hoc tap Bac

Số tạp chí mới

Liên kết

Hàng hóa trong hệ thống tiêu dùng hiện đại cần đáp ứng tiêu chuẩn

Nâng tầm giá trị hàng Việt: Hình thành bộ tiêu chuẩn

Để nâng tầm giá trị cho hàng Việt, TP. Hồ Chí Minh sẽ đề nghị hình thành bộ tiêu chuẩn cho nông sản Việt đạt chuẩn, có truy xuất nguồn gốc, thương hiệu… trong hệ thống tiêu dùng hiện đại; phục vụ cho nhu cầu tiêu dùng trong nước và xuất khẩu.

Ảnh minh họa

“Đánh thức” tinh thần yêu nước của người dân Việt

Hỏi: Xin hỏi, trước khi có Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, Việt Nam chúng ta đã có cuộc vận động nào "đánh thức" tinh thần yêu nước của người dân qua việc sản xuất và tiêu thụ hàng Việt chưa? (Hoàng Lan – Hà Nội)

Toàn cảnh buổi làm việc

Đẩy mạnh Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam: Phải xây dựng niềm tin cho người tiêu dùng

Đó là nhận định của ông Trần Thanh Mẫn - Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (UBTƯ MTTQ), tại buổi làm việc với Ban Chỉ đạo (BCĐ) Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tỉnh Bình Thuận.

Nhiều sản phẩm chất lượng của doanh nghiệp Việt sẽ được giới thiệu tại hội chợ

Sắp diễn ra Hội chợ hàng Việt Nam chất lượng cao TPHCM năm 2019

Từ ngày 26/4 – 1/5/2019 tại Nhà thi đấu Phú Thọ sẽ diễn ra Hội chợ hàng Việt Nam chất lượng cao TPHCM năm 2019 với nhiều hoạt động đa dạng từ trưng bày giới thiệu sản phẩm cho tới việc chế biến món ăn từ nước mắm, gia vị đặc trưng vùng miền - hứa hẹn là điểm mua sắm hấp dẫn cho người dân trong những ngày nghỉ lễ sắp tới.

Đại biểu tham quan một gian hàng tại “Tuần lễ sản phẩm doanh nghiệp Việt tại Co.opmart”

Tuần lễ sản phẩm doanh nghiệp Việt tại Co.opmart

(DNTM) “Tuần lễ sản phẩm doanh nghiệp Việt tại Co.opmart” tổ chức từ ngày 18/4 đến 22/4/2019 nhằm giúp doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm trực tiếp đến người tiêu dùng, đồng thời hỗ trợ doanh nghiệp đưa hàng hóa vào các hệ thống phân phối của Saigon Co.op trên toàn quốc. Chương trình cũng nằm trong chuỗi sự kiện chào mừng kỷ niệm 30 năm thành lập Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP.HCM (Saigon Co.op).

Tạo điều kiện cho người dân được mua sắm các sản phẩm có chất lượng. Ảnh: Bích Phương

Đẩy mạnh đưa hàng Việt về các huyện ngoại thành

Năm 2019, Sở Công Thương Hà Nội tiếp tục vận động các doanh nghiệp kinh doanh thương mại tổ chức các chuyến bán hàng lưu động tại các khu vực ngoại thành, các khu công nghiệp, khu chế xuất để phục vụ nhu cầu tiêu dùng hàng Việt của người dân.

Thường Tín đẩy mạnh tuyên truyền CVĐ người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam

Ngày 16/4, Ban Tuyên giáo Huyện ủy Thường Tín có Văn bản số 261-CV/BTGHU về việc đẩy mạnh tuyên truyền Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam.

Tập trung xây dựng chuỗi cửa hàng tiêu thụ sản phẩm nước mắm Cà Ná

Ninh Thuận: Nâng tầm thương hiệu nước mắm Cà Ná

Mang đậm nét riêng biệt của vùng đất nắng gió Ninh Thuận, nước mắm Cà Ná được chọn là sản phẩm làng nghề đặc thù để tập trung đầu tư mở rộng sản xuất, phát triển thị trường, tăng thu nhập cho hộ làm nghề.

