Số tạp chí mới

Liên kết

Hàng Việt chiếm 75% hệ thống phân phối tại TP. Hải Phòng

Đăng lúc: Thứ năm - 14/06/2018 09:04
Đó là thông tin được ông Đào Văn Ninh - Phó Giám đốc Sở Công Thương Hải Phòng công bố tại buổi làm việc của Ban Chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam (CVĐ) với TP.Hải Phòng vừa qua.
Ông Đào Văn Ninh cho biết, cách đây 9 năm, tỷ lệ hàng Việt Nam chỉ chiếm dưới 50% hệ thống phân phối, hiện nay đã chiếm trên 75%. Nhiều sản phẩm, hàng hóa Việt Nam đang nhận được sự ưa chuộng rất lớn của người tiêu dùng như hàng tiêu dùng, rau củ quả, đồ gia dụng, bánh kẹo, thực phẩm tươi sống…
 
Để đạt được kết quả đó không hề đơn giản. Ông Đỗ Tràng Thành - Phó Chủ tịch Ủy ban mặt trận Tổ quốc (MTTQ) TP.Hải Phòng cho biết thêm, những năm qua, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố - Thường trực Ban Chỉ đạo CVĐ đều xây dựng hướng dẫn, kế hoạch công tác năm trong hệ thống mặt trận các cấp. Trong đó chú trọng triển khai thực hiện các nội dung của CVĐ gắn với cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” và các phong trào thi đua yêu nước, xác định CVĐ là một trong những nội dung quan trọng của công tác mặt trận.
 
Các sở, ngành, tổ chức chính trị - xã hội thành phố là thành viên Ban chỉ đạo, theo chức năng, nhiệm vụ chủ động xây dựng kế hoạch phối hợp; đẩy mạnh tuyên truyền, vận động tới cán bộ, hội viên, đoàn viên và các tầng lớp nhân dân tích cực hưởng ứng, ưu tiên sử dụng hàng Việt Nam nhằm nâng cao hiệu quả Cuộc vận động.
 
Bên cạnh đó Sở Công Thương Hải Phòng đã tiếp tục hướng dẫn, chỉ đạo các hoạt động hưởng ứng CVĐ rộng khắp trên địa bàn các huyện, quận gắn với thực hiện Quyết định 634/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ (tập trung nội dung: Phát triển hệ thống kênh phân phối hàng Việt); đề xuất các giải pháp đẩy mạnh các hoạt động tiêu thụ nông sản tại các siêu thị, đưa hàng Việt về nông thôn; đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền; cơ chế chính sách hỗ trợ sản xuất, tiêu dùng trong nước; hỗ trợ doanh nghiệp trong các hoạt động xúc tiến thương mại và mở rộng thị trường trong nước, đặc biệt tạo lập kênh phân phối ở nông thôn, các địa phương còn khó khăn. Hiện nay, Hải Phòng chỉ đứng sau Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh về số lượng chợ. Hệ thống này cơ bản đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân toàn thành phố cũng như khách du lịch đến với Hải Phòng.
 
Đặc biệt, công tác đưa hàng Việt về địa bàn nông thôn trong thời gian qua là nội dung quan trọng, được Sở Công Thương Hải Phòng triển khai hiệu quả. Nhiều chuyến hàng đã được tổ chức thành công về các huyện Tiên Lãng, Vĩnh Bảo, Kiến Thụy… và về các khu công nghiệp. Ban chỉ đạo CVĐ thành phố cũng tập trung chỉ đạo lực lượng quản lý thị trường tăng cường kiểm tra, kiểm soát hàng hóa trên địa bàn, không để xảy ra tình trạng bất ổn, tạo tâm lý yên tâm mua sắm cho nhân dân trên địa bàn thành phố.
 
Theo thống kê của Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” thành phố Hải Phòng, trong năm 2017 và 6 tháng đầu năm 2018, Sở Công thương đã hướng dẫn, chỉ đạo các doanh nghiệp trong và ngoài địa bàn thành phố tổ chức 33 hội chợ thương mại với quy mô 100 gian hàng/hội chợ, thu hút bình quân 8.500 người/hội chợ, với doanh thu bán hàng ước đạt 4 tỷ đồng/hội chợ.
 
Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ TP.Hải Phòng Nguyễn Tràng Thành cho biết, đến nay nhóm hàng hóa có nguồn gốc xuất xứ từ Việt Nam đã chiếm trên 90% tổng số hàng hóa bán ra tại các siêu thị, chiếm từ 50 - 55% tại các chợ và thị trường nông thôn. Những con số này là minh chứng rõ nét nhất cho việc hàng Việt đã và đang ngày càng được người tiêu dùng thành phố lựa chọn.
 
Năm 2017 và 2018 hưởng ứng ngày “Quyền của người tiêu dùng Việt Nam 15/3”, Sở Công Thương Hải Phòng đã tổ chức lễ phát động hưởng ứng Ngày quyền của người tiêu dùng Việt Nam và Chương trình ký cam kết doanh nghiệp sản xuất, cung cấp dịch vụ đảm bảo an toàn, chất lượng vì người tiêu dùng. Đồng thời, kêu gọi các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân vì lợi ích lâu dài của mình nêu cao trách nhiệm với người tiêu dùng…
 
Cũng nhằm kích cầu tiêu dùng, các Sở, ngành chức năng và các huyện, quận thường xuyên thực hiện các hoạt động nghiên cứu, khảo sát thị trường, nắm bắt tình hình giá cả trên địa bàn thành phố nhằm góp phần đảm bảo cân đối cung - cầu hàng hóa, bình ổn thị trường, chăm lo an sinh xã hội. Hàng năm, Sở Công Thương đã ban hành kế hoạch thực hiện Chương trình bình ổn thị trường các mặt hàng lương thực, thực phẩm thiết yếu trên địa bàn thành phố và trong dịp Tết Nguyên đán năm 2017 và 2018. Trong đó, chú trọng tăng cường mở rộng đầu tư - liên kết với các tỉnh, thành phố để phát triển sản xuất, kết nối các hợp tác xã với hệ thống thương mại, hệ thống phân phối hàng hóa đáp ứng tốt nhu cầu tiêu dùng của nhân dân thành phố.
 
nguồn: Tạp chí Công Thương


Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 
Tòa soạn: P.509, Tầng 5, Toà nhà Bộ Công Thương
Số 655 Phạm Văn Đồng, Bắc Từ Liêm, Hà Nội.
Tel: 04.3715-2179/ Fax : 04.3715-2202/ Email : toasoan@dntm.vn
GPXB: GPXB: Số 214/GP-TTĐT cấp ngày 17/11/2016.
Tạp chí Doanh nghiệp và Thương mại giữ bản quyền nội dung trên website này.
Hotline : 0913535939