Số tạp chí mới

Liên kết

Thiên Long: Giữ vững uy tín thương hiệu, nâng cao sức mạnh tri thức

Đăng lúc: Thứ tư - 31/10/2012 15:29
Ngày nay, Thiên Long là một trong những thương hiệu đạt được sự tin cậy rất cao của người tiêu dùng. Điều này đã được minh chứng bằng số liệu điều tra thị trường hay các giải thưởng uy tín do người tiêu dùng bình chọn khi thương hiệu Thiên Long luôn ở vị trí dẫn đầu. Bước ra đường, hỏi bất cứ một cô cậu học sinh hay vào nhà sách tìm mua bút viết, hầu hết mọi người đều giới thiệu Thiên Long. Người tiêu dùng nhớ đến Thiên Long, dùng sản phẩm Thiên Long và tự hào về Thiên Long có nhiều lý do, nhưng lớn nhất có lẽ Thiên Long đã gắn bó với người dân Việt Nam suốt một thời gian dài bằng những sản phẩm có chất lượng đảm bảo và giá thành phù hợp.
Thiên Long: Giữ vững uy tín thương hiệu, nâng cao sức mạnh tri thức

Thiên Long: Giữ vững uy tín thương hiệu, nâng cao sức mạnh tri thức

Năm 1981, thương hiệu Thiên Long bước vào thị trường văn phòng phẩm với vỏn vẹn vài chục nhân sự, doanh thu vài triệu đồng/tháng, với một sản phẩm duy nhất là bút bi. Đến nay, Tập đoàn Thiên Long hiện nay đã có 6 công ty, 2 nhà máy rộng lớn tại Long Thành – Đồng Nai và TPHCM với sự cộng tác gắn bó của 3.000 cán bộ - công nhân viên, doanh thu đạt hơn 1.000 tỷ đồng/năm. Từ những cây bút bi ban đầu, đến nay, với phương châm hoạt động nâng cao “Sức mạnh tri thức”, Thiên Long đã nghiên cứu, sản xuất và đưa vào thị trường 5 dòng sản phẩm chính: Bút viết, dụng cụ văn phòng, dụng cụ học sinh, dụng cụ mỹ thuật và mực các loại. Về vị thế cho thương hiệu của mình, Thiên Long đã và đang duy trì vị thế là tập đoàn văn phòng phẩm số 1 tại Việt Nam; tạo chỗ đứng nhất định tại thị trường ASEAN và kể cả Trung Quốc từ năm 2012, tại Mỹ từ năm 2014 và đến năm 2020, sẽ là tập đoàn văn phòng phẩm lớn thứ 5 trong khu vực Đông Nam Á.

Trong suốt hành trình 31 năm xây dựng và phát triển của mình, Ban lãnh đạo Tập đoàn Thiên Long luôn xác định rõ sứ mệnh của mình là phải làm sao có thể làm được thật tốt việc “cung cấp văn phòng phẩm, bút viết cho việc học và chinh phục những đỉnh cao tri thức” từ đó xây dựng giá trị cốt lõi tạo nên thương hiệu Thiên Long trong lòng khách hàng với tiêu chí: “Tiên phong trong công nghệ và sáng tạo để tạo ra những sản phẩm đột phá phục vụ người tiêu dùng, cùng nhau xây dựng cộng đồng Thiên Long phát triển vững mạnh, mang tính nhân đạo nhân văn”. Để làm điều đó, Ban lãnh đạo của tập đoàn luôn tâm niệm: “Một trong những mục tiêu chiến lược của Tập đoàn VPP Thiên Long là trở thành một trong những công ty có môi trường làm việc tốt nhất cho người lao động, đem lại lợi ích cho khách hàng”.

Hệ thống sản xuất – kinh doanh của Tập đoàn VPP Thiên Long hiện đang vận hành một cách tích hợp theo 5 tiêu chuẩn quản lý quốc tế: ISO 9001 (Quản lý chất lượng), ISO 14001 (Quản lý môi trường), OHSAS 18001 (Quản lý sức khỏe và an toàn nghề nghiệp), SA 8000 (Trách nhiệm xã hội), ISO 17025 (Kiểm soát phòng thí nghiệm). Trong quá trình hoạt động của mình, bên cạnh việc đầu tư các dây chuyền, thiết bị hiện đại và các nguyên liệu cao cấp, Thiên Long cũng luôn chú trọng, duy trì sức mạnh của thương hiệu và hệ thống phân phối rộng khắp. Đến nay, tập đoàn đã có hơn 100 nhà phân phối và hơn 40.000 điểm bán sỉ, bán lẻ văn phòng phẩm trên cả nước. Về thị trường xuất khẩu, sản phẩm Thiên Long đã có mặt tại 5 châu lục trên thế giới: châu Âu (Pháp, Đức, Thụy Sĩ, Đan Mạch, Tây Ban Nha, Thổ Nhĩ Kỳ, Ba Lan), châu Mỹ (Mexico, Mỹ), châu Phi (Ai Cập,…), châu Á (Hàn quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, Tiểu vương quốc Ả Rập Thống Nhất và các nước ASEAN), châu Đại Dương (Úc). Các văn phòng đại diện của Thiên Long cũng đã được thiết lập tại Đông Dương, Thái Lan và Trung Quốc.

Bên cạnh vinh dự là một trong 11 doanh nghiệp xuất sắc được trao tặng danh hiệu giải vàng – giải thưởng chất lượng quốc gia 2011 và 16 năm liền được người tiêu dùng bình chọn là HVNCLC, trước đó, thương hiệu Thiên Long của Tập đoàn Văn phòng phẩm Thiên Long đã vinh dự được người tiêu dùng cả nước bình chọn là Thương hiệu nổi tiếng nhất ngành văn phòng phẩm Việt Nam năm 2010 do Phòng thương mại và công nghiệp Việt Nam công bố trong số danh sách 500 thương hiệu nổi tiếng nhất Việt Nam. Đồng thời, Thiên Long cũng đã vinh dự được nhận Giải thưởng “Khi Tổ quốc cần” lần I cho chương trình “Tiếp sức mùa thi” mang ý nghĩa nhân văn cao cả. Ngoài ra, Thiên Long còn đoạt giải thưởng Sao vàng Đất Việt 2011 và được vinh danh trong Top 10 doanh nghiệp tiêu biểu về trách nhiệm xã hội.

nguồn: VnCharm/Thiên Long

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 
Tòa soạn: P.509, Tầng 5, Toà nhà Bộ Công Thương
Số 655 Phạm Văn Đồng, Bắc Từ Liêm, Hà Nội.
Tel: 04.3715-2179/ Fax : 04.3715-2202/ Email : toasoan@dntm.vn
GPXB: GPXB: Số 214/GP-TTĐT cấp ngày 17/11/2016.
Tạp chí Doanh nghiệp và Thương mại giữ bản quyền nội dung trên website này.
Hotline : 0913535939