Số tạp chí mới

Liên kết

10 cách tiết kiệm nước của Nestlé

Đăng lúc: Thứ sáu - 25/03/2016 11:44
(DNTM) Theo báo cáo của Tổ chức Nguồn tài nguyên nước, nhu cầu về nước ngọt cho nông nghiệp và công nghiệp cũng như cho cộng đồng dân cư trên toàn cầu sẽ vượt qua nguồn cung 40% vào năm 2030.
Tại Việt Nam, Nestlé huấn luyện cho người nông dân trồng cà phê sử dụng những phương pháp tưới tiêu đơn giản để quản lý và lưu lại lượng nước

Tại Việt Nam, Nestlé huấn luyện cho người nông dân trồng cà phê sử dụng những phương pháp tưới tiêu đơn giản để quản lý và lưu lại lượng nước

Với vai trò là một công ty thực phẩm và đồ uống lớn nhất thế giới, Nestlé có thể tạo ra sự đóng góp đáng kể giúp giải quyết vấn đề trên, không chỉ trong các nhà máy mà còn trong chuỗi cung ứng và trong các cơ sở vật chất khác của công ty.
 “Good Food, Good Life” là cam kết của Nestlé đối với hàng tỷ người tiêu dùng khắp thế giới. Để đáp ứng cam kết đó, Nestlé phải đảm bảo sản phẩm và dịch vụ của công ty luôn an toàn và chất lượng cao. Đồnh thời công ty cũng nhận ra trách nhiệm của mình nhằm bảo đảm việc sử dụng nước một cách hiệu quả.
Dưới đây là 10 cách mà Nestlé đang làm để tiết kiệm nước.
1. Tái chế hoặc tái sử dụng nước trong hoạt động sản xuất
 

Nước thải trong nhà máy cà phê của Nestlé tại Việt Nam được lọc và tái sử dụng. Công ty đã tái chế hay tái sử dụng 7,7 triệu m3 nước trong toàn bộ hoạt động sản xuất trong năm 2015, tương đương với 5,5% lượng nước giảm trên toàn cầu của Nestlé.
2. Giảm lượng nước sử dụng trên mỗi tấn sản phẩm
Ngày nay lượng nước sử dụng để sản xuất mỗi tấn sản phẩm thấp hơn 41% so với cách đây 10 năm. 362 dự án tiết kiệm nước tại các nhà máy của Nestlé giúp tiết kiệm 1,7 triệu m3 nước mỗi năm.
3. Thử nghiệm sử dụng những phương pháp và công nghệ mới
Tại Việt Nam, Nestlé đã huấn luyện cho người nông dân trồng cà phê sử dụng những phương pháp tưới tiêu đơn giản để quản lý và lưu lại lượng nước mà họ đã sử dụng cho hoạt động trồng trọt của mình. Công ty cũng hợp tác với các nhà khoa học địa phương xây dựng mô hình dự báo thời tiết ngắn hạn giúp cập nhật thông tin thời tiết cho người nông dân mỗi 6 giờ.
4. Áp dụng kỹ thuật mới để làm mát nhà máy của Nestlé
Một hệ thống làm mát mới tại nhà máy sữa của Nestlé ở Azores giúp công ty không còn phải sử dụng một lượng nước biển lớn để làm mát thiết bị vốn được dùng để sản xuất sữa bột. Lượng nước tiết kiệm trong năm qua tương đương với lượng nước dùng để đổ đầy hơn 240 hồ bơi chuẩn Thế vận hội.
5. Làm việc với các đối tác để đẩy mạnh quyền sử dụng nước
 

Nhà máy của Nestlé tại bang Karnataka, Ấn Độ đang làm việc với chính quyền địa phương và người nông dân trong những dự án thử nghiệm cho người trồng lúa và mía, nhằm giúp họ áp dụng những kỹ thuật hiệu quả hơn cho những loại cây trồng đòi hỏi nhiều nước này. Sự chung tay của cộng đồng có thể giúp đảm bảo nguồn nước bền vững dài lâu.
6. Tạo nên một nhà máy “không lãng phí nước” tại California
Nestlé đang biến đổi nhà máy sữa tại Modesto, California có thể sử dụng tất cả nguồn nước từ việc chế biến các sản phẩm sữa, sau đó tái chế lại. Đến cuối năm 2016, nhà máy này có thể tiết kiệm 98.000 m3 nước mỗi năm.
7. Giúp người nông dân bảo tồn nước
 

Tại Panama, Nestlé đã giúp xây dựng các điểm tập trung nước vào mùa xuân ở các nông trại bò sữa. Điều này giúp người nông dân có thể đảm bảo gia súc trong điều kiện thể chất tốt hơn trong suốt mùa khô kéo dài, và sản lượng sữa đã tăng lên 10%.
8. Cung cấp nước sạch và hệ thống vệ sinh
 

Gần 230.000 người sống trong các vùng trồng cây cacao của Bờ Biển Ngà giờ đây có thể tiếp cận tốt hơn nguồn nước sạch và hệ thống vệ sinh, nhờ vào sự hợp tác của Nestlé với Hiệp hội Chữ Thập Đỏ Quốc tế và Trăng Lưỡi Liềm Đỏ. Công ty đã và đang hợp tác với IFRC kể từ năm 2002 và đã tiếp tục kéo dài thêm 5 năm nữa từ năm 2014.
9. Cải thiện sự tiếp cận nguồn nước và hệ thống vệ sinh
 

Nestlé Pakistan đã xây dựng 7 hệ thống nước uống gần các nhà máy của công ty. Trên toàn cầu, như lời cam kết WASH của mình, Nestlé đã đảm bảo rằng mỗi nhân viên của mình có quyền tiếp cận nguồn nước sạch, hệ thống vệ sinh phù hợp tiêu chuẩn tại nơi làm việc.
10. Giáo dục thế hệ tương lai
Tại Argentina, nhãn hiệu nước đóng chai địa phương của Nestlé là Eco de los Andes giúp nâng cao nhận thức việc bảo tồn nguồn nước trong trường học thông qua chương trình Ruy-băng Xanh (Green Ribbon). Trong cả năm, nhân viên của Nestlé Waters tình nguyện đến các trường học để hỗ trợ giáo viên trong các bài giảng về sự bền vững của môi trường.
 
T.H

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 
Tòa soạn: P.509, Tầng 5, Toà nhà Bộ Công Thương
Số 655 Phạm Văn Đồng, Bắc Từ Liêm, Hà Nội.
Tel: 04.3715-2179/ Fax : 04.3715-2202/ Email : toasoan@dntm.vn
GPXB: GPXB: Số 214/GP-TTĐT cấp ngày 17/11/2016.
Tạp chí Doanh nghiệp và Thương mại giữ bản quyền nội dung trên website này.
Hotline : 0913535939
Liên hệ nội dung: Việt Hằng : 0989.153.746