Số tạp chí mới

Liên kết

Bế mạc Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam "Tự hào hàng Việt Nam năm 2017"

Đăng lúc: Thứ năm - 12/10/2017 15:45
(DNTM) Tối ngày 11/10 tại Nhà hát lớn Hà Nội, Bộ Công Thương đã long trọng tổ chức Lễ bế mạc Chương trình "Nhận diện hàng Việt Nam" với tên gọi “Tự hào hàng Việt Nam năm 2017".
Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải phát biểu tại Lễ bế mạc

Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải phát biểu tại Lễ bế mạc

Phát biểu tại Lễ bế mạc, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải cho biết: Sau 8 năm triển khai thực hiện với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” do Bộ Chính trị phát động, Bộ Công Thương đã tổ chức nhiều hoạt động và đạt được những kết quả tích cực trên tất cả các nhóm nhiệm vụ, bao gồm: Công tác thông tin tuyên truyền; Công tác rà soát, bổ sung, sửa đổi chính sách nhằm khuyến khích và định hướng tiêu dùng của nhân dân; Công tác hỗ trợ các doanh nghiệp sản xuất và tiêu thụ hàng hóa; Công tác tăng cường hệ thống phân phối bán lẻ; đổi mới các hoạt động quản lý thị trường…
 
Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam với tên gọi Tự hào hàng Việt Nam năm 2017 được khởi động từ đầu tháng 4/2017 đã tạo nên sự lan tỏa, hưởng ứng mạnh mẽ trong các tầng lớp nhân dân. Thông qua Chương trình, người tiêu dùng và doanh nghiệp nhận thức sâu sắc hơn về mục đích và ý nghĩa của Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” do Bộ Chính trị phát động; nhận thức đầy đủ hơn về năng lực của các doanh nghiệp Việt Nam, chất lượng sản phẩm Việt Nam để từ đó yêu hàng Việt và sử dụng hàng Việt.
 
Đặc biệt, điểm mới của Chương trình năm nay là các hoạt động truyền thông được triển khai ngay từ đầu năm 2017, với các hình thức truyền thông hiện đại có độ lan tỏa, tương tác cao. Với các điểm nhấn như: Hoạt động Bình chọn ảnh “Tôi yêu hàng Việt Nam”; Cuộc thi viết “Yêu hàng Việt Nam - Câu chuyện của tôi”; các hoạt động Trò chơi nhận diện hàng Việt, trang Fanpage, trang Website của Chương trình đã tiếp cận hàng triệu người tiêu dùng. Cùng với đó, hàng chục triệu người đã nhận được tin nhắn từ 3 nhà mạng lớn nhất Việt Nam: Viettel, Mobiphone, Vinaphone với thông điệp tải nhạc chờ điện thoại miễn phí bài hát “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
 
Đồng thời, các hoạt động sự kiện như: Chương trình đưa hàng Việt tới người lao động, game show truyền hình Sinh viên nhận diện hàng Việt Nam, Hội thảo "Chính sách hỗ trợ doanh nghiệp tham gia chuỗi cung ứng trong thời kỳ hội nhập”, cùng các hoạt động cổ động trực quan trên nhiều tỉnh, thành đã tạo nên sự hưởng ứng chủ động, sôi nổi của hầu hết các địa phương, hiệp hội, doanh nghiệp trong cả nước. Hàng chục hội chợ hàng Việt, hội nghị kết nối cung cầu, hàng trăm chương trình giảm giá, khuyến mãi, hàng nghìn cửa hàng xăng dầu, trung tâm thương mại, đại siêu thị đã treo cờ, phướn cổ động cho Chương trình, Website của hầu hết các sở công thương trên cả nước cùng hàng trăm trang Fanpage của các doanh nghiệp đã treo banner của Chương trình hoặc thay ảnh đại diện là hình ảnh cổ động của Chương trình.
 
Những hình thức truyền thông này không chỉ dừng lại ở ý nghĩa cổ động cho Chương trình, mà tạo ra sự thẩm thấu vào ý thức tiêu dùng của nhiều triệu người dân. Đó thực sự là nguồn động viên to lớn đối với cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam trong bối cảnh cạnh tranh toàn cầu hóa ngày càng gay gắt.
 
Theo ban tổ chức, các hoạt động truyền thông cho Chương trình sẽ được duy trì và phát triển liên tục trong thời gian tới.
 
Tại Lễ bế mạc, Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải còn cho biết: “Trong thời gian tới, Bộ Công Thương tiếp tục đẩy mạnh thực hiện liên tục, thường xuyên, lâu dài và bền vững các nhiệm vụ triển khai Cuộc vận động theo chủ trương của Bộ Chính trị tại Chỉ thị số 24/CT-TTg ngày 17 tháng 9 năm 2012 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường Cuộc vận động và Thông báo Kết luận số 107-KL/TW ngày 10 tháng 4 năm 2015 của Ban Bí thư về tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với thực hiện Cuộc vận động”.
 
Bộ Công Thương tiếp tục chú trọng công tác tuyên truyền, vận động nhằm nâng cao hơn nữa nhận thức của người tiêu dùng, cùng với đó là các tiêu chí phù hợp để các nhà sản xuất Việt Nam nâng cao năng lực cạnh tranh của sản phẩm, tạo tiền đề giúp liên kết chặt chẽ giữa nhà sản xuất với nhà phân phối để đưa hàng hóa về các vùng sâu, vùng xa. Đồng thời, tiếp tục đẩy mạnh rà soát, sửa đổi, ban hành các văn bản quy phạm pháp luật không trái với quy định của WTO, nhằm khuyến khích và định hướng tiêu dùng của nhân dân; chủ động sử dụng công cụ phòng vệ thương mại bảo vệ hàng Việt Nam ở thị trường trong nước. Bên cạnh đó, đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại, hỗ trợ doanh nghiệp đưa hàng Việt về nông thôn, các khu công nghiệp, khu chế xuất, cũng như các hoạt động hỗ trợ hàng Việt vào các kênh phân phối hiện đại một cách quy mô, bài bản.
 
Thu Hằng
Tạp chí Doanh nghiệp và Thương mại

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 
Tòa soạn: P.509, Tầng 5, Toà nhà Bộ Công Thương
Số 655 Phạm Văn Đồng, Bắc Từ Liêm, Hà Nội.
Tel: 04.3715-2179/ Fax : 04.3715-2202/ Email : toasoan@dntm.vn
GPXB: GPXB: Số 214/GP-TTĐT cấp ngày 17/11/2016.
Tạp chí Doanh nghiệp và Thương mại giữ bản quyền nội dung trên website này.
Hotline : 0913535939
Liên hệ nội dung: Việt Hằng : 0989.153.746