Số tạp chí mới

Liên kết

Hàng Việt sát cánh cùng người tiêu dùng Quảng Trị

Đăng lúc: Thứ sáu - 22/12/2017 18:34
Với quy mô dân số khoảng 850 ngàn dân, thị trường nhỏ bé, nhưng thời gian qua, đặc biệt năm 2017, Quảng Trị đã thực hiện việc phát triển mạng lưới “Điểm bán hàng Việt Nam” với kết quả đáng ghi nhận. Đó có thể xem là cú “lội ngược dòng” của hàng Việt trên mảnh đất có thời được xem là “thánh địa” của hàng từ Thái Lan, Lào ngày nào.
Điểm bán hàng Việt Nam tại siêu thị Co.opMart Đông Hà

Điểm bán hàng Việt Nam tại siêu thị Co.opMart Đông Hà

Đa dạng công tác tuyên truyền
 
Năm 2017, ngành Công Thương Quảng Trị xác định nhiệm vụ trọng tâm xây dựng mô hình Điểm bán hàng Việt Nam với tên gọi “Tự hào hàng Việt Nam”. Đề án xây dựng mô hình thí điểm và Điểm bán hàng Việt Nam gồm 4 nội dung: Tổ chức khảo sát địa điểm tổ chức, lựa chọn sản phẩm trưng bày, giới thiệu; Triển khai xây dựng điểm trưng bày và bán hàng Việt Nam với tên gọi “Tự hào hàng Việt Nam”; Tổ chức các hoạt động truyên truyền; Tổ chức hội thảo đánh giá hiệu quả mô hình điểm trưng bày, giới thiệu hàng Việt Nam và kết nối cung cầu giữa các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất trên địa bàn tỉnh với các hệ thống siêu thị, chuỗi bán lẻ.
 
Ông Nguyễn Hữu Hưng- Phó Giám đốc Sở Công Thương Quảng Trị cho biết, Sở Công Thương đã phối hợp với các địa phương tiến hành khảo sát, đánh giá địa điểm xem xét tổ chức Điểm bán hàng Việt Nam cố định. Đồng thời tiến hành rà soát các doanh nghiệp, cơ sở và hợp tác xã và danh mục sản phẩm, hàng hóa địa phương để xem xét kết nối đưa vào hệ thống siêu thị và cửa hàng bán lẻ trên địa bàn tỉnh.
 
Theo đánh giá của Sở Công Thương Quảng Trị, siêu thị CoopMart Đông Hà với lợi thế trên 95% hàng hóa, sản phẩm được trưng bày và bán tại siêu thị là hàng Việt Nam chất lượng cao. Đây được xem là trung tâm mua sắm của tỉnh, có uy tín, thương hiệu và có sức ảnh hưởng và lan tỏa đến người tiêu dùng trên địa bàn. Chính vì vậy, Sở Công Thương đã chọn siêu thị CoopMart Đông Hà để xây dựng mô hình Điểm bán hàng Việt Nam với tên gọi “Tự hào hàng Việt Nam” tại tỉnh Quảng Trị.
 
Để tuyên truyền về Điểm bán hàng Việt Nam với tên gọi “Tự hào hàng Việt” trên địa bàn Quảng Trị, Sở Công Thương tổ chức tuyên truyền như treo băng rôn, khẩu hiệu trên các tuyến đường của TP.Đông Hà, thực hiện thông tin và làm chuyên mục phóng sự trên Đài Phát thanh Truyền hình tỉnh. Siêu thị CoopMart Đông Hà đã tổ chức nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá đặc biệt nhằm kích cầu tiêu dùng và tăng khả năng nhận diện hàng Việt (ước tính giá trị chương trình khuyến mãi, giảm giá khoảng 200 triệu đồng).
 
