Số tạp chí mới

Liên kết

Người dân chọn mua trái cây Việt Nam tại điểm bán trái cây ở chợ Phong Điền, TP Cần Thơ

Vận động nông dân ưu tiên dùng hàng Việt Nam

Thời gian qua, các cấp Hội Nông dân trên địa bàn TP Cần Thơ đã tích cực hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Bằng nhiều hình thức thông tin, tuyên truyền, vận động được thực hiện thường xuyên, Hội Nông dân TP Cần Thơ đã góp phần nâng cao nhận thức và hành động của nông dân trong sản xuất hàng nông sản đảm bảo chất lượng và ưu tiên dùng hàng Việt Nam…

Tiểu thương chợ Cái Răng giới thiệu sản phẩm Việt cho người tiêu dùng

Để người tiêu dùng chọn và tin dùng hàng Việt ở chợ truyền thống

Để hút khách và tăng sức mua hàng Việt ở chợ truyền thống, nhiều doanh nghiệp chuyên doanh và khai thác chợ không chỉ quan tâm chỉnh trang chợ mà còn vận động tiểu thương, bán hàng đúng giá và ưu tiên bày bán sản phẩm Việt có chất lượng... Cách làm này hút khách về chợ truyền thống, thuyết phục người tiêu dùng chọn và tin dùng hàng Việt...

Khai mạc Hội chợ hàng Việt-Đà Nẵng năm 2018

Khai mạc Hội chợ hàng Việt-Đà Nẵng 2018

Sáng 12/12, UBND TP Đà Nẵng tổ chức khai mạc Hội chợ Hàng Việt-Đà Nẵng 2018. Đây là hội chợ lần thứ tám với quy mô hơn 300 gian hàng Việt tham gia, thu hút đông đảo người dân tham quan, mua sắm với giá ưu đãi.

Chương trình đưa hàng Việt về nông thôn luôn thu hút sự quan tâm của người dân

Đảm bảo cung ứng hàng Tết: Chú trọng đưa hàng Việt về nông thôn

Nhằm đảm bảo hàng hoá phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán Kỷ Hợi năm 2019, tỉnh Kon Tum đã triển khai chương trình bình ổn thị trường hàng hóa. Hiện nay, các cơ quan chức năng đang tích cực triển khai các nhiệm vụ nhằm bảo đảm cân đối cung - cầu, ổn định thị trường; trong đó, chú trọng đến việc đưa hàng Việt về các vùng nông thôn để đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân và điều tiết, bình ổn thị trường.

Đồ trang trí Noel năm nay khá đa dạng về mẫu mã và kiểu dáng

Thị trường đồ Giáng sinh: Hàng Việt dần chiếm ưu thế

Còn hơn 3 tuần nữa là đến Giáng sinh năm 2018, nhưng trên thị trường đã tràn ngập đồ Giáng sinh với đa dạng các mặt hàng, nhiều chủng loại, kích cỡ, màu sắc.

Quảng bá nhãn Sơn La tại Hà Nội

“Bắt tay” đưa sản phẩm địa phương về Hà Nội

Để đảm bảo đủ hàng hóa cho người tiêu dùng Thủ đô sử dụng, đồng thời hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm cho các địa phương khác, thời gian qua, TP.Hà Nội đã tổ chức nhiều hoạt động kết nối cung cầu, quảng bá sản phẩm, xúc tiến tiêu thụ, đặc biệt với mặt hàng nông sản.

Hàng Việt chiếm tỷ lệ cao tại Co.opMart

Siêu thị tích cực tiêu thụ hàng Việt

Các chương trình thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt Nam được các hệ thống siêu thị tổ chức đã và đang giúp hỗ trợ tiêu thụ hàng Việt tích cực và hiệu quả.

Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải phát biểu tại buổi làm việc

Lâm Đồng: Khơi dậy tiềm năng, phát huy thế mạnh, thực hiện thành công Cuộc vận động

Với vai trò là địa phương có thế mạnh về nông sản và du lịch, dịch vụ, Lâm Đồng hoàn toàn có khả năng phát huy hơn nữa tiềm năng, thế mạnh của mình để triển khai mạnh hơn Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” (CVĐ), đưa hàng Việt đến với người tiêu dùng trong tỉnh và khách du lịch.

