Số tạp chí mới

Liên kết

Chiến dịch tiêu dùng sản phẩm xanh lần 8-2017

Đăng lúc: Thứ sáu - 02/06/2017 13:33
(DNTM) Lễ phát động Chiến dịch Tiêu dùng sản phẩm xanh 2017 sẽ diễn ra sáng ngày 3/6 tại Nhà văn hóa Thanh niên, TPHCM với điểm nhấn là hoạt động Đổi giao diện Facebook - Cam kết Tiêu dùng xanh góp phần cải thiện chất lượng môi trường sống.
Chiến dịch tiêu dùng sản phẩm xanh lần 8-2017

Chiến dịch tiêu dùng sản phẩm xanh lần 8-2017

Hoạt động này sẽ có sự đóng góp từ đại diện các doanh nghiệp xanh và hơn 1.000 tình nguyện viên nhằm thể hiện sự chung tay, đoàn kết và đồng lòng hưởng ứng lối sống xanh. Mặt khác, thông qua hoạt động này mong muốn kêu gọi cộng đồng hãy cùng chung tay để cải thiện chất lượng môi trường sống vốn đang bị ô nhiễm nghiêm trọng.
Chiến dịch tiêu dùng sản phẩm xanh lần 8-2017 do Báo Sài Gòn Giải Phóng phối hợp cùng Sở Công Thương - Sở Tài nguyên Môi trường TPHCM và Liên hiệp HTX Thương mại TPHCM (Saigon Co.op) phát động. Chiến dịch hướng tới vận động cộng đồng hưởng ứng sử dụng sản phẩm xanh, tiêu dùng sản phẩm của các doanh nghiệp thực hiện tốt công tác bảo vệ môi trường; đồng thời, khuyến khích doanh nghiệp tự giác chấp hành tốt Luật bảo vệ môi trường, cải thiện chất lượng môi trường sống của người dân, đảm bảo mục tiêu phát triển bền vững; phát huy vai trò của cộng đồng trong việc xây dựng thị trường cạnh tranh lành mạnh theo hướng có lợi cho doanh nghiệp xanh, đảm bảo mục tiêu phát triển kinh tế nhưng vẫn duy trì sự bền vững của môi trường; thay đổi thói quen có hại cho môi trường trong cộng đồng, từng bước nâng cao chất lượng môi trường sống của chính mình. Hai đại sứ trẻ của mùa
Trong tháng Tiêu dùng xanh, chiến dịch sẽ tổ chức các hoạt động- dự án tại hệ thống siêu thị Co.opmart và các khu dân cư lân cận, bao gồm: Dự án Khu phố Xanh, Dự án Thương hiệu xanh cho cộng đồng, Dự án Tiếp sức cùng người tiêu dùng xanh và sự kiện mua sắm xanh cùng người nổi tiếng.
Dự án Khu phố Xanh kết hợp Chiến dịch Giờ Trái Đất và sẽ được duy trì xuyên suốt trong năm nhằm định hình thói quen sống thân thiện môi trường và ưu tiên tiêu dùng sản phẩm doanh nghiệp thực hiện tốt công tác bảo vệ môi trường. Đồng thời, nhân rộng mô hình Khu phố xanh ra toàn thành phố. Dự án sẽ hướng dẫn cộng đồng dân cư thực hiện phân loại rác tại nguồn, hỗ trợ đội nhân viên vệ sinh thiết lập chương trình thu gom rác đã phân loại phù hợp với tính chất địa phương của từng khu dân cư, kiến tạo những dự án sử dụng hiệu quả sản phẩm tái chế từ chất thải để giảm thiểu phát thải chất thải gây ô nhiễm môi trường đồng thời nâng cao vai trò, nhận thức của cộng đồng trong hoạt động bảo vệ môi trường và vận động cộng đồng ưu tiên sử dụng sản phẩm của doanh nghiệp có trách nhiệm với môi trường sống của cộng đồng. Dự án sẽ tặng 10.000 phiếu giảm giá 30.000đ cho 10.000 hộ dân cư sống gần hệ thống 10 siêu thị Co.opmart đại diện. 
 