Từ ngày 4/11/2017, CoopMart Đông Hà tổ chức Điểm bán hàng Việt Nam với tên gọi “Tự hào hàng Việt Nam” với quy mô điểm bán hàng khoảng 100m2 nằm trong khu vực tự chọn của siêu thị, hàng hóa bày bán 100% được sản xuất trong nước, đáp ứng các tiêu chuẩn về chất lượng, an toàn thực phẩm, nguồn gốc xuất xứ và nhãn mác…
 
Ông Đặng Thứ Minh San- Giám đốc siêu thị CoopMart Đông Hà cho biết, đến nay, Điểm bán hàng Việt Nam với tên gọi "Tự hào hàng Việt Nam" tại CoopMart Đông Hà nhìn chung đã thu được những tín hiệu tích cực, là cách thức tuyên truyền trực quan, sinh động, thiết thực đối với người tiêu dùng. Đơn cử, như trước đây mặt hàng tiêu dùng như nước rửa bát, dầu gội đầu, mỹ phẩm Thái Lan tràn ngập, nay mặt hàng này đã thay thế bởi hàng Việt, chất lượng hàng tốt, mẫu mã bao bì không kém cạnh đã khiến hàng Việt tự tin với chỗ đứng của riêng mình.
 
Những ngày cuối năm, Điểm bán hàng Việt Nam với tên gọi "Tự hào hàng Việt Nam" tại Quảng Trị trở nên đông đúc hơn. Điều này không những tạo ra hiệu ứng tốt trong xã hội về hưởng ứng thực hiện cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", mà còn góp phần tuyên truyền sâu rộng tới người tiêu dùng về khả năng sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp Việt Nam. Sự đánh giá của người tiêu dùng về chất lượng, thương hiệu của sản phẩm, hàng hóa Việt Nam góp phần chuyển biến ý thức trong tiêu dùng của nhân dân. Mặt khác, Điểm bán hàng Việt Nam còn đóng vai trò là điểm bán hàng bình ổn thị trường; là nơi phân phối, tiêu thụ uy tín đối với các sản phẩm được sản xuất trong nước có chất lượng cao;
đẩy mạnh đưa hàng địa phương vào siêu thị
 
Cũng theo ông Nguyễn Hữu Hưng, song song với hoạt động tuyên tuyền hưởng ứng thực hiện cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", các hoạt động kết nối đưa sản phẩm địa phương vào hệ thống siêu thị, chuỗi bán lẻ hiện đại được Quảng Trị hết sức quan tâm.
 
Đến nay, CoopMart Đông Hà đã thực hiện ký hợp đồng tiêu thụ cho 5 cơ sở sản xuất tại địa phương, với danh mục trên 50 mặt hàng. Công ty cổ phần Tổng công ty thương mại Quảng Trị đã triển khai hệ thống cửa hàng giới thiệu và bán sản phẩm đặc trưng của địa phương (hay còn gọi là cửa hàng 8S) với 8 sản phẩm gồm: gạo sạch Triệu Phong, cà gai leo An Xuân, tinh dầu thiên nhiên Huyền Thoại, chè vằng hòa tan, dầu lạc Cam Lộ, tinh bột nghệ, hồ tiêu, cà phê Khe Sanh.
 
Tuy nhiên, cũng theo ông Đặng Thứ Minh San, việc kết nối đưa sản phẩm địa phương vào các siêu thị, hệ thống bán lẻ trên địa bàn Quảng Trị bước đầu đã đạt được một số kết quả đáng khích lệ nhưng nhìn chung vẫn còn gặp nhiều khó khăn. Số sản phẩm địa phương được tiêu thụ thông qua hệ thống siêu thị, cửa hàng bán lẻ hiện đại vẫn chiếm tỷ lệ thấp, chưa tạo được uy tín, thương hiệu trên thị trường. Hoạt động sản xuất và tiêu thụ sản phẩm chưa tạo được mối liên kết chặt chẽ, do vậy chưa thúc đẩy hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, cơ sở và hợp tác xã trên địa bàn Quảng Trị phát triển ổn định.
 
nguồn: Báo Công Thương điện tử

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 
Tòa soạn: P.509, Tầng 5, Toà nhà Bộ Công Thương
Số 655 Phạm Văn Đồng, Bắc Từ Liêm, Hà Nội.
Tel: 04.3715-2179/ Fax : 04.3715-2202/ Email : toasoan@dntm.vn
GPXB: GPXB: Số 214/GP-TTĐT cấp ngày 17/11/2016.
Tạp chí Doanh nghiệp và Thương mại giữ bản quyền nội dung trên website này.
Hotline : 0913535939
Liên hệ nội dung: Việt Hằng : 0989.153.746