Người dân Thủ đô hào hứng mua quýt sen- một trong 5 loại đặc sản Yên Bái được giới thiệu tại "Tuần lễ đặc sản Yên Bái tại Hà Nội 2018"

Đặc sản Yên Bái lần đầu quảng bá tại Hà Nội

Sáng 30/11, “Tuần lễ đặc sản Yên Bái tại Hà Nội 2018” đã chính thức khai mạc tại siêu thị Big C Thăng Long. Sự kiện nhằm góp phần quảng bá đặc sản Yên Bái đồng thời hỗ trợ kích cầu, tạo giá trị gia tăng và xây dựng thương hiệu cho nông sản Việt Nam.

Hội chợ hàng Việt là kênh kết nối hiệu quả hàng Việt Nam đến với người Việt Nam

Sắp diễn ra Hội chợ hàng Việt Đà Nẵng 2018

Sáng 4/12, tại Đà Nẵng, Công ty Quản lý Hội chợ Triển lãm và các chợ (Sở Công Thương Đà Nẵng) tổ chức họp báo thông tin về “Hội chợ hàng Việt Đà Nẵng 2018”

Toàn cảnh Tọa đàm. Ảnh: Thùy Linh

Giúp người tiêu dùng Thủ đô thêm tin yêu và sử dụng hàng Việt

Ngày 28/11, Báo Hànộimới tổ chức cuộc tọa đàm trực tuyến “Nhân lên niềm tự hào hàng Việt” nhằm đưa ra những giải pháp tăng cường hơn nữa hiệu quả, sức lan tỏa của cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội Nguyễn Anh Tuấn phát biểu tại tọa đàm. Ảnh: Hànộimới

Hà Nội: Nhiều kết quả tích cực trong thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” năm 2018

(DNTM) Tại Tọa đàm trực tuyến “Nhân lên niềm tự hào hàng Việt” do Báo Hànộimới tổ chức ngày 28/11, ông Nguyễn Anh Tuấn, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội, Phó Ban chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã khái quát một số kết quả của Cuộc vận động (CVĐ) năm 2018.

Hàng Việt cần xây dựng được chiến lược "chắc chân" tại các hệ thống siêu thị

Hàng Việt - Làm gì để đường vào siêu thị bớt gian nan?

Theo trông đợi, đến năm 2020, Việt Nam sẽ có khoảng 1.500 siêu thị, 180 trung tâm giao thương và 157 trung tâm mua sắm chọn lựa. Quy mô của thị trường bán lẻ hiện đại dự báo sẽ vào khoảng 180 tỷ USD vào thời điểm đó. Đó tưởng chừng như mảnh đất màu mỡ cho hàng Việt, thế nhưng, con đường đến với các siêu thị vẫn chưa bao giờ hết gian nan.

Người tiêu dùng lựa chọn hàng Việt

Kết nối sử dụng hàng hóa - dịch vụ trong nước: Lợi ích nhiều mặt

Để hàng Việt đến gần hơn với người tiêu dùng (NTD), việc kết nối sử dụng hàng hóa-dịch vụ được cho là yếu tố then chốt thúc đẩy tăng trưởng doanh số bán hàng cho các doanh nghiệp (DN) Việt.

Nâng cao tỷ lệ hàng Việt tại hệ thống phân phối

Sóc Trăng: Hàng Việt chiếm tỷ lệ cao tại hệ thống phân phối

Thời gian qua, CVĐ trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng đã nhận được sự quan tâm của các cấp ủy Đảng, chính quyền và đạt được kết quả tích cực. Qua đó, làm thay đổi nhận thức, hành vi của người tiêu dùng, nâng cao tỷ lệ hàng Việt tại hệ thống phân phối.

