Số tạp chí mới

Liên kết

Quản trị doanh nghiệp: Lãnh đạo phải tạo ra sự phát triển

Đăng lúc: Thứ bảy - 07/10/2017 22:37
(DNTM) Xác định việc phát triển tư duy của con người Việt Nam trong thời đại mới là yếu tố không thể thiếu trong hoạt động của các nhà quản trị và doanh nghiệp, sáng 6/10, Trường Cao đẳng Kinh tế công nghiệp Hà Nội đã phối hợp cùng Viện Quản trị - Trường Đại học Sanno Nhật Bản tổ chức Hội thảo Kỹ thuật phát triển trong việc tự tạo động lực theo phong cách Nhật Bản nhằm chia sẻ những kinh nghiệm trong quản lý điều hành doanh nghiệp với chủ đề “Phương pháp tạo động lực cho nhân viên theo phong cách Nhật Bản”.
Chuyên gia Kenji Noma chia sẻ tại Hội thảo Kỹ thuật phát triển trong việc tự tạo động lực theo phong cách Nhật Bản

Chuyên gia Kenji Noma chia sẻ tại Hội thảo Kỹ thuật phát triển trong việc tự tạo động lực theo phong cách Nhật Bản

Trong sự thành công của mỗi tổ chức, doanh nghiệp luôn có vai trò của người lãnh đạo. Tư duy đúng về vai trò của mình sẽ giúp lãnh đạo chọn ra cách thức hiệu quả để dẫn dắt đội ngũ nhân viên. Trong rất nhiều chức năng, việc tạo ảnh hưởng của người lãnh đạo được đánh giá là yếu tố quan trọng hàng đầu cho sự thành công của mỗi doanh nghiệp.
 
Chia sẻ tại Hội thảo, ông Kenji Noma – Chuyên gia đến từ Trường Đại học Sanno cho rằng, theo bất cứ hình thức phát triển nào của doanh nghiệp, như việc củng cố chất lượng nhân viên, tăng doanh số, giá trị của bản thân công ty... thì yếu tố bắt buộc là doanh nghiệp phải có sự thay đổi. Để có được sự thay đổi này, bản thân những người lãnh đạo nếu không tạo ra sự thay đổi, sự phát triển thì tổ chức được lãnh đạo sẽ không có nền tảng và sự tiến bộ. 
 
Theo ông Kenji Noma, khi muốn tạo ra sự thay đổi thì phải xác định được ý nghĩa, mục đích của điều mình muốn thay đổi, của giá trị mà ta tạo ra được. Khi tìm ra được ý nghĩa trong công việc, nhân viên sẽ tìm ra được ý nghĩa và giá trị của bản thân đối với đóng góp cho công ty nói riêng và xã hội nói chung.
 
Trong thời đại mới, phẩm chất và năng lực của người lãnh đạo sẽ khiến mọi người tâm phục khẩu phục và học hỏi theo “con đường” mà người lãnh đạo cho là đúng đắn để đưa doanh nghiệp ngày càng phát triển. Chính vì vậy, bản thân người lãnh đạo phải có nhiệt huyết thì mới truyền tải được nhiệt huyết đến với nhân viên. Từ sự thay đổi trong suy nghĩ sẽ dẫn tới sự thay đổi trong nhiều vấn đề khác.
 
Những người quản lý cũng luôn phải tạo ra động lực cho chính mình thì mới có thể truyền cảm hứng cho nhân viên trong công việc. Bởi theo quan điểm của ông Kenji Noma, không có người chán ghét công việc, chỉ là họ chưa thể tạo ra ý nghĩa trong công việc mà thôi.
 
Một yếu tố khác rất quan trọng là cảm xúc. Bởi đã là con người ai cũng có những cảm xúc cá nhân. Trong khi tính chất kết quả đạt được của mỗi hành động trong công việc phụ thuộc vào cảm xúc con người. Theo đó, là người quản lý, lãnh đạo cần phải xây dựng cho mình một chiến lược cụ thể để tạo tâm lý cho nhân viên. Chẳng hạn như mời các chuyên gia đến các doanh nghiệp để chia sẻ, tạo ra môi trường làm việc năng động và thân thiện để mọi người đều hứng khởi đến công sở mỗi ngày. Đây chính là những hoạt động thiết thực tạo cho nhân viên cơ hội phát triển bản thân cũng là giúp doanh nghiệp phát triển nội lực.

Hội thảo Kỹ thuật phát triển trong việc tự tạo động lực theo phong cách Nhật Bản
 
Có thể nói, nền kinh tế ngày càng phát triển thì mức độ cạnh tranh càng phức tạp, đòi hỏi các doanh nghiệp muốn khác biệt và thành công phải có đội ngũ nhân viên giỏi, có đam mê và quan trọng nhất là người lãnh đạo phải có năng lực. Chính vì vậy, những chia sẻ tại Hội thảo Kỹ thuật phát triển trong việc tự tạo động lực theo phong cách Nhật Bản là rất thiết thực để các doanh nghiệp có thêm kinh nghiệm trong quản lý điều hành nhân sự, đưa doanh nghiệp ngày càng phát triển vững chắc.

NGND. TS. Hà Xuân Quang - Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Kinh tế công nghiệp Hà Nội (ngoài cùng bên trái) chụp ảnh lưu niệm cùng ông Kenji Noma
 
Trường Cao đẳng Kinh tế Công nghiệp Hà Nội là trường công lập trực thuộc Bộ Công Thương được thành lập năm 1961 theo Quyết định số 319/1961/QĐ-BCNG của Bộ trưởng Công nghiệp nặng. Với sứ mệnh cung ứng nguồn nhân lực chất lượng cao cho ngành công thương vì sự phát triển của đất nước, nhà trường đã không ngừng nâng cao chất lượng các hoạt động đào tạo, nghiên cứu khoa học và các dịch vụ, hướng tới mục tiêu trở thành trường cao đẳng hàng đầu ở Việt Nam.
 
Thơm Nguyễn
Tạp chí Doanh nghiệp và Thương mại
 
 

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 
Tòa soạn: P.509, Tầng 5, Toà nhà Bộ Công Thương
Số 655 Phạm Văn Đồng, Bắc Từ Liêm, Hà Nội.
Tel: 04.3715-2179/ Fax : 04.3715-2202/ Email : toasoan@dntm.vn
GPXB: GPXB: Số 214/GP-TTĐT cấp ngày 17/11/2016.
Tạp chí Doanh nghiệp và Thương mại giữ bản quyền nội dung trên website này.
Hotline : 0913535939
Liên hệ nội dung: Việt Hằng : 0989.153.746