Dự án Thương hiệu xanh cho cộng đồng là dự án trọng điểm của Chiến dịch với trò chơi nhận diện Sản phẩm Việt- Sản phẩm xanh trên ứng dụng smartphone. Các tình nguyện viên trực tại siêu thị sẽ hỗ trợ người tiêu dùng nhận diện thương hiệu, sản phẩm xanh thông qua ứng dụng chơi game “Tiêu dùng xanh” trên điện thoại để nhận ngay những phần quà thưởng hấp dẫn. Đây là hình thức mới nhằm tăng cường nhận diện của người dân đối với thương hiệu Việt, sản phẩm Việt và sản phẩm Việt của các doanh nghiệp thực hiện tốt công tác bảo vệ môi trường. Đồng thời, thông qua hình thức game tương tác trên hệ thống điện thoại thông minh, các doanh nghiệp có thể quảng bá thương hiệu, hình ảnh sản phẩm của mình.
Dự án Tiếp sức cùng người tiêu dùng xanh là một trong những hoạt động nhằm tiếp sức cũng như kích cầu tiêu dùng sản phẩm xanh trong cộng đồng. Theo đó, những sản phẩm của các doanh nghiệp thực hiện tốt công tác bảo vệ môi trường, có trách nhiệm với môi trường sống sẽ được nhận diện bằng biểu tượng khác biệt. Người tiêu dùng cũng sẽ dễ nhận biết khi tham gia tiêu dùng sản phẩm tại siêu thị. Đồng thời, để khuyến khích cộng đồng ưu tiên tiêu dùng sản phẩm của các doanh nghiệp có trách nhiệm với môi trường sống của cộng đồng và tham gia vào chiến dịch, hệ thống siêu thị Co.opmat sẽ kết hợp các chính sách khuyến mãi, cụ thể như: tặng cho cộng đồng, 4.000 Coupon tiêu dùng xanh có giá trị mua hàng tại hệ thống Co.opMart, tặng Coupon Tiêu dùng xanh cho khách mua hàng từ 200.000 đồng trở lên tại Co.opMart, khuyến mãi giảm giá sản phẩm của các doanh nghiệp xanh,...
Sự kiện mua sắm xanh cùng người nổi tiếng- Green Shopping Marathon được tổ chức từ 17h30 đến 19h ngày 11/06 tại Co.opmart Lý Thường Kiệt. Mỗi đại sứ hoặc khách mời tham gia (Quang Đăng, Thái Trinh, Đinh Hương, thành viên nhóm MonStar) sẽ tự tìm thêm cho mình hai khách hàng và thuyết phục họ lập thành một đội cùng mua sắm sản phẩm Xanh trong khu tự chọn của siêu thị. Hóa đơn mua sắm không được vượt quá định mức là 3 triệu đồng. Đội nào mua được nhiều sản phẩm xanh nhất sẽ giành chiến thắng. Hoạt động này không chỉ mang ý nghĩa như là một cuộc thi mua sắm mà còn kêu gọi mọi người cùng hướng đến sản phẩm xanh như những gì các đại sứ đã chọn lựa.
Qua 8 lần tổ chức (từ năm 2010), đã có hơn 70.000 lượt tình nguyện viên tham gia chiến dịch, vận động được hơn 4 triệu lượt người dân cam kết hưởng ứng tiêu dùng xanh, mức tiêu thụ sản phẩm của các doanh nghiệp xanh tăng lên từ 40-60% trong tháng diễn ra chiến dịch tại các hệ thống siêu thị Co.opmart.      
 
T.T
Tạp chí Doanh nghiệp và Thương mại

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 
Tòa soạn: P.509, Tầng 5, Toà nhà Bộ Công Thương
Số 655 Phạm Văn Đồng, Bắc Từ Liêm, Hà Nội.
Tel: 04.3715-2179/ Fax : 04.3715-2202/ Email : toasoan@dntm.vn
GPXB: GPXB: Số 214/GP-TTĐT cấp ngày 17/11/2016.
Tạp chí Doanh nghiệp và Thương mại giữ bản quyền nội dung trên website này.
Hotline : 0913535939
Liên hệ nội dung: Việt Hằng : 0989.153.746