Toàn cảnh Tọa đàm “Chắp cánh hàng Việt”

TP.Hồ Chí Minh: Tìm hướng mới cho hàng Việt

Sau 10 năm thực hiện Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam (CVĐ) tại TP.Hồ Chí Minh, hàng hóa Việt Nam đã có chỗ đứng nhất định. Tuy nhiên, để “chắp cánh” cho hàng Việt, cần phải kết nối được chuỗi giá trị từ sản xuất đến tiêu dùng, phải sản xuất theo định hướng, theo nhu cầu từ nhà phân phối.

Trao tặng Giấy khen cho 5 tập thể thực hiện tốt CVĐ

Quận Long Biên tổng kết 10 năm thực hiện CVĐ "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam"

Sáng 18/4, Ủy ban MTTQ quận Long Biên tổ chức hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trên địa bàn quận.

Hàng Việt dần chiếm lòng tin của người tiêu dùng. Ảnh: Diệu Anh

Hàng Việt ngày càng được doanh nghiệp ủng hộ, người dân tin dùng

Là một trong những thành tố quan trọng nhất giúp Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam thành công, đó là các doanh nghiệp trên địa bàn Hà Nội đã tích cực hưởng ứng cuộc vận động; nhờ đó hàng Việt đang dần chinh phục người tiêu dùng Việt.

Một điểm bán hàng Việt tại TP. Đà Nẵng

“Điểm bán hàng Việt” giúp gì cho Cuộc vận động?

Hỏi: Những năm gần đây xuất hiện rất nhiều các Điểm bán hàng Việt. Tôi muốn tìm hiểu về vai trò và ý nghĩa của các điểm này? (Thân Thanh – Đà Nẵng)

Quảng Ngãi đã tập trung nhiều giải pháp thực hiện Cuộc vận động. Ảnh minh họa

Quê hương Quảng Ngãi yêu nước, yêu hàng Việt

Hỏi: Tôi là người Quảng Ngãi. Tôi muốn biết những kết quả chính của Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam trong giai đoạn 5 năm đầu tiên khi quê hương tôi tham gia vào Cuộc vận động (Lý Sơn- Quảng Ngãi)

Hàng Việt Nam: Tình yêu không đơn phương

Hỏi: Cho tôi hỏi về mối quan hệ giữa người tiêu dùng Việt Nam và nhà sản xuất Việt Nam trong cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam? (Minh Hà – Phủ Lý)

Hàng đêm người dân địa phương và thanh niên các xã lân cận kéo về mua sắm, ăn uống như trẩy hội

Khánh Hòa: Chú trọng chương trình đưa hàng Việt về nông thôn

Từ nhiều năm qua, trung tâm Khuyến công và Xúc tiến Thương mại tỉnh Khánh Hòa đã triển khai thực hiện có hiệu quả Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” của Bộ Chính trị trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa.

Ứng Hòa: 582 lượt bán hàng Việt về nông thôn

Sau 10 năm thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, toàn huyện Ứng Hòa đã tổ chức được 968 cuộc tuyên truyền với 84.295 lượt người tham dự, tập huấn cho gần 10 nghìn lượt cán bộ, hội viên, đoàn viên và nhân dân về mục đích, ý nghĩa cuộc vận động.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND TPHCM Lê Thanh Liêm cắt băng khai mạc hội chợ

Khai mạc Hội chợ Triển lãm “Tôn vinh hàng Việt” năm 2019

Tối 9/4, Hội chợ Triển lãm "Tôn vinh hàng Việt" năm 2019 với chủ đề "Hàng Việt vì người tiêu dùng Việt", do Hiệp hội Doanh nghiệp TPHCM (HUBA) phối hợp UBND quận Tân Bình tổ chức, đã khai mạc tại Trung tâm Văn hóa Thể thao quận Tân Bình, TPHCM. Phó Chủ tịch Thường trực UBND TPHCM Lê Thanh Liêm đã đến dự.

