Số tạp chí mới

Liên kết

Nhiều cơ hội xuất khẩu các sản phẩm thịt gà đã qua chế biến. Ảnh minh họa

Thịt gà Việt Nam được Nhật Bản chấp thuận nhập khẩu

Đây là lần đầu tiên thịt gia cầm của Việt Nam được phép xuất khẩu chính ngạch ra nước ngoài và xuất khẩu được vào thị trường Nhật Bản.

Ảnh minh họa

Chất lượng vượt trội giúp vải thiều Bắc Giang được tiêu thụ mạnh

Phó Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Bắc Giang - ông Đào Xuân Cường cho biết, đến ngày 23/6, số lượng vải thiều toàn tỉnh đã tiêu thụ được là 39.451 tấn, chiếm khoảng 40% tổng sản lượng vải thiều toàn tỉnh. Trong đó, vải sớm gần 30.049 tấn đã tiêu thụ gần hết và vải chính vụ gần 9.402 tấn.

Ảnh: tonvinhhangviet.com.vn

Sắp diễn ra Hội chợ Triển lãm Tôn vinh hàng Việt 2017

(DNTM) Từ ngày 5-9/7/2017, tại Nhà thi đấu Thể dục Thể thao Phú Thọ, TP Hồ Chí Minh sẽ diễn ra Hội chợ triển lãm Tôn vinh hàng Việt 2017. Đây là một hoạt động kết nối doanh nghiệp trong chuổi sự kiện hướng tới kỷ niệm Ngày Doanh Nhân Việt Nam, đồng thời là hoạt động xúc tiến thương mại chào mừng Năm APEC Việt Nam 2017.

Ảnh minh họa

Ngao sạch Nam Định lần đầu xuất khẩu sang châu Âu

Mới đây, tại Công ty Thủy sản Lenger Việt Nam (Tập đoàn Lenger Seafoods Hà Lan) ở Cụm Công nghiệp An Xá, thành phố Nam Ðịnh, container ngao sạch đầu tiên của tỉnh Nam Định đã được xuất khẩu sang thị trường châu Âu, mở ra cơ hội lớn cho người nuôi ngao.

Hội thảo “Làm gì để nâng cao sức cạnh tranh hội nhập cho doanh nghiệp Việt?”

Nâng cao sức cạnh tranh cho hàng Việt trên thị trường quốc tế và nội địa

Người tiêu dùng sẽ ưu tiên dùng hàng Việt đối với các sản phẩm thiết yếu trong gia đình, nhưng đối với các sản phẩm có hàm lượng công nghệ, điện tử thì hàng ngoại nhập lên ngôi. Do đó, muốn nâng tầm sản phẩm, doanh nghiệp Việt không thể đứng ngoài cuộc “Cách mạng công nghiệp 4.0”.

Ảnh minh họa

Thúc đẩy phát triển hàng xuất khẩu Việt Nam qua siêu thị ngoại

Thúc đẩy, phát triển các kênh xuất khẩu mới nhằm đưa hàng Việt trực tiếp đến người tiêu dùng các nước, hỗ trợ doanh nghiệp (DN) tham gia trực tiếp mạng phân phối ở nước ngoài là một trong những giải pháp được Bộ Công Thương triển khai nhằm thực hiện đề án thúc đẩy DN Việt Nam xuất khẩu hàng hóa.

Chiến dịch tiêu dùng sản phẩm xanh lần 8-2017

Chiến dịch tiêu dùng sản phẩm xanh lần 8-2017

(DNTM) Lễ phát động Chiến dịch Tiêu dùng sản phẩm xanh 2017 sẽ diễn ra sáng ngày 3/6 tại Nhà văn hóa Thanh niên, TPHCM với điểm nhấn là hoạt động Đổi giao diện Facebook - Cam kết Tiêu dùng xanh góp phần cải thiện chất lượng môi trường sống.

Sống sạch sống khỏe có khó không?

