Số tạp chí mới

Liên kết

Việt Nam là nhà cung ứng hàng nội thất lớn thứ hai tại Hàn Quốc

Đăng lúc: Chủ nhật - 16/09/2018 08:22
(DNTM) Việt Nam là nhà cung ứng nhóm hàng nội thất lớn thứ hai tại Hàn Quốc quý II/2018 với kim ngạch xuất khẩu đạt 94,51 triệu USD, tăng 16,78% so với cùng kỳ năm ngoái.
Việt Nam là nhà cung ứng hàng nội thất lớn thứ hai tại Hàn Quốc

Việt Nam là nhà cung ứng hàng nội thất lớn thứ hai tại Hàn Quốc

Cổng thông tin thị trường nước ngoài cho biết, với mức tăng trưởng ổn định 2% trong giai đoạn 2013-2017, Hàn Quốc hiện đang là quốc gia thứ 20 trên thế giới về nhập khẩu nhóm hàng nội thất (HS 94), từ các nhà cung ứng như Trung Quốc, Việt Nam, Italy, Đức.
 
Năm 2017, kim ngạch nhập khẩu nhóm hàng này của Hàn Quốc đạt 3,05 tỷ USD, tăng 1% so với năm ngoái. Trong đó, Trung Quốc là nước xuất khẩu đứng đầu về thị phần nhóm hàng HS94 tại Hàn Quốc, với kim ngạch 1,99 tỷ USD, tăng 5% so với năm 2016, chiếm 65,3% thị phần, tăng 9% giai đoạn 2013-3017.
 
Việt Nam đứng thứ 2 về thị phần, với kim ngạch 321,16 triệu USD, tăng 18% so với năm 2016, tăng 14% giai đoạn 2013-2017. Riêng quý II năm 2018, kim ngạch này đạt 94,51 triệu USD, tăng 16,78% so với cùng kỳ năm ngoái.
 
Số liệu nhập khẩu nhóm hàng HS 94 của Hàn Quốc từ thế giới và từ Việt Nam
Đơn vị tính: triệu USD
 
  Quý II/2014 Quý II/2015 Quý II/2016 Quý II/2017 Quý II/2018
Nhập khẩu của Hàn Quốc từ thế giới 656,40 718,41 727,21 772,13 835,28
Nhập khẩu của Hàn Quốc từ Việt Nam 55,72 65,02 68,82 80,93 94,51
 
Theo đánh giá của Cổng thông tin thị trường nước ngoài, tuy đứng thứ hai về thị phần nhưng kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam vào Hàn Quốc vẫn còn rất nhỏ, chưa tương xứng với tiềm năng phát triển của hai nước.
 
Thời gian quan, do ảnh hưởng của khủng hoảng kinh tế nói chung, và số lượng người độc thân nhiều, nên nhu cầu chọn những sản phẩm nội thất nhỏ nhưng chứa nhiều tiện ích đang được ưu tiên tại nước này, thêm nữa những sản phẩm nội thất từ thủ công mỹ nghệ tinh xảo cũng được Hàn Quốc khá là quan tâm.
 
Theo đó, để mở rộng xuất khẩu, doanh nghiệp nội thất Việt Nam cần tìm hiểu các thông tin như xu hướng tiêu dùng nội thất tại Hàn Quốc, hoặc thông qua các hội chợ triển lãm về đồ gỗ, nội ngoại thất tại Hàn Quốc để giới thiệu, quảng bá sản phẩm.
 
Hoài Tâm
Tạp chí Doanh nghiệp và Thương mại


Từ khóa:

thứ hai

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 
Tòa soạn: P.509, Tầng 5, Toà nhà Bộ Công Thương
Số 655 Phạm Văn Đồng, Bắc Từ Liêm, Hà Nội.
Tel: 04.3715-2179/ Fax : 04.3715-2202/ Email : toasoan@dntm.vn
GPXB: GPXB: Số 214/GP-TTĐT cấp ngày 17/11/2016.
Tạp chí Doanh nghiệp và Thương mại giữ bản quyền nội dung trên website này.
Hotline toà soạn: 0913535939
Văn phòng phía Nam: 0982002424