Số tạp chí mới

Liên kết

Chủ tịch tập đoàn Ajinomoto: Việt Nam có môi trường kinh doanh thuận lợi

Đăng lúc: Thứ năm - 21/01/2016 21:52
(DNTM) Khẳng định này của ông Takaaki Nishii - Chủ tịch tập đoàn Ajinomoto nhân chuyến thăm Việt Nam mới đây dựa trên thành công của công ty Ajinomoto Việt Nam, một trong những cơ sở kinh doanh cốt lõi tại nước ngoài và được kỳ vọng sẽ đóng vai trò chủ chốt trong việc dẫn dắt sự tăng trưởng của tập đoàn Ajinomoto.
Ông Takaaki Nishii- Chủ tịch Tập đoàn Ajinomoto tại cuộc gặp báo giới nhân chuyến thăm VN ngày 19/1/2016

Ông Takaaki Nishii- Chủ tịch Tập đoàn Ajinomoto tại cuộc gặp báo giới nhân chuyến thăm VN ngày 19/1/2016

Kết thúc năm tài chính 2014 (từ tháng 4/2014 đến tháng 3/2015), Công ty Ajinomoto Việt Nam đạt doanh thu hơn 6.400 tỉ đồng, nộp ngân sách nhà nước trên 527 tỉ đồng. Ngoài sản phẩm bột ngọt Ajinomoto hiệu tô đỏ nổi tiếng, công ty được thành lập tại VN năm 1991 này còn có các sản phẩm:  gia vị hạt nêm; xốt mayonnaise; nước tương Phú Sĩ, Lisa; giấm gạo; bột chiên giòn; cà phê, trà sữa, trà Matcha Birdy; mơ ngâm đường Ume chan; phân bón sinh học; nguyên liệu thức ăn chăn nuôi …  Bột ngọt Ajinomoto được sản xuất từ những nguyên liệu có nguồn gốc nông nghiệp là mật mía đường và tinh bột khoai mì. Mỗi năm, công ty tiêu thụ 120.000 tấn tinh bột khoai mì, tương đương 5,5 % tổng sản lượng khoai mì toàn quốc; và 60.000 tấn mật mía đường, chiếm khoảng 10% sản lượng mía toàn miền Nam. Việc tiêu thụ một lượng lớn những nguyên liệu nông nghiệp này góp phần mang lại việc làm ổn định và hỗ trợ cuộc sống cho người nông dân.
Theo đánh giá của Chủ tịch tập đoàn Ajinomotor,  Việt Nam đang là 1 trong 5 ngôi sao, bên cạnh Thái Lan, Brazil, Indonesia, và Philipines - những cơ sở kinh doanh cốt lõi bên ngoài Nhật Bản, được kỳ vọng sẽ đóng vai trò chủ chốt dẫn dắt sự tăng trưởng của tập đoàn Ajinomoto.
Trong những năm gần đây, Việt Nam là một trong những nền kinh tế có tốc độ phát triển nhanh nhất ở châu Á với những cải thiện đáng kể về môi trường kinh doanh và những giải pháp hiệu quả để tháo gỡ những rào cản trong kinh doanh cho doanh nghiệp. Nhờ có thuận lợi này, quy mô kinh doanh của Công ty Ajinomoto Việt Nam đã tăng tới khoảng 7 lần trong vòng 10 năm qua, kể từ năm 2004, năm bắt đầu vận hành bằng 100% vốn đầu tư của tập đoàn.
Với một mục tiêu rất cao được đặt ra, đó là tăng gấp 3 lần quy mô kinh doanh vào năm 2020 so với năm 2013, có thể nói Ajinomoto Việt Nam hiện đang là một trong những công ty thực phẩm và gia vị thành công nhất tại Việt Nam.
“Thành công của Ajinomoto tại Việt Nam là một minh chứng cho thấy Việt Nam đang ngày càng trở thành một điểm đến tiềm năng và hấp dẫn đối với các doanh nghiệp Nhật Bản. Với sự phát triển toàn diện của mối quan hệ đối tác chiến lược Việt Nam- Nhật Bản và sự gia tăng những lợi thế cạnh tranh của Việt Nam, tôi tin rằng sẽ ngày càng có nhiều doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư tại Việt Nam”, ông Takaaki Nishii chia sẻ.
 


Tham quan nhà máy Ajinomoto Long Thành
 
Công ty Ajinomoto Việt Nam sẽ tiếp tục đà phát triển hoạt động kinh doanh dựa trên 2 bánh xe chủ chốt: sự tăng trưởng của những ngành kinh doanh hiện tại và sự thách thức chính mình ở những ngành hàng mới.
Để phục vụ cho mục đích phát triển bền vững cùng với xã hội Việt Nam, không chỉ tập trung vào các sản phẩm “Ngon hàng đầu”, Công ty Ajinomoto Việt Nam cũng đang hợp tác cùng với các cơ quan, Bộ, ngành như Bộ Y tế, Bộ Giáo dục và Đào tạo trong mục tiêu cải thiện dinh dưỡng cho người Việt Nam và đặc biệt là thế hệ trẻ. "Đó là các hoạt động nổi bật và có tính tiên phong trong số các công ty thành viên của Tập đoàn", Chủ tịch Tập đoàn Ajinomoto nhận định.
Với tham vọng nằm trong “Top 10 toàn cầu” của ngành công nghiệp thực phẩm như một “Công ty toàn cầu thực sự và đặc trưng” vào năm 2020, tập đoàn Ajinomoto đang hướng đến những giá trị cộng thêm từ việc kết hợp những thế mạnh mang tính chất “vật thể” như các sản phẩm thực phẩm và axit amin dựa trên công nghệ sinh học, công nghệ hóa chất tiên tiến và những thế mạnh mang tính chất “phi vật thể” như khả năng nhận biết nhu cầu của người tiêu dùng.
Từ nền tảng ban đầu là glutamate, ngày nay Tập đoàn Ajinomoto đã phát triển thế mạnh về công nghệ sản xuất axit amin nói chung, trở thành một trong những nhà cung cấp axit amin hàng đầu thế giới, sở hữu 128 nhà máy, nhiều văn phòng đại diện tại 26 quốc gia và vùng lãnh thổ cùng đội ngũ 31.300 nhân viên trên toàn cầu.
 
Thanh Hùng

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 
Tòa soạn: P.509, Tầng 5, Toà nhà Bộ Công Thương
Số 655 Phạm Văn Đồng, Bắc Từ Liêm, Hà Nội.
Tel: 04.3715-2179/ Fax : 04.3715-2202/ Email : toasoan@dntm.vn
GPXB: GPXB: Số 214/GP-TTĐT cấp ngày 17/11/2016.
Tạp chí Doanh nghiệp và Thương mại giữ bản quyền nội dung trên website này.
Hotline : 0913535939
Liên hệ nội dung: Việt Hằng : 0989.153.746