Tỷ lệ hàng Việt trong hệ thống Aeon luôn đạt trên 80%

Aeon Việt Nam cam kết tỷ lệ hàng Việt trong chuỗi đạt trên 80%

Theo Biên bản ghi nhớ Hợp tác (MOU) giữa Bộ Công Thương Việt Nam và Tập đoàn AEON (Nhật Bản) mới đây, Tập đoàn này cam kết đảm bảo tỷ trọng hàng Việt được bán trong hệ thống Trung tâm mua sắm AEON tại Việt Nam luôn ở mức trên 80%.

Số cá tầm này không rõ nguồn gốc xuất xứ, không giấy tờ kiểm dịch

Hơn 400kg cá tầm nhập lậu bị bắt giữ tại Lạng Sơn

Đội Quản lý thị trường số 3, Cục Quản lý thị trường tỉnh Lạng Sơn phối hợp với Phòng Cảnh sát Kinh tế, Công an tỉnh kịp thời ngăn chặn, bắt giữ một xe ôtô vận chuyển cá tầm nhập lậu.

Các đại biểu cắt băng khai mạc Hội chợ

Quận Thanh Xuân (Hà Nội) khai mạc Hội chợ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Sáng 15/11, UBND quận Thanh Xuân phối hợp với Ủy ban MTTQ quận Thanh Xuân tổ chức khai mạc hội chợ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” năm 2018.

Lãnh đạo UBND TP.Hồ Chí Minh và Bộ Công Thương tham quan gian hàng

TP.Hồ Chí Minh: Tăng cường kết nối cung cầu

Nhằm tăng cường xúc tiến mở rộng thị trường cho hàng hóa sản xuất trong nước, tạo cơ hội kết nối hai chiều, góp phần hình thành các chuỗi cung ứng, ngày 22/11, UBND TP.Hồ Chí Minh đã phối hợp với UBND tỉnh Bến Tre tổ chức Chương trình “Kết nối cung cầu giữa TP.Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành năm 2018”.

TH đẩy mạnh minh bạch hóa nguồn gốc sản phẩm

Doanh nghiệp “tiếp sức” cho hàng Việt

Gần 10 năm triển khai, Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam (CVĐ) đã được “tiếp sức” mạnh mẽ bởi cộng đồng doanh nghiệp (DN). Sự vào cuộc của DN là một trong những yếu tố quan trọng, góp phần làm nên thành công của CVĐ.

Đặc sản vùng miền được kết nối với người tiêu dùng Thủ đô. Ảnh: Thùy Linh

‘Cầu nối’ đưa các đặc sản vùng miền đến với Thủ đô

Nhằm đưa đặc sản vùng miền đến với người tiêu dùng trong nước và vươn tới thị trường nước ngoài, Hội chợ Đặc sản vùng miền Việt Nam 2018 được đánh giá là cầu nối hiệu quả, là kênh xúc tiến thương mại quan trọng tạo điều kiện cho các địa phương tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư.

Doanh nghiệp Hà Nội và các tỉnh, thành giới thiệu sản phẩm. Ảnh: Thùy Linh

Giao thương, kết nối cung cầu hàng hóa giữa Hà Nội và các tỉnh, thành phố

Ngày 21/11, tại Hà Nội, UBND TP.Hà Nội và Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị giao thương, kết nối cung cầu hàng hóa giữa TP.Hà Nội và các tỉnh, thành phố năm 2018.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc bấm nút phát động phong trào “Hàng Việt Nam chinh phục người Việt Nam”. Ảnh: VGP/Quang Hiếu

Phát động phong trào “Hàng Việt Nam chinh phục người Việt Nam”

(DNTM) Chiều 20/11, tại Công viên Thống Nhất, Hà Nội, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam phối hợp với Tập đoàn Vingroup tổ chức Lễ phát động “Hàng Việt Nam chinh phục người Việt Nam” và ra mắt ô tô, xe máy điện VinFast, những sản phẩm tiên phong hưởng ứng phong trào này.

