Số tạp chí mới

Liên kết

Cà phê Việt Nam sánh ngang các thương hiệu cà phê nổi tiếng thế giới

Đăng lúc: Thứ bảy - 24/03/2018 07:34
Hội chợ triển lãm quốc tế chè và cà phê châu Á năm 2018 đã khai mạc tại Trung tâm triển lãm Marina Bay Sands của Singapore, với sự tham dự của hơn 150 doanh nghiệp đến từ 20 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.
Cà phê Việt Nam có chất lượng nổi tiếng thế giới. Ảnh: TTXVN

Cà phê Việt Nam có chất lượng nổi tiếng thế giới. Ảnh: TTXVN

Bà Trần Thu Quỳnh, Tham tán Thương mại Việt Nam tại Singapore, nhận định hội chợ triển lãm là sự kiện quan trọng đối với các doanh nghiệp chè và cà phê Việt Nam.
 
Đại diện của Việt Nam có cơ hội để gặp gỡ, kết nối giao thương với các đối tác trong khu vực và ngoài khu vực. Bên cạnh đó, đây cũng là dịp để các doanh nghiệp Việt Nam đẩy mạnh hoạt động quảng bá, giới thiệu và bảo vệ cho thương hiệu của mình.
 
Với chủ đề “ASEAN: Thị trường mới cho cà phê”, hội chợ lần này giới thiệu với khách hàng các loại nguyên liệu, kỹ thuật trồng, chế biến, bảo quản chè và cà phê của các nước trên thế giới.
 
Một số loại thực phẩm khác đi kèm như đồ tráng miệng, kẹo và bánh ngọt… của các nhà hàng nổi tiếng trên thế giới cũng được trưng bày và giới thiệu tại triển lãm.
 
Đặc biệt, đại diện các nước tại hội chợ triển lãm lần này đã chú trọng làm nổi bật những nét độc đáo trong nghệ thuật pha chế, văn hóa thưởng thức chè và cà phê để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng.
 
Đây cũng được coi là một hướng đi mới trong việc quảng bá, tiếp cận và mở rộng thị trường cho các doanh nghiệp chè, cà phê trong khu vực.
 
Theo đánh giá, nhu cầu tiêu thụ cà phê của thế giới sẽ tiếp tục tăng mạnh và sẽ đạt mức hơn 10 triệu tấn vào năm 2020, trong đó khu vực Đông Nam Á sẽ trở thành thị trường tiềm năng và hứa hẹn cho các doanh nghiệp chè, cà phê.
 
Một loạt sự kiện bên lề như thuyết trình, trao đổi và thảo luận cũng sẽ được các chuyên gia thực hiện, giúp các doanh nghiệp nắm bắt được xu hướng phát triển mới cùng khó khăn, thách thức mà ngành chè và cà phê khu vực đang đối mặt.
 
Với khách hàng, các chuyên gia cũng sẽ giúp họ tìm hiểu kỹ hơn hiểu kỹ hơn về lịch sử, công dụng, quy trình pha chế và đặc biệt là sự tinh túy trong văn hóa thưởng thức chè và cà phê của các nước trên thế giới.
 
Tại hội chợ, ông Hoàng Hải Nam, Giám đốc sáng tạo của Công ty Cộng cà phê, cho biết mục đích của doanh nghiệp khi tham gia hội chợ không chỉ dừng ở việc khẳng định về chất lượng, mà còn góp phần giới thiệu cũng như quảng bá cả nghệ thuật pha chế và văn hóa cà phê của Việt Nam đến với bạn bè thế giới.
 
Ông Hoàng Hải Nam nhấn mạnh với chất lượng nguyên liệu và cách thức pha chế độc đáo của mình, cà phê Việt Nam hoàn toàn có thể sánh ngang thương hiệu nổi tiếng khác của các nước trên thế giới.
 
Triển lãm chè và cà phê quốc tế châu Á năm 2018 sẽ mở cửa đến hết ngày 24/3 và dự kiến sẽ đón khoảng 11.000 lượt khách tới tham quan, tìm kiếm cơ hội kết nối giao thương.
 
nguồn: TTXVN

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 
Tòa soạn: P.509, Tầng 5, Toà nhà Bộ Công Thương
Số 655 Phạm Văn Đồng, Bắc Từ Liêm, Hà Nội.
Tel: 04.3715-2179/ Fax : 04.3715-2202/ Email : toasoan@dntm.vn
GPXB: GPXB: Số 214/GP-TTĐT cấp ngày 17/11/2016.
Tạp chí Doanh nghiệp và Thương mại giữ bản quyền nội dung trên website này.
Hotline : 0913535939