Số tạp chí mới

Liên kết

97 doanh nghiệp đạt Thương hiệu quốc gia năm 2018

Đăng lúc: Thứ tư - 12/12/2018 15:44
(DNTM) Triển khai Chương trình Thương hiệu quốc gia (THQG) đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 253/2003/QĐ-TTg ngày 25/11/2003, Hội đồng THQG đã tiến hành đợt lựa chọn các doanh nghiệp có sản phẩm đạt THQG lần thứ 6, năm 2018.
Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương, Tổng Thư ký Ban Thư ký Chương trình THQG Vũ Bá Phú chia sẻ thông tin tại cuộc họp báo

Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương, Tổng Thư ký Ban Thư ký Chương trình THQG Vũ Bá Phú chia sẻ thông tin tại cuộc họp báo

Ngày 12/12, Ban Thư ký Chương trình THQG - Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) tổ chức buổi giới thiệu kế hoạch tổ chức Lễ Công bố các doanh nghiệp có sản phẩm đạt THQG lần thứ 6, năm 2018 tại Hội trường tầng 2, Bộ Công Thương - 23 Ngô Quyền, Hoàn Kiếm, Hà Nội.
 
Số lượng các doanh nghiệp đạt THQG qua các thời kỳ cụ thể như sau: năm 2008: 30 doanh nghiệp; năm 2010: 43 doanh nghiệp; năm 2012: 54 doanh nghiệp; năm 2014: 63 doanh nghiệp; năm 2016: 88 doanh nghiệp và 97 doanh nghiệp năm 2018.
 
Danh sách 97 doanh nghiệp có sản phẩm đạt thương hiệu quốc gia lần thứ 6, xem tại đây.

THQG là Chương trình duy nhất của Chính phủ Việt Nam nhằm quảng bá hình ảnh quốc gia, thương hiệu quốc gia thông qua thương hiệu sản phẩm (hàng hóa và dịch vụ).
 
Lễ công bố các doanh nghiệp có sản phẩm đạt THQG lần thứ 6 năm 2018 sẽ diễn ra vào lúc 19h00 ngày 20/12 (thứ năm) tại Nhà hát lớn Hà Nội (số 01 Tràng Tiền, phường Phan Chu Trinh, quận Hoàn Kiếm).
 
Chương trı̀nh THQG do Bộ Thương mại (nay là Bộ Công Thương) là cơ quan thường trực, chịu trách nhiệm phối hợp với các bộ, ngành triển khai. Chương trình hướng tới mục đích: (1) Xây dựng hình ảnh về Việt Nam là một quốc gia có uy tín về hàng hóa và dịch vụ đa dạng phong phú với chất lượng cao; (2) Nâng cao sức cạnh tranh cho các thương hiệu sản phẩm Việt Nam trên thị trường trong nước và quốc tế trong quá trình hội nhập. Khuyến khích xuất khẩu sản phẩm công nghiệp chế biến, giảm tỷ trọng xuất khẩu nguyên liệu thô; (3) Tăng cường sự nhận biết của các nhà phân phối và người tiêu dùng trong và ngoài nước đối với các sản phẩm mang thương hiệu Việt Nam; (4) Xây dựng hình ảnh Việt Nam gắn với các giá trị “Chất lượng - Đổi mới, sáng tạo - Năng lực tiên phong”. Tăng thêm uy tín, niềm tự hào và sức hấp dẫn cho đất nước và con người Việt Nam, góp phần khuyến khích du lịch và thu hút đầu tư nước ngoài.
 
P.V
Tạp chí Doanh nghiệp và Thương mại


Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 
Tòa soạn: P.509, Tầng 5, Toà nhà Bộ Công Thương
Số 655 Phạm Văn Đồng, Bắc Từ Liêm, Hà Nội.
Tel: 04.3715-2179/ Fax : 04.3715-2202/ Email : toasoan@dntm.vn
GPXB: GPXB: Số 214/GP-TTĐT cấp ngày 17/11/2016.
Tạp chí Doanh nghiệp và Thương mại giữ bản quyền nội dung trên website này.
Hotline toà soạn: 0913535939
Văn phòng phía Nam: 0982002424