hoc tap Bac

Số tạp chí mới

Liên kết

HALICO chủ động chống rượu giả

Đăng lúc: Thứ sáu - 25/12/2015 15:48
(DNTM) Công ty CP cồn rượu Hà Nội (Halico) vừa khởi động chiến dịch “chủ động chống rượu giả vì lợi ích người tiêu dùng” với việc tung ra các sản phẩm có mẫu mã mới khiến những cơ sở sản xuất hàng giả khó có thể bắt chước được bằng những dụng cụ thông thường.
Nhà máy mới ở Bắc Ninh của Halico

Nhà máy mới ở Bắc Ninh của Halico

Ông Phan Chí Dũng - Vụ trưởng Vụ Công nghiệp nhẹ (Bộ Công Thương) cho biết: “Hiện nay, quy mô sản xuất rượu ở Việt Nam khoảng 400 triệu lít, trong đó rượu dân tự nấu là 300 triệu lít. Tuy vậy, rượu công nghiệp đang dần thay thế rượu thủ công. Nhà nước khuyến khích người làm rượu thủ công bán lại cho các cơ sở chế biến, bảo đảm tiêu chuẩn, có nhãn mác. Nhà nước đã ban hành Nghị định 94 để thúc đẩy sản phẩm rượu công nghiệp, thay thế dần rượu thủ công. Ngoài ra, cũng điều chỉnh chính sách về thuế như một biện pháp để làm giảm số người tiêu thụ rượu bia”.
Ra đời vào năm 1898, Halico - tiền thân là Nhà máy rượu Hà Nội do hãng rượu Foutain của Pháp xây dựng tại địa chỉ 94 Lò Đúc, Hà Nội, tự hào là một trong những nhà máy rượu lớn nhất Đông Dương. Tiếp nối truyền thống lịch sử 100 năm, Halico không ngừng xây dựng và phát triển để duy trì vị trí dẫn đầu trong ngành sản xuất rượu trong nước với những sản phẩm uy tín, được người tiêu dùng Việt Nam ưa chuộng. Halico đã đầu tư gần 50 triệu USD cho nhà máy mới ở Bắc Ninh của Halico với công nghệ sản xuất và hệ thống chưng cất hiện đại hàng đầu thế giới. Để loại bỏ hoàn toàn các độc tố trong rượu, công ty cũng đầu tư hệ thống chưng cất 8 tháp đa áp suất, hệ thống lọc Bạc 29 cột.
Ông Mai Văn Lợi - Tổng Giám đốc Halico cho biết: “Ngoài dây chuyền sản xuất tiên tiến giúp sản phẩm đạt độ tinh khiết cao, hoàn toàn khác biệt với các sản phẩm kém chất lượng, công ty cũng thay đổi mẫu mã và áp dụng công nghệ dập nổi vỏ chai, khó có thể bắt chước được bằng những dụng cụ thông thường. Trên mỗi sản phẩm đều có mã vạch, logo và mã số seri dập nổi, các chi tiết trên bao bì in sắc nét, nắp chai thiết kế đặc trưng và tem chống hàng giả. Việc ra mắt sản phẩm với bao bì mẫu mã mới là một trong những nỗ lực của Halico nhằm cam kết bảo vệ người tiêu dùng khỏi những nguồn hàng giả, hàng nhái kém chất lượng”.
 
Q.C

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 
Tòa soạn: P.509, Tầng 5, Toà nhà Bộ Công Thương
Số 655 Phạm Văn Đồng, Bắc Từ Liêm, Hà Nội.
Tel: 04.3715-2179/ Fax : 04.3715-2202/ Email : toasoan@dntm.vn
GPXB: GPXB: Số 214/GP-TTĐT cấp ngày 17/11/2016.
Tạp chí Doanh nghiệp và Thương mại giữ bản quyền nội dung trên website này.
Hotline toà soạn: 0913535939
Văn phòng phía Nam: 0982002424