Lễ khai mạc Hội chợ

Hội chợ Hùng Vương 2019: Đẩy mạnh vận động dùng hàng Việt

Là sự kiện thường niên nằm trong khuôn khổ chương trình Giỗ tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng, Hội chợ Hùng Vương năm 2019 chính thức khai mạc tối ngày 8/4 với quy mô gần 300 gian hàng của 150 tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh Phú Thọ. Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải đã tới dự và cắt băng khai mạc sự kiện.

Ảnh minh họa: Việt Hằng/DNTM

Mời doanh nghiệp tham gia Phiên chợ đưa hàng Việt về miền núi huyện Krông Pắk, tỉnh Đắk Lắk

(DNTM) Theo Cục Xúc tiến thương mại, thực hiện Chương trình xúc tiến thương mại quốc gia năm 2019 được Bộ trưởng Bộ Công Thương phê duyệt tại Quyết định số 5106/QĐ-BCT, ngày 27/12/2018. Trung tâm Xúc tiến Thương mại Đắk Lắk tổ chức Phiên chợ hàng Việt về miền núi tại địa bàn huyện Krông Pắk, tỉnh Đắk Lắk.

Ảnh minh họa: Việt Hằng

Mời tham gia phiên chợ hàng Việt Nam tại huyện Trà Lĩnh, Quảng Uyên, Hà Quảng và Nguyên Bình, tỉnh Cao Bằng

Thực hiện Chương trình Xúc tiến thương mại quốc gia năm 2019 được Bộ trưởng Bộ Công Thương phê duyệt tại Quyết định số: 5106/QĐ-BCT ngày 27 tháng 12 năm 2018, Trung tâm Xúc tiến thương mại Cao Bằng sẽ tổ chức phiên chợ hàng Việt Nam tại huyện Trà Lĩnh, huyện Quảng Uyên, huyện Hà Quảng và huyện Nguyên Bình, tỉnh Cao Bằng. Cụ thể như sau:

Hội chợ mua sắm Hàng Việt tại TP.Nha Trang (Khánh Hòa)

(DNTM) “Hội chợ hàng Việt năm 2019” thuộc chương trình Năm Du lịch Quốc gia 2019 và Festival Biển Nha Trang – Khánh Hòa năm 2019 diễn ra từ ngày 09/5 đến ngày 14/5/2019 tại Sân bóng Thanh Niên, đường Trần Phú, phường Vĩnh Nguyên, thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa.

Một phiên chợ đưa hàng Việt về miền núi tại thị trấn Lạc Dương, huyện Lạc Dương. Nguồn: baolamdong.vn

Phiên chợ đưa hàng Việt về miền núi tại huyện Di Linh và Cát Tiên, tỉnh Lâm Đồng năm 2019

(DNTM) Tin từ Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch Lâm Đồng, thực hiện Chương trình Xúc tiến thương mại quốc gia năm 2019 Trung tâm được Bộ trưởng Bộ Công Thương phê duyệt tại Quyết định số 5106/QĐ-BCT, ngày 27/12/2018, được Cục Xúc tiến Thương mại - Bộ Công Thương giao thực hiện tổ chức 02 Phiên chợ đưa hàng Việt về miền núi tại địa bàn huyện Di Linh và huyện Cát Tiên.

Khảo sát tình hình tiêu dùng hàng Việt tại các hệ thống phân phối trên địa bàn TPHCM

Từ ngày 25/3 đến ngày 5/4/2019, UBND TPHCM tổ chức khảo sát, triển khai chương trình “Chắp cánh hàng Việt” tại một số đơn vị, nhằm nắm bắt thực tế tình hình hoạt động sản xuất, kinh doanh, hiệu quả triển khai thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và khả năng cạnh tranh của hàng Việt tại các hệ thống phân phối hiện đại.