Sống sạch sống khỏe có khó không?

(DNTM) Tại các quốc gia phát triển ở Âu, Mỹ, xu hướng sống organic (hay còn gọi là hữu cơ) ngày càng trở nên phổ biến và ưa chuộng như một giải pháp để “sống sạch sống khỏe”. Ở Việt Nam, sử dụng thực phẩm organic cũng bắt đầu nhận được sự hưởng ứng từ những người tiêu dùng hiện đại, khi nhu cầu về an toàn sức khỏe và cân bằng dinh dưỡng ngày càng được quan tâm.

Gốm tâm linh Gia tộc Việt khai trường đại lý Dung Sơn tại thành thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An

Gốm Việt hưởng ứng cuộc vận động người Việt ưu tiên dùng hàng Việt

Để người tiêu dùng dễ dàng tiếp cận được với sản phẩm chính hiệu, đúng giá của Bát Tràng Việt Nam, Gốm Tâm linh Gia tộc Việt đã xây dựng hệ thống phân phối sản phẩm thông qua mạng lưới đại lý tại các tỉnh thành trên toàn quốc.

Ảnh minh họa

Cá ngừ Việt Nam “phủ sóng” gần 140 nước trên thế giới

Nếu như năm 2012, giá cá ngừ dao động từ 50.000 - 60.000 đồng/kg, thì đến năm 2017 tăng lên từ 95.000 - hơn 100.000 đồng/kg.

VISSAN chia sẻ khó khăn với người chăn nuôi

VISSAN chia sẻ khó khăn với người chăn nuôi

(DNTM) VISSAN chấp nhận các chi phí tăng thêm để chia sẻ khó khăn với người chăn nuôi, tạo thị trường và tăng sức mua cho ngành thực phẩm.

Ảnh minh họa

Xoài Yên Châu có thể sắp được xuất khẩu sang Úc

Loại xoài mà doanh nghiệp sẽ thu mua tại Sơn La là xoài xanh, thuộc các giống lai như GL3; GL4, xoài Thái Lan, kích cỡ trung bình từ 7 - 9 lạng/quả.

Sản phẩm Việt chiếm 90% tại hệ thống phân phối trên địa bàn thành phố HCM. Ảnh minh họa

Hàng Việt chiếm hơn 90% trong hệ thống phân phối tại TP.HCM

Hiện nay, trên địa bàn TPHCM có hệ thống phân phối rộng khắp với 40 trung tâm thương mại, gần 200 siêu thị, 240 chợ truyền thống, gần 900 cửa hàng tiện lợi. Tỷ lệ hàng Việt Nam tại các hệ thống phân phối tiếp tục duy trì ở mức hơn 90%.

Ảnh minh họa

Thúc đẩy xuất khẩu gạo Việt Nam vào khu vực Bắc Âu

Để góp phần thúc đẩy việc xuất khẩu gạo vào thị trường Thụy Điển nói riêng và khu vực Bắc Âu nói chung, trong thời gian tới Việt Nam cũng cần chú trọng hơn nữa tới các biện pháp hỗ trợ về mặt chính sách và xúc tiến thương mại.

Ông Đỗ Thanh Tuấn - Giám đốc đối ngoại Vinamilk đại diện công ty nhận giải thưởng HVNCLC 21 năm liền

Vinamilk - Thương hiệu sữa duy nhất được bình chọn Hàng Việt Nam chất lượng cao 21 năm liền

(DNTM) Trong số 592 doanh nghiệp đạt chứng nhận “Hàng Việt Nam chất lượng cao năm 2017”, Vinamilk là 1 trong 40 doanh nghiệp được người tiêu dùng bình chọn đạt chứng nhận Hàng Việt Nam chất lượng cao 21 năm liền.

