Số tạp chí mới

Liên kết

Ảnh minh họa

Trao danh hiệu HVNCLC 2018 cho 640 doanh nghiệp

Có 640 doanh nghiệp đủ điều kiện đạt nhãn hiệu chứng nhận Hàng Việt Nam chất lượng cao (HVNCLC) năm 2018.

Ảnh: Báo Hà Nội mới

Để hàng Việt chinh phục được người tiêu dùng Việt

(DNTM) Sau 8 năm triển khai, Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã thu được nhiều kết quả tích cực: Hàng hóa Việt Nam xuất hiện và được tiêu thụ tại các trung tâm mua sắm, siêu thị ngày càng nhiều; Nhiều thương hiệu Việt được người tiêu dùng ưa thích... Tuy nhiên, để hàng hóa “made in Vietnam” thực sự “chinh phục” và trở thành người bạn đồng hành tin cậy của mọi người tiêu dùng, mọi gia đình Việt Nam thì vẫn còn cần nhiều nỗ lực từ nhiều phía.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Người tiêu dùng hoàn toàn yên tâm về chất lượng xăng E5 RON 92

Xăng sinh học E5 RON 92 là loại xăng được pha trộn theo tỷ lệ 95% xăng khoáng thông thường (xăng RON 92) với 5% nhiên liệu sinh học là ethanol (cồn E100). Xăng sinh học E5 RON 92 chính thức thay thế xăng RON 92 trên toàn quốc từ ngày 1/1/2018.

Ảnh: PLC

PLC khuyến mại khai Xuân 2018

“Chào Xuân Mậu Tuất” là Chương trình khuyến mại dầu mỡ nhờn Petrolimex áp dụng từ ngày 05/01/2018 – 05/02/2018 chào đón Xuân Mậu Tuất 2018 của Tổng công ty Hóa dầu Petrolimex (PLC).

Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải tại buổi Họp báo Chính phủ. Ảnh: VGP

“Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” năm 2018 sẽ có nhiều chương trình cho doanh nghiệp nhỏ và vừa

Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải vừa qua đã có trao đổi với báo chí về hiệu quả của cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” năm vừa qua cũng như phương hướng cho năm 2018 sắp tới.

Ảnh minh họa

Khuyến khích người tiêu dùng sử dụng xăng sinh học

(DNTM) Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng giao Bộ Công Thương phối hợp với Bộ Thông tin và Truyền thông tiếp tục triển khai Chương trình truyền thông quốc gia nhằm khuyến khích người tiêu dùng sử dụng nhiên liệu xăng sinh học.

Ảnh minh họa. Nguồn: vov

Làng nghề nước mắm Cà Ná chuẩn bị hàng phục vụ Tết

Hiện làng nghề nước mắm Cà Ná đang chuẩn bị tích cực để phục vụ thị trường Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018.

Ảnh minh họa. Nguồn: Vietnam+

Thiếu thương hiệu, hàng Việt khó chen chân vào kênh bán lẻ hiện đại

Tại nhiều siêu thị lớn, tỷ lệ hàng "Made in Việt Nam" vẫn chiếm ưu thế, tuy vậy, để chuyển biến từ nhận thức đến hành động của người tiêu dùng trong việc mua sắm hàng Việt vẫn cần nhiều hơn nữa sự cố gắng của các doanh nghiệp.

Đại diện TTC và KIDO ký kết hợp tác

Hợp tác chiến lược TTC và KIDO: Cộng hưởng sức mạnh hàng Việt

Với mong muốn nâng tầm thương hiệu nội địa, đẩy mạnh xu hướng “Người Việt dùng hàng Việt” cũng như tăng năng lực cạnh tranh cho ngành đường Việt Nam trước xu hướng hội nhập mạnh mẽ, ngày 12/12, Tập đoàn TTC đã ký kết hợp tác chiến lược cùng Tập đoàn KIDO.

Người tiêu dùng ưu tiên chọn mua các sản phẩm bình nước nóng Việt Nam

Thị trường bình nước nóng: Sản phẩm Việt thắng thế

Những ngày Hà Nội rét đậm, thị trường bình nước nóng trở nên sôi động. Theo ghi nhận của phóng viên báo Công Thương, năm nay, các sản phẩm bình nước nóng thương hiệu Việt được nhiều người tiêu dùng ưu tiên chọn lựa.

Tỷ lệ cao trong siêu thị không phải do hàng Việt Nam được ưu ái mà thực sự đã được cải tiến

Siêu thị: Kênh phân phối hàng Việt hiệu quả

Với tỷ lệ hàng Việt lên đến trên 70%, thậm chí có nơi trên 90%, siêu thị đang là kênh phân phối có tỷ lệ hàng Việt Nam cao nhất. Nhiều hệ thống siêu thị đã và đang nỗ lực triển khai các giải pháp để tiếp tục đưa hàng Việt đến với người tiêu dùng nhiều hơn.

