hãng hàng không nội địa, hoàn thiện bước chuyển mình quan trọng trong đường hướng chiến lược.
Nối tiếp những thành công tại Đà Nẵng, tháng 8/2016, Sông Công cho ra đời chùm sản phẩm Voucher giá rẻ kết hợp vé máy bay và khách sạn, tập trung vào các tỉnh miền Trung và miền Nam – những địa điểm du lịch nổi tiếng nhưng còn xa lạ với nhiều khách du lịch miền Bắc.
 
Doanh nghiệp du lịch Sông Công quy tụ những thành viên chuyên nghiệp và sáng tạo
 
Chia sẻ về sứ mệnh của Sông Công sau gần 1 năm thành lập, Văn Hoàng nhấn mạnh: “Du lịch là một món quà vô giá, có thể xoa dịu nỗi đau, nâng đỡ ước mơ, hoài bão và bồi đắp tình yêu thương đất nước, con người. Và Sông Công tâm niệm, sứ mệnh của chúng tôi là mang món quà tinh thần đó đến cho tất cả quý khách hàng, dù là những con người có hoàn cảnh khó khăn hay có thu nhập khiêm tốn nhất”.
Không chỉ thực hiện được ước mơ, đam mê cho bản thân mình, Nguyễn Văn Hoàng còn tạo ra môi trường làm việc như một gia đình tại Sông Công. Tất cả đồng sự đều là những người bạn thân quen của Hoàng. Mọi việc trong doanh nghiệp luôn được chia sẻ, bàn bạc và thống nhất trong sự tôn trọng lẫn nhau. Bạn trẻ Huy Anh – một  nhân viên phòng kinh doanh bày tỏ: ”Các thành viên tại Sông Công không chỉ gắn kết với nhau bằng công việc mà còn bằng tình cảm giữa anh em thân thiết, trong đó anh Nguyễn Văn Hoàng chính là “nút thắt” quan trọng nhất. Anh Hoàng năng động, nhạy bén và luôn hiểu tâm lý mọi người. Em hy vọng Sông Công sẽ phát triển hơn và sẽ trở thành gia đình thứ 2 của chúng em…”.

… và thành công nhờ tình yêu đặc biệt
Tâm sự với phóng viên về chìa khoá thành công của bản thân trong lĩnh vực kinh doanh, Nguyễn Văn Hoàng luôn nhắc đến một nhân tố không thể thiếu đó là sự cảm thông, chia sẻ và tình yêu của vợ dành cho mình. Hoàng với Trương Quỳnh Mai quen và yêu nhau ngay khi còn là những cô cậu học sinh phổ thông. Tình yêu qua những năm tháng của Hoàng – Mai lớn dần và trưởng thành. Kết quả là một đám cưới đầm ấm vào năm 2014 được diễn ra.  
 
 
Doanh nhân Nguyễn Văn Hoàng: ”Gia đình chính là hậu phương vững chắc, động lực cho tôi trong công việc”
 
Dù công việc bận rộn, Văn Hoàng vẫn luôn dành nhiều thời gian cho gia đình nhỏ của mình. Hoàng cho rằng:”Gia đình chính là hậu phương vững chắc, động lực cho tôi trong công việc. Có vợ, có con, tôi cảm thấy mình có trách nhiệm hơn, trưởng thành hơn…”.  
 
Về định hướng trong thời gian tới, vị giám đốc doanh nghiệp du lịch Sông Công cho biết: ”Theo nhu cầu của xã hội, ngoài trụ sở chính tại Hà Nội, chúng tôi sẽ mở rộng thêm các chi nhánh tại các tỉnh, thành trên toàn quốc. Mục tiêu của chúng tôi sẽ đưa ngành du lịch này ngày một phát triển”.  
 
Nguyễn Trà (CTV)
Tạp chí Doanh nghiệp và Thương mại
 

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 
Tòa soạn: P.509, Tầng 5, Toà nhà Bộ Công Thương
Số 655 Phạm Văn Đồng, Bắc Từ Liêm, Hà Nội.
Tel: 04.3715-2179/ Fax : 04.3715-2202/ Email : toasoan@dntm.vn
GPXB: GPXB: Số 214/GP-TTĐT cấp ngày 17/11/2016.
Tạp chí Doanh nghiệp và Thương mại giữ bản quyền nội dung trên website này.
Hotline : 0913535939
Liên hệ nội dung: Việt Hằng : 0989.153.746