Số tạp chí mới

Liên kết

Chất lượng và dịch vụ cung cấp điện đột phá mạnh mẽ

Đăng lúc: Thứ sáu - 05/01/2018 16:41
Năm 2017, chất lượng điện và dịch vụ khách hàng của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã có bước đột phá mạnh mẽ so với năm 2016.
Ảnh minh họa. Nguồn: evn.com.vn

Ảnh minh họa. Nguồn: evn.com.vn

EVN cho biết, trong năm 2017 tổng thời gian mất điện của khách hàng bình quân (chỉ số SAIDI) là 1.077 phút, giảm 35,0% so với năm 2016 (1.651 phút).
 
Trong đó, Tổng công ty Điện lực TPHCM (EVNHCMC) là đơn vị thực hiện tốt nhất với chỉ số SAIDI là 235 phút, giảm 54% so với năm 2016 (513 phút).
 
Cải cách thủ tục hành chính và ứng dụng công nghệ trong giao dịch khách hàng được đẩy mạnh, nhất là trong khâu cấp điện mới. Qua đó, thời gian giải quyết cấp điện đối với lưới điện trung áp bình quân chung hiện nay trong toàn Tập đoàn chỉ còn khoảng 4,7 ngày, ít hơn so với chỉ tiêu đề ra là 7 ngày.
 
Đối với khách hàng sinh hoạt đã rút ngắn thời gian cấp điện mới cho khách hàng sinh hoạt khu vực thành phố/thị xã/thị trấn là 2,07 ngày, khu vực nông thôn là 2,71 ngày và khách hàng ngoài sinh hoạt là 2,9 ngày.
 
Những nỗ lực này của EVN đã góp phần cải thiện Chỉ số tiếp cận điện năng của Việt Nam đứng ở vị trí 64/190, tăng 32 bậc so với năm 2016 theo đánh giá của Doing Business.
 
Còn theo khảo sát đánh giá của Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), tỷ lệ các doanh nghiệp hài lòng về chất lượng cung cấp dịch vụ điện trong năm 2017 của EVN là 69%, xếp thứ 2 trong các chỉ số cơ sở hạ tầng, sau dịch vụ điện thoại.
 
Hoạt động thuê tư vấn độc lập đánh giá độ hài lòng của khách hàng tiếp tục được duy trì, điểm đánh giá năm sau đều tăng so năm trước, trong đó, mức độ hài lòng khách hàng sử dụng điện đạt 7,97 điểm, tăng 0,28 điểm so với năm 2016; mức độ hài lòng của khách hàng đối với các trung tâm chăm sóc khách hàng đạt 8,11 điểm.
 
Ông Đặng Hoàng An, Tổng giám đốc EVN cho rằng đây là kết quả của sự chuyển đổi tư duy mạnh mẽ của EVN từ đơn vị cung cấp điện thuần túy sang cung cấp dịch vụ với cam kết lấy khách hàng là trung tâm, nhằm không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ điện năng để đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của khách hàng sử dụng điện.
 
nguồn: baochinhphu.vn

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 
Tòa soạn: P.509, Tầng 5, Toà nhà Bộ Công Thương
Số 655 Phạm Văn Đồng, Bắc Từ Liêm, Hà Nội.
Tel: 04.3715-2179/ Fax : 04.3715-2202/ Email : toasoan@dntm.vn
GPXB: GPXB: Số 214/GP-TTĐT cấp ngày 17/11/2016.
Tạp chí Doanh nghiệp và Thương mại giữ bản quyền nội dung trên website này.
Hotline toà soạn: 0913535939
Văn phòng phía Nam: 0982002424