Ảnh minh họa: Thơm Nguyễn/DNTM

Xây dựng các thương hiệu mạnh cho hàng hóa Thủ đô

(DNTM) Từng bước xây dựng Hà Nội thành trung tâm tài chính - ngân hàng trong khu vực theo hướng bền vững, chất lượng, gắn với hội nhập. Khuyến khích phát triển thị trường hàng hóa - dịch vụ và nâng cao sức cạnh tranh của hàng hóa - dịch vụ, xây dựng các thương hiệu mạnh cho hàng hóa Thủ đô.

Phiên chợ đưa hàng Việt về miền núi xã Quảng Nguyên, huyện Xín Mần, tỉnh Hà Giang

Tối ngày 19/12/2017, được sự đồng ý, chỉ đạo của Sở Công Thương tỉnh Hà Giang và UBND huyện Xín Mần, Trung tâm Khuyến công - Xúc tiến công thương chủ trì phối hợp với Phòng Kinh tế và Hạ tầng huyện Xín Mần, UBND xã Quảng Nguyên và các đơn vị liên quan tổ chức “Phiên chợ đưa hàng Việt về miền núi tại xã Quảng Nguyên” với chủ đề : Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam.

Nông sản Việt đến với người tiêu dùng Thái Lan

Nâng cao sức cạnh tranh hàng hóa Việt: Hình thành chuỗi liên kết

Cạnh tranh trên thị trường bán lẻ ngày càng khốc liệt và nhiều doanh nghiệp (DN) bán lẻ đang tích cực xây dựng các chuỗi liên kết chặt chẽ từ sản xuất đến phân phối để nâng cao sức cạnh tranh, đồng thời tạo đầu ra ổn định cho sản phẩm, hàng hóa Việt.

Điểm bán hàng Việt Nam tại siêu thị Co.opMart Đông Hà

Hàng Việt sát cánh cùng người tiêu dùng Quảng Trị

Với quy mô dân số khoảng 850 ngàn dân, thị trường nhỏ bé, nhưng thời gian qua, đặc biệt năm 2017, Quảng Trị đã thực hiện việc phát triển mạng lưới “Điểm bán hàng Việt Nam” với kết quả đáng ghi nhận. Đó có thể xem là cú “lội ngược dòng” của hàng Việt trên mảnh đất có thời được xem là “thánh địa” của hàng từ Thái Lan, Lào ngày nào.

Ảnh minh họa

Hàng Việt chiếm ưu thế trên thị trường sản phẩm trang trí Giáng sinh

Các mặt hàng trang trí Noel do doanh nghiệp Việt sản xuất đang chiếm lĩnh thị trường và được nhiều người tiêu dùng lựa chọn.

Trao giải hội thi“Tự hào hàng Việt – Sáng tạo thực hiện cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Quận 3 (TPHCM) tổ chức Hội thi “Tự hào hàng Việt - Sáng tạo thực hiện cuộc vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Ngày 12/12/2017, Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phối hợp Ủy ban nhân dân quận 3 tổ chức Hội thi “Tự hào hàng Việt – Sáng tạo thực hiện cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Kiểm soát chất lượng hàng Việt

Hàng Việt khi đến với người tiêu dùng đã được kiểm soát, cam kết về chất lượng từ phía các nhà sản xuất.

Thực phẩm sản xuất trong nước vẫn được đa số người tiêu dùng lựa chọn. Ảnh minh họa: KT

Người Việt chuộng thực phẩm và nước giải khát sản xuất trong nước

Ngành hàng thực phẩm và nước giải khát của các doanh nghiệp sản xuất trong nước đang chiếm ưu thế và luôn được người dùng Việt chọn mua.

Lan tỏa niềm tự hào hàng Việt

Tám năm qua, kể từ khi Bộ Chính trị phát động Cuộc vận động (CVĐ) “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, đến nay, CVĐ đạt những kết quả tích cực. Theo nhiều khảo sát, khoảng 90% hàng hóa trong siêu thị là hàng Việt Nam. Nhiều thương hiệu sản phẩm, doanh nghiệp (DN) nổi tiếng ngày càng chiếm thị phần.

Sản xuất khóa tại Công ty CP Khóa Việt - Tiệp. Ảnh: Ngọc Hà/TTXVN

Nâng chất để hàng Việt lan tỏa rộng hơn

Sau 8 năm triển khai, Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã giúp hàng Việt định vị trong tâm trí người tiêu dùng, được người tiêu dùng ưu tiên chọn lựa.

Sinh viên hào hứng với các chương trình hưởng ứng sử dụng hàng Việt

Chương trình Sinh viên nhận diện hàng Việt Nam: Khơi dậy niềm tin yêu hàng Việt

Hướng tới thanh niên - vừa là đối tượng tiêu dùng trẻ, vừa là những người sản xuất ra hàng hóa trong tương lai, chương trình “Sinh viên nhận diện hàng Việt Nam” được đánh giá là mang lại hiệu quả tốt trong việc triển khai bền vững Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” (CVĐ). Phóng viên Kinh tế Việt Nam đã có cuộc trao đổi với bà Lê Việt Nga - Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công Thương) về chương trình này.

