Số tạp chí mới

Liên kết

Bệnh viện Lao và Bệnh phổi tỉnh Bình Thuận: Nỗ lực nâng cao chất lượng khám chữa bệnh

Đăng lúc: Thứ tư - 29/11/2017 12:46
(DNTM) Trong những năm qua, Bệnh viện Lao và Bệnh phổi tỉnh Bình Thuận có những bước tiến lớn, khẳng định nỗ lực, cố gắng của tập thể cán bộ, nhân viên. Bệnh viện (BV) đang ngày càng tiếp tục đổi mới mạnh mẽ, không ngừng nâng cao chất lượng khám chữa bệnh và khẳng định thương hiệu trong những năm gần đây.
BSCK II Lê Hồng Vũ – Phó Giám đốc phụ trách Bệnh viện

BSCK II Lê Hồng Vũ – Phó Giám đốc phụ trách Bệnh viện

BV Lao và Bệnh phổi Bình Thuận là BV chuyên khoa hạng II, có nhiệm vụ thu dung, điều trị bệnh nhân lao các thể và bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính (COPD). Đồng thời có nhiệm vụ chỉ đạo hoạt động chương trình phòng chống lao tại cộng đồng. Những năm qua đội ngũ y, bác sỹ của BV luôn nỗ lực vươn lên, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.
 
Năm 2016, BV đã đạt được những kết quả tích cực, các chỉ tiêu, nhiệm vụ đều đạt và vượt kế hoạch đề ra. Với quy mô 100 giường bệnh, trong 6 tháng đầu năm 2017, BV đã tiếp đón hơn 3.296 lượt bệnh nhân đến khám và điều trị, trong đó tổng số bệnh nhân điều trị nội trú là 1.611 người, đạt 64,44% so với kế hoạch Sở Y tế đề ra, công suất sử dụng giường bệnh đạt 90,86%, ngày điều trị trung bình 10,51 ngày.  Hoạt động của BV luôn bám sát nội dung, kế hoạch của Chương trình chống lao quốc gia, BV duy trì và mở rộng mạng lưới quản lý bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính và hen phế quản từ tỉnh đến xã; tư vấn, chia sẻ trao đổi thông tin trong quá trình điều trị của người bệnh, BV tổ chức khảo sát lấy ý kiến người bệnh nằm điều trị nội trú đánh giá thái độ ứng xử, năng lực chuyên môn của nhân viên y tế; xây dựng hòm thư góp ý; thiết lập đường dây nóng để tiếp nhận và giải quyết những phản ánh về hiện tượng tiêu cực, hành vi gây phiền hà của cán bộ, công chức, viên chức BV trong khi thi hành nhiệm vụ nhằm kịp thời điều chỉnh những thiếu sót. Do đó hoạt động khám chữa bệnh và chăm sóc người bệnh đã được quan tâm cải thiện, thu hút người bệnh đến khám; BV không để xảy ra sai sót, tai biến trong quá trình điều trị. Không có đơn thư khiếu nại, tố cáo về tinh thần, thái độ phục vụ. Chính vì thế mà số người bệnh đến khám và điều trị năm sau cao hơn năm trước, bệnh nhân sau khi được điều trị tại BV đã khỏi bệnh chiếm 91,3%.
 
Để không ngừng nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh và sự hài lòng của bệnh nhân, người nhà bệnh nhân, BV đã đẩy mạnh cải cách các thủ tục hành chính, giảm phiền hà, rút ngắn thời gian chờ đợi cho người bệnh đến khám và điều trị. Cùng với đó, BV chú trọng, quan tâm phát triển về nguồn nhân lực, nâng cao trình độ chuyên môn. BV từng bước nâng cấp trang thiết bị kỹ thuật phục vụ công tác khám, phát hiện và điều trị.  Cùng với việc đầu tư về cơ sở vật chất, máy móc, trang thiết bị y tế hiện đại, nâng cao trình độ chuyên môn đối với đội ngũ y bác sỹ như đầu tư máy giúp thở người lớn và trẻ em, 04 máy Monitor, máy vi tính để triển khai cài đặt áp dụng phần mềm quản lý BV VNPT HIS, phần mềm giám định bảo hiểm xã hội… Thực hiện đề án 1816 do Bộ Y tế quy định, BV phối hợp với BV K71 TW đến làm việc và chuyển giao kỹ thuật, nhằm mục tiêu khám chữa bệnh, đào tạo cán bộ tại chỗ, nâng cấp kỹ năng tay nghề, cập nhật kiến thức mới cho đội ngũ cán bộ y bác sỹ tại BV.
 
Với những nỗ lực không ngừng, đến nay BV Lao và Bệnh phổi tỉnh Bình Thuận đã có bước phát triển vững chắc về mọi mặt, chất lượng khám chữa bệnh ngày càng được nâng lên, qua đó góp phần bảo vệ và nâng cao sức khỏe cho nhân dân trên địa bàn.
 
Đồng Đức Hùng
Tạp chí Doanh nghiệp và Thương mại số tháng 11/2017

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 
Tòa soạn: P.509, Tầng 5, Toà nhà Bộ Công Thương
Số 655 Phạm Văn Đồng, Bắc Từ Liêm, Hà Nội.
Tel: 04.3715-2179/ Fax : 04.3715-2202/ Email : toasoan@dntm.vn
GPXB: GPXB: Số 214/GP-TTĐT cấp ngày 17/11/2016.
Tạp chí Doanh nghiệp và Thương mại giữ bản quyền nội dung trên website này.
Hotline : 0913535939
Liên hệ nội dung: Việt Hằng : 0989.153.746