Ông Mai Hoài Anh - Giám đốc điều hành Kinh doanh Viamilk ký kết bản ghi nhớ hợp tác với đối tác Trung Quốc dưới sự chứng kiến của Lãnh đạo chính phủ và Bộ, ngành hai nước

Vinamilk sẽ cung cấp sản phẩm sữa cho thị trường Trung Quốc

(DNTM) Công ty cổ phần sữa Việt Nam Vinamilk- doanh nghiệp sữa đầu tiên và duy nhất của Việt Nam đã đạt được bản ghi nhớ hợp tác cung cấp sản phẩm sữa của Vinamilk vào thị trường Trung Quốc.

Ảnh minh họa

Petrolimex dành 45 "Ngày Vàng” tri ân khách hàng

Tổng giám đốc Tập đoàn Xăng dầu Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) Trần Văn Thịnh vừa ký phê duyệt chương trình Ngày Vàng Petrolimex 2017.

Ảnh minh họa

Hà Nội: Khuyến khích CBGV, NV Thủ đô ưu tiên dùng hàng Việt Nam

Thực hiện sự chỉ đạo của LĐLĐ thành phố Hà Nội về thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” thành phố Hà Nội, Công đoàn ngành Giáo dục Hà Nội đã xây dựng kế hoạch tiếp tục tuyên truyền Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong CBGV, NV Hà Nội năm 2017.

Ảnh minh họa

Yên Bái triển khai Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” năm 2017

Tỉnh Yên Bái đã ban hành Kế hoạch Triển khai Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” năm 2017 nhằm tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, quán triệt sâu rộng 04 nhiệm vụ và giải pháp thực hiện CVĐ theo tinh thần Thông báo Kết luận số 264-TB/TW của Bộ Chính trị, đồng thời, tăng cường vai trò, trách nhiệm của cấp uỷ Đảng, chính quyền trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo đối với CVĐ, Ban chỉ đạo CVĐ.

Loạt thương hiệu chuỗi đồ uống trong nước như Phúc Long, Trung Nguyên, The Coffe House… đang tăng nhanh. Ảnh minh họa

Cà phê Việt giữ vị thế trên sân nhà

Một số tên tuổi lớn trên thị trường cà phê thế giới đã âm thầm rút lui trước sự cạnh tranh quyết liệt của chuỗi cà phê Việt. Nhưng cuộc chiến cà phê vẫn đang tiếp diễn khốc liệt hơn bao giờ hết.

Ảnh minh họa

Từ tháng 6/2017, hàng Việt muốn vào Mỹ phải đáp ứng đạo luật mới

Từ tháng 6/2017, hàng hóa thực phẩm xuất vào thị trường Hoa Kỳ nếu không đáp ứng chuẩn theo Đạo luật mới có tên “Hiện đại hóa an toàn thực phẩm - FSMA” sẽ rất khó tiếp cận thị trường.

Ảnh minh họa

Thương hiệu quốc gia – xây dựng niềm tự hào của người Việt

Thương hiệu quốc gia (THQG) được coi là chứng nhận về nguồn gốc xuất xứ, đồng thời, chứng nhận uy tín chất lượng sản phẩm từ quốc gia đó. Như vậy, danh hiệu THQG đã tạo cú hích cho DN trong việc khẳng định uy tín hàng Việt.

Xuất khẩu nông, thủy sản của Việt Nam đang gặp nhiều khó khăn bởi các rào cản về an toàn thực phẩm ngày càng khắt khe của Mỹ. Ảnh minh họa

Kiểm soát chất lượng hàng Việt đạt "chuẩn hội nhập"

Làm thế nào để gia tăng xuất khẩu trong xu hướng an toàn thực phẩm (ATTP) toàn cầu là nội dung Hội thảo do Hội Doanh nghiệp (DN) Hàng Việt Nam chất lượng cao phối hợp cùng Amcham Việt Nam và Diễn đàn An toàn thực phẩm toàn cầu (GFSF) tổ chức vừa qua tại TP.HCM.