Khen thưởng các tập thể có thành tích trong thực hiện Cuộc vận động

Gia Lâm tổng kết 10 năm thực hiện CVĐ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Ngày 02/4, Ban chỉ đạo cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” huyện Gia Lâm tổ chức hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam (2009-2019)”.

Bà Lê Việt Nga-Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công Thương)

Đưa hàng Việt vào hệ thống bán lẻ nước ngoài: Dư địa lớn

Lựa chọn hàng hóa xuất khẩu trực tiếp vào hệ thống phân phối của nước ngoài như Central Group, AEON, Lotte… được coi là hướng đi khả thi, hiệu quả. Để làm rõ hơn vấn đề này, phóng viên Báo Công Thương đã có cuộc trao đổi với bà Lê Việt Nga - Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công Thương).

Hội chợ triển lãm “Tôn vinh hàng Việt – 2019” sẽ khai mạc ngày 9/4/2019

Trưa 1/4, Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” TPHCM cho biết: Từ ngày 9/4 đến 14/4/2019, Ban Chỉ đạo phối hợp Hiệp hội doanh nghiệp TP tổ chức hội chợ triển lãm “Tôn vinh hàng Việt – 2019” tại Trung tâm Văn hoá, Thể thao quận Tân Bình, số 446 – 448 Hoàng Văn Thụ, Phường 4, quận Tân Bình.

Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Võ Thị Dung phát biểu tại buổi khảo sát

Hỗ trợ sản phẩm hàng Việt chất lượng, giá cả hợp lý cho người tiêu dùng

Chiều 1/4, Đoàn khảo sát của Ban chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” do đồng chí Võ Thị Dung, Phó Bí thư Thành ủy, Trưởng ban Chỉ đạo Cuộc vận động làm trưởng đoàn khảo sát tình hình triển khai thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” năm 2018 tại Công ty Cổ phần Bách hoá xanh. Tham gia cùng đoàn có Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Tô Thị Bích Châu.

Toàn cảnh buổi khảo sát tình hình triển khai thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” năm 2018 tại Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn (SATRA)

Cần hỗ trợ vốn, xúc tiến thương mại sản phẩm tiêu thụ cho nông dân

Sáng 26/3, Đoàn khảo sát của Ban chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” TPHCM do Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Tô Thị Bích Châu, Phó Trưởng ban Thường trực Cuộc vận động làm trưởng đoàn khảo sát tình hình triển khai thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” năm 2018 tại Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn (SATRA).

Ô tô VinFast Lux SA 2.0 trưng bày tại lễ ra mắt tháng 11/2018 tại Hà Nội. Ảnh: Trần Việt/TTXVN

10 năm 'cuộc đua' chinh phục người tiêu dùng: Sức vươn thương hiệu Việt

Tròn 10 năm triển khai, cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã thực sự đi vào chiều sâu, tạo được sự quan tâm, hưởng ứng của người dân, doanh nghiệp, địa phương và có sức lan tỏa mạnh mẽ.

Điểm bán hàng Việt Nam tại tỉnh Tuyên Quang

10 năm thực hiện Cuộc vận động trong bối cảnh hội nhập

Để thực hiện có hiệu quả Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, Bộ Công Thương xác định giải pháp trọng tâm là phát triển thị trường trong nước cùng với sản xuất công nghiệp cho giá trị cao và XTTM nội địa

Các tin khác

 

Tin ngẫu nhiên

Tòa soạn: P.509, Tầng 5, Toà nhà Bộ Công Thương
Số 655 Phạm Văn Đồng, Bắc Từ Liêm, Hà Nội.
Tel: 04.3715-2179/ Fax : 04.3715-2202/ Email : toasoan@dntm.vn
GPXB: GPXB: Số 214/GP-TTĐT cấp ngày 17/11/2016.
Tạp chí Doanh nghiệp và Thương mại giữ bản quyền nội dung trên website này.
Hotline toà soạn: 0913535939
Văn phòng phía Nam: 0982002424