Số tạp chí mới

Liên kết

Gần một nửa khách hàng không hài lòng với 3G

Đăng lúc: Thứ ba - 14/05/2013 07:59
Số lượng người dùng 3G trong năm 2012 tăng rất mạnh, tuy nhiên có tới 26% người dùng không hài lòng và 19% người dùng rất không hài lòng về tốc độ đường truyền 3G của các doanh nghiệp viễn thông, theo báo cáo “Khảo sát mức độ hài lòng của người dùng 3G tại ba thành phố Hà Nội - Đà Nẵng - Tp.HCM” do báo Bưu điện Việt Nam và hãng nghiên cứu Nielsen công bố hôm 9/5 vừa qua.
95% người đang sử dụng 3G cho hay họ không có ý định ngưng sử dụng công nghệ này trong thời gian sắp tới.

95% người đang sử dụng 3G cho hay họ không có ý định ngưng sử dụng công nghệ này trong thời gian sắp tới.

Theo báo cáo này, tỷ lệ người sử dụng và mức độ sử dụng 3G ở Việt Nam đang tăng cao. Cụ thể, năm 2012, tỉ lệ người sử dụng 3G tăng xấp xỉ 5 lần.

60% người được hỏi tại ba thành phố lớn trên cho biết họ sử dụng 3G hàng ngày, tăng 18% so với đợt khảo sát năm 2011.

90% người dùng cho rằng, 3G là công cụ giúp họ kết nối Internet mọi lúc, mọi nơi. 85% cho rằng 3G là công cụ hỗ trợ đắc lực trong cuộc sống, 88% tin tưởng rằng sử dụng 3G sẽ là một trào lưu phát triển mạnh trong tương lai và 90% tỏ ra tin tưởng vào tương lai tích cực của công nghệ này.

Đáng chú ý, 48% người cho rằng 3G có khả năng thay thế công nghệ ADSL trong khi 37% tin rằng 3G và ADSL sẽ được sử dụng với tỉ lệ ngang nhau. Và, 95% người đang sử dụng 3G cho hay họ không có ý định ngưng sử dụng công nghệ này trong thời gian sắp tới.

Theo báo cáo của Nielsen, điện thoại di động là thiết bị dùng để truy cập 3G phổ biến nhất. 66% người tham gia phỏng vấn sử dụng 3G trên di động, 34% sử dụng trên laptop. Riêng về nhóm gói cước thì có hơn 40% khách hàng chưa hài lòng về mức độ phù hợp của các gói cước và gần 40% khách hàng cho rằng vẫn chưa có nhiều gói cước 3G được triển khai.

Đáng tiếc, dù số lượng người dùng 3G tăng mạnh trong năm qua nhưng chất lượng mạng 3G có vẻ lại chưa theo kịp như mong muốn.

Theo báo cáo, có tới 92% người dùng 3G tham gia khảo sát cho rằng tốc độ đường truyền là yếu tố thành phần quan trọng nhất. Tuy nhiên, chỉ có 55% người dùng cảm thấy hài lòng về tốc độ đường truyền mà mình sử dụng trong năm 2012 (thấp hơn nhiều so với tỷ lệ 64% của năm 2011).

26% người dùng không hài lòng và 19% người dùng rất không hài lòng về tốc độ đường truyền. 56% người dùng 3G vẫn đang mong muốn nhà mạng cải thiện hơn nữa tốc độ kết nối và chất lượng của mạng.

Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông, ông Lê Nam Thắng nói Việt Nam là một trong những nước có tỷ lệ sử dụng điện thoại smartphone tăng nhanh, và tỷ lệ thuận với điều này là tốc độ tăng trưởng thuê bao 3G.

Tuy nhiên, theo ông, chất lượng mạng lưới của từng nhà mạng có tăng lên, nhưng vẫn chưa đáp ứng được tốc độ tăng trưởng rất nhanh của người dùng.

Phó giám đốc Viettel Telecom Nguyễn Việt Dũng nhìn nhận, do 3G ngày càng trở thành dịch vụ thiết yếu, nhu cầu tăng cao, một năm số lượng người dùng tăng lên 5 lần, vì thế, chất lượng đường truyền chưa đáp ứng được nhu cầu của khách hàng. Tuy nhiên, ông Dũng cho rằng, đây không chỉ thực tiễn ở Việt Nam mà các nước trên thế giới cũng vậy.

Ông Hồ Đức Thắng, Phó giám đốc của mạng VinaPhone, thì nói chất lượng hạ tầng mạng năm 2012 giảm xuống do số lượng người dùng 3G tăng mạnh chính là thách thức để các mạng di động củng cố lại chất lượng hạ tầng mạng trong thời gian tới, đặc biệt là những nơi có nhu cầu sử dụng dịch vụ 3G lớn.

Theo Minh Anh (VnEconomy)

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 
Tòa soạn: P.509, Tầng 5, Toà nhà Bộ Công Thương
Số 655 Phạm Văn Đồng, Bắc Từ Liêm, Hà Nội.
Tel: 04.3715-2179/ Fax : 04.3715-2202/ Email : toasoan@dntm.vn
GPXB: GPXB: Số 214/GP-TTĐT cấp ngày 17/11/2016.
Tạp chí Doanh nghiệp và Thương mại giữ bản quyền nội dung trên website này.
Hotline : 0913535939
Liên hệ nội dung: Việt Hằng : 0989.153.746