Số tạp chí mới

Liên kết

46% người tiêu dùng Việt Nam thích mua sắm trực tuyến

Đăng lúc: Thứ hai - 31/10/2016 12:06
Theo báo cáo khảo sát của Nielsen, Việt Nam nằm trong nhóm nước có số người tiêu dùng mua sắm trực tuyến cao nhất thế giới với tỷ lệ 46% mua một sản phẩm hoặc dịch vụ bằng thiết bị di động trong vòng 6 tháng qua.
Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Cụ thể, 42% người Việt cho biết, trong 6 tháng qua họ có sử dụng thiết bị di động để kiểm tra số dư tài khoản ngân hàng hoặc xem các giao dịch họ đã thực hiện trong thời gian gần nhất; 35% nói họ sử dụng thiết bị di động để đặt vé xem phim, vé máy bay, đặt phòng khách sạn. 33% người tiêu dùng sử dụng để thanh toán hóa đơn trực tuyến và 31% sử dụng để thực hiện các giao dịch chuyển khoản ngân hàng.
Kết quả khảo sát cũng cho thấy, tỷ lệ thực hiện các hoạt động này sẽ có khả năng tăng mạnh hơn nữa trong thời gian tới. Với 53% người tiêu dùng cho biết họ sẽ sử dụng thiết bị động để kiểm tra số dư tài khoản cũng như lịch sử giao dịch, 39% cho biết họ sử dụng ứng dụng trên thiết bị di động để mua sắm và 38% có khả năng sẽ thực hiện các giao dịch chuyển khoản trong vào 6 tháng tới.
Trong số 3 rào cản sự phát triển của ngành ngân hàng trực tuyến, tính an toàn là mối quan tâm hàng đầu của 53% người tiêu dùng. Sự ưa thích các ngân hàng vật lý chiếm tỷ lệ 31% người tiêu dùng và yếu tố cuối cùng là nhu cầu của người tiêu dùng về dịch vụ này nhưng hiện chưa có chiếm tới 28%.
Ông Đoàn Duy Khoa, Giám đốc bộ phận nghiên cứu người tiêu dùng của Nielsen Việt Nam nhận định, các giao dịch thương mại điện tử trên thiết bị di động có ý nghĩa rất lớn đối với toàn bộ hệ sinh thái bán lẻ.
Các thiết bị di động không chỉ mang những khách hàng mới cho nền kinh tế kết nối hiện đại, mà còn cho phép người tiêu dùng điều chỉnh những trải nghiệm của chính bản thân mình, vì các sản phẩm và dịch vụ có thể sẽ được điều chỉnh để thích hợp hơn với hành vi, nhu cầu và sở thích của mỗi người tiêu dùng.
“Để thúc đẩy người tiêu dùng thích nghi và sử dụng các dịch vụ mua sắm trực tuyến, các doanh nghiệp cần phải thấu hiểu về hành vi mua sắm của người tiêu dùng. Thấu hiểu thói quen giao dịch của người tiêu dùng trong thế giới công nghệ số, từ đó tạo ra được những chiến lược phù hợp với những thói quen và sở thích của người tiêu dùng”, ông Khoa khuyến cáo.
theo chinhphu.vn

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 
Tòa soạn: P.509, Tầng 5, Toà nhà Bộ Công Thương
Số 655 Phạm Văn Đồng, Bắc Từ Liêm, Hà Nội.
Tel: 04.3715-2179/ Fax : 04.3715-2202/ Email : toasoan@dntm.vn
GPXB: GPXB: Số 214/GP-TTĐT cấp ngày 17/11/2016.
Tạp chí Doanh nghiệp và Thương mại giữ bản quyền nội dung trên website này.
Hotline : 0913535939
Liên hệ nội dung: Việt Hằng : 0989.153.746