Số tạp chí mới

Liên kết

Khánh thành cầu Cao Lãnh và tuyến nối dài cầu Cao Lãnh- cầu Vàm Cống

Đăng lúc: Thứ ba - 29/05/2018 09:40
(DNTM) Dự án xây dựng cầu Cao Lãnh và tuyến nối cầu Cao Lãnh- cầu Vàm Cống vừa chính thức khánh thành nối liền hai bờ sông Tiền trên địa phận tỉnh Đồng Tháp, đáp ứng mong mỏi bao năm của người dân đồng bằng sông Cửu Long.
Khánh thành cầu Cao Lãnh và tuyến nối dài cầu Cao Lãnh- cầu Vàm Cống

Khánh thành cầu Cao Lãnh và tuyến nối dài cầu Cao Lãnh- cầu Vàm Cống

Ngày 27/5, tại xã Tịnh Thới, TP.Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp, Bộ Giao thông vận tải đã tổ chức Lễ khánh thành Dự án xây dựng cầu Cao Lãnh và tuyến nối cầu Cao Lãnh- cầu Vàm Cống thuộc Dự án Kết nối khu vực trung tâm đồng bằng MêKông. Song song với chương trình khánh thành còn có các hoạt động Chạy việt dã Fun Run trước sự kiện và chương trình Đại nhạc hội hữu nghị Việt- Úc vào buổi tối cùng ngày.

Dự án được đầu tư bằng nguồn vốn viện trợ không hoàn lại của Chính phủ Úc, vốn vay của Ngân hàng Phát triển Châu Á và vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam với tổng chi phí xây dựng khoảng 7.500 tỷ đồng. Tổng công ty Đầu tư phát triển và quản lý dự án hạ tầng giao thông Cửu Long (tiền thân là Ban quản lý dự án Mỹ Thuận) là đại diện chủ đầu tư của Dự án; Tư vấn thiết kế và giám sát thi công là Liên danh tư vấn quốc tế CDM Smith Inc (Mỹ)- WSP Finland Limited (Phần Lan)- Yooshin Engineering Corporation (Hàn Quốc).

Cầu Cao Lãnh bắc qua sông Tiền có chiều dài 2,01km và tuyến nối cầu Cao Lãnh- cầu Vàm Cống dài 21,45 km đi qua địa phận huyện Cao Lãnh, TP.Cao Lãnh và huyện Lấp Vò của tỉnh Đồng Tháp. Cầu Cao Lãnh cách bến phà Cao Lãnh khoảng 0,8 km về phía hạ lưu và cách cầu Mỹ Thuận khoảng 35 km về phía thượng lưu, được thiết kế với quy mô cầu dây văng hai mặt phẳng dây: nhịp chính dài 350 m; chiều cao thông thuyền 37,5 m; trụ tháp chính hình chữ H cao 123,4 m; mặt cắt ngang cầu rộng 24,5 m gồm 4 làn xe cơ giới và hai làn xe thô sơ. Tuyến nối cầu Cao Lãnh- cầu Vàm Cống được thiết kế với quy mô mặt cắt ngang 20,6 m gồm 4 làn xe cơ giới và 2 làn xe thô sơ, tốc độ thiết kế là 80 km/h. Dự án được khởi công xây dựng ngày 19/10/2013 và hoàn thành sau gần 4,5 năm thi công. Công trình đã được Hội đồng nghiệm thu nhà nước chấp thuận nghiệm thu, đưa vào khai thác sử dụng.
 

 
Cầu Cao Lãnh và tuyến nối cầu Cao Lãnh- cầu Vàm Cống thuộc Dự án kết nối khu vực trung tâm đồng bằng Mêkông từ Kiên Giang qua Đồng Tháp Mười lên TP.HCM. Sau khi đưa vào khai thác và sử dụng, công trình sẽ nối liền hai bờ sông Tiền trên địa phận tỉnh Đồng Tháp, đáp ứng mong mỏi bao năm của người dân đồng bằng sông Cửu Long nói chung và người dân Đống Tháp nói riêng. Dự án kết nối cùng với tuyến đường N2 hiện hữu, tuyến Lộ Tẻ- Rạch Sỏi đang thi công, hình thành nên trục giao thông quan trọng kết nối TP.HCM với các tỉnh Tây Nam Bộ, từng bước hình thành tuyến cao tốc Bắc- Nam phía Tây theo quy hoạch phát triển mạng đường bộ cao tốc đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, tạo động lực phát triển kinh tế- xã hội và tăng cường bảo đảm quốc phòng- an ninh của khu vực đồng bằng sông Cửu Long.

TQ
Tạp chí Doanh nghiệp và Thương mại

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 
Tòa soạn: P.509, Tầng 5, Toà nhà Bộ Công Thương
Số 655 Phạm Văn Đồng, Bắc Từ Liêm, Hà Nội.
Tel: 04.3715-2179/ Fax : 04.3715-2202/ Email : toasoan@dntm.vn
GPXB: GPXB: Số 214/GP-TTĐT cấp ngày 17/11/2016.
Tạp chí Doanh nghiệp và Thương mại giữ bản quyền nội dung trên website này.
Hotline : 0913535939