Ảnh minh họa

Hàng Nhật tạo động lực phát triển cho doanh nghiệp Việt

Người tiêu dùng Việt Nam ngày càng chú trọng tới việc sử dụng các sản phẩm an toàn, chất lượng cao. Trong đó, hàng hóa, thực phẩm của Nhật Bản được người tiêu dùng lựa chọn nhiều hiện nay. Tuy đây là cơ hội kinh doanh của các doanh nghiệp Nhật Bản những cũng chính là động lực thúc đẩy các doanh nghiệp Việt Nam phát triển.

Ảnh minh họa

Nâng cao năng lực cạnh tranh cho hàng Việt: Doanh nghiệp giữ vai trò quan trọng

Ban chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” (CVĐ) nhận định, bên cạnh sự hỗ trợ của cơ quan chức năng nhằm giúp doanh nghiệp (DN) sản xuất ra sản phẩm có chất lượng, các DN cũng phải tự nỗ lực nâng cao sức cạnh tranh cho sản phẩm, hàng hóa để thu hút người tiêu dùng.

VISSAN cung cấp thịt tươi sống tại hệ thống VinMart và VinMart+

VISSAN cung cấp thịt tươi sống tại hệ thống VinMart và VinMart+

(DNTM) VISSAN và Công ty Cổ phần Dịch vụ Thương mại Tổng hợp VinCommerce, một thành viên của Tập đoàn VinGroup đã ký kết hợp tác nhằm cung cấp sản phẩm thịt heo, thịt bò tươi sống tại hệ thống VinMart và VinMart+.

Tháng 12/2016, những dòng sữa tươi Vinamilk 100% Organic tiêu chuẩn EU đầu tiên được ra mắt trên thị trường

Chuyện chưa kể về hành trình ra mắt sữa tươi 100% organic của Vinamilk

(DNTM) Đầu năm 2017, Vinamilk khánh thành trang trại bò sữa organic đạt chuẩn châu Âu đầu tiên của Đông Nam Á, đánh dấu một bức tiến nâng cao chất lượng cuộc sống người Việt Nam. Đằng sau thành công này là cả quá trình nỗ lực không ngừng nghỉ của Vinamilk - người tiên phong nâng tầm ngành sữa Việt.

Ảnh minh họa

Vinamilk niêm yết giá bán sữa cho người dùng

Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công Thương) cho biết, Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (mã: VNM) đã chính thức niêm yết giá bán sữa cho người dùng.

Ảnh minh họa

Nâng sức cạnh tranh cho doanh nghiệp bán lẻ trong nước

Hàng Việt Nam cần có sự thay đổi, tăng cường tiếp cận người tiêu dùng với nhiều hình thức khác nhau.

Họp báo giới thiệu Hội chợ Hàng Việt Nam chất lượng cao (HVNCLC) tại Tp.HCM. Ảnh: Hội DNVNCLC

“Tuần lễ mua sắm và hội hè 2017” – Đưa hàng Việt đến với người Việt

Đã trở thành thông lệ, 21 năm qua (1997- 2017), Hội chợ Hàng Việt Nam chất lượng cao (HVNCLC) diễn ra tại TP. HCM trong dịp lễ 30/04 và 01/05 đã thực sự trở thành một địa điểm vui chơi, mua sắm hữu ích cho người dân thành phố trong dịp nghỉ lễ kéo dài.

Các tin khác

 

Tin ngẫu nhiên

Tòa soạn: P.509, Tầng 5, Toà nhà Bộ Công Thương
Số 655 Phạm Văn Đồng, Bắc Từ Liêm, Hà Nội.
Tel: 04.3715-2179/ Fax : 04.3715-2202/ Email : toasoan@dntm.vn
GPXB: GPXB: Số 214/GP-TTĐT cấp ngày 17/11/2016.
Tạp chí Doanh nghiệp và Thương mại giữ bản quyền nội dung trên website này.
Hotline : 0913535939
Liên hệ nội dung: Việt Hằng : 0989.153.746