Đoàn kiểm tra tại Vinmart Minh Khai

Người tiêu dùng hào hứng mua sắm tại các Điểm vàng khuyến mại

Ngày 17/11, lãnh đạo Sở Công Thương Hà Nội đã đi kiểm tra các điểm đăng ký tham gia Điểm vàng của Tháng khuyến mại năm 2018. Đợt này, Sở kiểm tra 6 đơn vị là Hệ thống siêu thị Vinmart, Siêu thị Mediamart, Công ty TNHH Minh Long, siêu thị Big C, Công ty CP Vua Nệm, siêu thị máy tính Phong Vũ... Qua kiểm tra cho thấy các đơn vị đã ý thức được chất lượng hàng hóa mới là điểm mấu chốt để thu hút người tiêu dùng.

Các đặc sản nông sản của Tiền Giang được đưa vào tiêu thụ tại Trung tâm thương mại - GO! Mỹ Tho. Ảnh: VGP/Lê Anh

Cơ hội để đặc sản của Tiền Giang đến với người tiêu dùng

Ngày 14/11 tại TP. Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang, trung tâm thương mại dịch vụ hiện đại bậc nhất tỉnh Tiền Giang -GO! Mỹ Tho- chính thức khai trương đi vào hoạt động, mở ra nhiều cơ hội hợp tác đầu tư kinh doanh cho doanh nghiệp địa phương.

Triển lãm năm nay góp mặt trên 100 chủng loại sản phẩm và mẫu mã

Triển lãm xe đạp 2018: Tôn vinh các sản phẩm chất lượng trong nước

Sáng nay (15/11), triển lãm Quốc tế Xe hai bánh Việt Nam 2018 (VIETNAM CYCLE 2018) đã chính thức mở cửa cho khách tham quan thưởng lãm tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội, 91 Trần Hưng Đạo, Hà Nội.

Ảnh minh họa

Sắp diễn ra Ngày hội “Sản phẩm xanh - Thực phẩm sạch”

Nằm trong chương trình “Vì Môi trường xanh quốc gia năm 2018", ngày hội “Sản phẩm xanh - Thực phẩm sạch” sẽ diễn ra từ ngày 7 - 9/12/2018 tại Hồ Hoàn Kiếm.

Chứng nhận sản phẩm gạo Hương lài sữa dẻo của Hapro Đồng Tháp lọt Top 2 Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích năm 2018. Ảnh: Bích Phương

Gạo Hapro Đồng Tháp lọt Top 2 ‘Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích’ 2018

Sau một thời gian ngắn ra mắt thị trường, sản phẩm gạo Hương lài sữa dẻo trồng tại vùng đồng bằng sông Cửu Long, chế biến tại Nhà máy chế biến và sản xuất gạo của Tổng Công ty Thương mại Hà Nội (Hapro) đặt tại huyện Lai Vung, tỉnh Đồng Tháp, đã lọt tốp 2 “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích năm 2018”.

Trao bằng khen cho các 18 điển hình tiêu biểu thực hiện cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam"

Đà Nẵng: Tôn vinh doanh nghiệp tiêu biểu thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

18 tập thể và cá nhân đã được UBND TP Đà Nẵng vinh danh vì có thành tích xuất sắc thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Năm 2018, 18 hội chợ được tổ chức tại Sơn La, ưu tiên nông thôn, vùng sâu vùng xa

Sơn La: Nông thôn, miền núi là thị trường trọng tâm của hàng Việt

Trong 10 năm triển khai Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam (CVĐ), tỉnh Sơn La luôn chú trọng các hoạt động đưa hàng Việt về nông thôn, miền núi. Chỉ tính riêng năm 2018, đã có 18 hội chợ được tổ chức, trong đó nhiều hội chợ được triển khai ở các khu vực nông thôn, vùng sâu vùng xa.

Các tin khác

 

Tin ngẫu nhiên

Tòa soạn: P.509, Tầng 5, Toà nhà Bộ Công Thương
Số 655 Phạm Văn Đồng, Bắc Từ Liêm, Hà Nội.
Tel: 04.3715-2179/ Fax : 04.3715-2202/ Email : toasoan@dntm.vn
GPXB: GPXB: Số 214/GP-TTĐT cấp ngày 17/11/2016.
Tạp chí Doanh nghiệp và Thương mại giữ bản quyền nội dung trên website này.
Hotline toà soạn: 0913535939
Văn phòng phía Nam: 0982002424