Số tạp chí mới

Liên kết

Cơ hội tiếp cận ngành bán lẻ tại thị trường Nhật Bản

Đăng lúc: Thứ năm - 01/11/2018 18:11
(DNTM) NASJ phối hợp cùng IMT và AOTS tổ chức buổi họp báo và cung cấp thông tin kinh doanh về các xu hướng trong ngành bán lẻ tại thị trường Nhật Bản, nêu ra các cơ hội đối với các nhà cung cấp và nhà bán lẻ tại Việt Nam.
Ông Tetsuichiro Tomihari- GĐ khối triển lãm của NSAJ- chủ trì sự kiện

Ông Tetsuichiro Tomihari- GĐ khối triển lãm của NSAJ- chủ trì sự kiện

Hiệp hội Siêu thị Nhật Bản (NSAJ) phối hợp cùng Viện Phát triển Quản trị và Công nghệ mới (IMT) và Hiệp hội Hợp tác kỹ thuật và Đối tác phát triển bền vững (AOTS) vừa tổ chức “Họp báo và cung cấp thông tin kinh doanh xu hướng ngành bán lẻ”. Ông Tetsuichiro Tomihari- Giám đốc khối triển lãm của NSAJ- chủ trì sự kiện với sự góp mặt của hơn 60 đại diện đến từ các Hiệp hội và các công ty hàng đầu Việt Nam trong ngành bán lẻ cùng các đơn vị truyền thông, cơ quan thông tấn báo chí. Qua sự kiện này, các doanh nghiệp Việt sẽ có được hiểu biết mới về xu hướng và đặc trưng của thị trường bán lẻ Nhật Bản cũng như văn hóa kinh doanh của người Nhật. Từ đó, các doanh nghiệp có thể phát triển các ý tưởng kinh doanh mới, tận dụng các cơ hội kinh doanh có được từ Triển lãm siêu thị 2019- sự kiện thường niên trong ngành lớn nhất Nhật Bản sắp được tổ chức lần thứ 53 vào tháng 02/2019.

Ông Tetsuichiro Tomihari cho biết NSAJ được thành lập từ năm 1958, với sứ mệnh phát triển vững mạnh và gia tăng tín nhiệm cho ngành siêu thị Nhật Bản. NSAJ cũng là đơn vị chứng nhận trình độ quản lý siêu thị, phát hành thông tin thống kê thị trường siêu thị và có hơn 1.000 thành viên là các thương hiệu siêu thị hàng đầu trên toàn nước Nhật.

Tại sự kiện, ông Tomihari cũng trình bày về sự thay đổi môi trường vĩ mô tác động đến các nhà bán lẻ Nhật Bản. Theo đó, tỷ lệ dân số trên 65 tuổi đã chiếm 26,6%, số hộ “đơn” có 1 thành viên tăng và số hộ 2-3 thành viên giảm. Có sự khác biệt lớn trong chênh lệch thu nhập cùng độ tuổi, và trong cùng mức thu nhập cũng có khác biệt lớn về mức tiêu thụ. Các đặc điểm này mang lại những thay đổi rõ rệt trong ngành bán lẻ tại Nhật Bản. Doanh số của ngành thực phẩm đang có xu hướng ngày càng tăng so với các ngành hàng khác và siêu thị vẫn là kênh mua sắm chính của người tiêu dùng Nhật. Tuy nhiên, thói quen mua sắm và nhu cầu về các mặt hàng cũng có sự biến động lớn.

Về Triển lãm siêu thị 2019 (Supermarket Trade Show 2019), ông Tomihari cho biết Triển lãm là nơi cung cấp thông tin mới nhất cho ngành công nghiệp phân phối thực phẩm tập trung vào các siêu thị, với sự quy tụ của các sản phẩm, thiết bị mới từ hơn 2.200 thương hiệu. Các điểm đặc sắc trong Triển lãm 2019 gồm: rượu thủ công truyền thống Nhật Bản, an toàn thực phẩm, dự án Future Store 2019-2020 về tương lai của các siêu thị, giải thưởng “Bento bữa ăn làm sẵn 2018”... Đặc biệt, chương trình “Nhà bán lẻ quốc tế” sẽ là một cơ hội thiết thực cho các doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận và phát triển mối quan hệ với các đối tác tiềm năng tại triển lãm.
TT
Tạp chí Doanh nghiệp và Thương mại

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 
Tòa soạn: P.509, Tầng 5, Toà nhà Bộ Công Thương
Số 655 Phạm Văn Đồng, Bắc Từ Liêm, Hà Nội.
Tel: 04.3715-2179/ Fax : 04.3715-2202/ Email : toasoan@dntm.vn
GPXB: GPXB: Số 214/GP-TTĐT cấp ngày 17/11/2016.
Tạp chí Doanh nghiệp và Thương mại giữ bản quyền nội dung trên website này.
Hotline : 0982002424