Ảnh minh họa

Bắc Ninh: 80% người dân ưu tiên sử dụng hàng Việt

Được đánh giá là một trong những địa phương phía Bắc tích cực thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” (CVĐ), đến nay, hiệu quả CVĐ thu được trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh là rất lớn. Hàng hóa trong kênh phân phối chủ yếu là hàng Việt Nam và có đến 80% người tiêu dùng trong tỉnh ưu tiên sử dụng hàng hóa Việt.

Đẩy mạnh thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” TP.Hà Nội vừa đánh giá kết quả thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam 9 tháng đầu năm 2017.

10 thương hiệu đắt giá nhất Việt Nam

10 thương hiệu đắt giá nhất Việt Nam

Các công ty nhà nước nắm giữ cổ phần sở hữu 8 trong 10 thương hiệu đắt giá nhất Việt Nam do Brand Finace công bố.

Cửa hàng Zara tại Hà Nội. Nguồn: Vietnam+

Thời trang Việt Nam trước sức ép lớn từ các thương hiệu ngoại

Với dân số gần 95 triệu người, mức tiêu dùng hàng dệt may hiện nay của người dân vào khoảng 3,5 tỷ USD/năm, Việt Nam là một thị trường rất tiềm năng đối với các doanh nghiệp dệt may cũng như các hãng thời trang trên thế giới.

Một chương trình Hàng Việt về nông thôn tại Bình Phước thu hút hàng ngàn lượt người đến tham quan, mua sắm

Hàng Việt về nông thôn tỉnh Bình Phước đúng dịp lễ lớn

Từ ngày 10 - 16/12, Dự án Hàng Việt về nông thôn thuộc Trung tâm BSA sẽ tổ chức tại 2 phiên chợ tại huyện Đồng Phú và Bù Đăng. Trong đó, tại huyện Bù Đăng chương trình về đúng dịp kỷ niệm 43 năm giải phóng huyện và đại hội thể dục thể thao nên dự kiến sẽ rất đông người dân đến tham quan và mua sắm. Do đó, doanh nghiệp khi tham gia chương trình cần chuẩn bị nhiều phương án châm hàng, hay giới thiệu, sampling sản phẩm cho người tiêu dùng.

Ảnh minh họa: DNTM/Việt Hằng

Sắp diễn ra các phiên chợ hàng Việt về miền núi tỉnh Hà Giang

(DNTM) Tin từ Cục Xúc tiến thương mại, thực hiện Chương trình Xúc tiến thương mại quốc gia được Bộ trưởng Bộ Công Thương phê duyệt tại quyết định số 4179/QĐ - BCT ngày 01/11/2017; Trung tâm Khuyến công - Xúc tiến Công Thương Hà Giang phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức phiên chợ đưa hàng Việt về huyện, biên giới, miền núi Yên Minh, Bắc Quang, Hoàng Su Phì, Xín Mần, Quang Bình, tỉnh Hà Giang thuộc Chương trình Xúc tiến thương mại quốc gia năm 2017.

Ảnh minh họa. Nguồn: Vietnam+

Petrolimex bán dầu diesel tiêu chuẩn Euro V từ năm 2018

Petrolimex có kế hoạch tiên phong cung cấp dầu diesel tiêu chuẩn Euro V - mức cao nhất về chất lượng của mặt hàng này tại Việt Nam từ ngày 1/1/2018 nhằm góp phần giảm thiểu khí thải độc hại ra môi trường.

Hà Nam: Tổ chức thành công Phiên chợ đưa hàng Việt về miền núi tại huyện Kim Bảng

Thực hiện Quyết định số 137/QĐ-BCT ngày 16/01/2017 của Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc phê duyệt Chương trình Xúc tiến thương mại quốc gia năm 2017; Kế hoạch số 1068/KH-SCT ngày 25/10/2017 của Sở Công Thương Hà Nam tổ chức Chương trình “Đưa hàng Việt về miền núi” năm 2017, Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại Hà Nam đã tổ chức thành công Phiên chợ “Đưa hàng Việt về miền núi” năm 2017 tại xã Đại Cương, huyện Kim Bảng.

Các tin khác

 

Tin ngẫu nhiên

Tòa soạn: P.509, Tầng 5, Toà nhà Bộ Công Thương
Số 655 Phạm Văn Đồng, Bắc Từ Liêm, Hà Nội.
Tel: 04.3715-2179/ Fax : 04.3715-2202/ Email : toasoan@dntm.vn
GPXB: GPXB: Số 214/GP-TTĐT cấp ngày 17/11/2016.
Tạp chí Doanh nghiệp và Thương mại giữ bản quyền nội dung trên website này.
Hotline : 0913535939
Liên hệ nội dung: Việt Hằng : 0989.153.746