hoc tap Bac

Số tạp chí mới

Liên kết

Chương trình kết nối cung cầu nhằm giúp người tiêu dùng tiếp cận những sản phẩm Việt an toàn, chất lượng

Kết nối tiêu thụ sản phẩm, tăng cường liên kết chuỗi cung ứng hàng Việt

Các hoạt động kết nối cung cầu cùng hoạt động liên kết hiệu quả trong chuỗi cung ứng hàng Việt, sẽ nâng cao tỷ lệ hàng Việt tại kênh phân phối truyền thống.

Chương trình đưa hàng Việt về miền núi tại xã Tràng Xá

Khai mạc Chương trình đưa hàng Việt về miền núi tại xã Tràng Xá, huyện Võ Nhai, tỉnh Thái Nguyên

Sáng ngày 13/6/2019, tại xã Tràng Xá, huyện Võ Nhai, Sở Công Thương Thái Nguyên phối hợp với Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Thái Nguyên, Uỷ ban nhân dân huyện Võ Nhai tổ chức chương trình “Đưa hàng Việt về miền núi” năm 2019.

Đa dạng hàng hóa của doanh nghiệp tại phiên chợ

Đắk Nông: Hàng Việt chinh phục người dân huyện miền núi Đắk Mil

Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại (Sở Công Thương) Đắk Nông vừa phối hợp với UBND huyện Đắk Mil tổ chức Phiên chợ hàng Việt về miền núi huyện Đắk Mil năm 2019.

Cần có một chiến lược tổng thể, lâu dài đối với công tác tuyên truyền về CVĐ

Hình thành cơ sở dữ liệu hàng Việt Nam

Tại Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" (CVĐ) do Đảng ủy Khối Doanh nghiệp T.Ư (Đảng ủy Khối) tổ chức mới đây, cơ quan này đề xuất: Xây dựng cơ sở dữ liệu hàng Việt Nam đạt tiêu chuẩn quốc gia và quốc tế; lập website chuyên dụng để các doanh nghiệp, người dân tham khảo thông tin và lựa chọn sử dụng.

Ảnh minh họa: Việt Hằng/DNTM

Sắp diễn ra Phiên chợ đưa hàng Việt về miền núi tại Hà Tĩnh năm 2019

(DNTM) Tin từ Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương), từ ngày 28/6 - 6/7/2019 Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại Hà Tĩnh sẽ tổ chức Phiên chợ đưa hàng Việt về miền núi tại Hà Tĩnh năm 2019 trên địa bàn các xã thuộc 02 huyện: Cẩm Xuyên và Kỳ Anh.

Ảnh minh họa

Gia tăng tình trạng vận chuyển trái phép các mặt hàng cấm

Từ đầu năm 2019 đến nay, hoạt động buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả và vận chuyển trái phép hàng hóa vẫn diễn biến phức tạp, xảy ra trên nhiều tuyến địa bàn, đặc biệt nổi lên tình hình vận chuyển trái phép các mặt hàng cấm như: ma túy, sản phẩm từ động vật hoang dã quý hiếm, pháo nổ, …

Đông đảo bà con nhân dân xã Bảo Linh tham gia mua sản phẩm tại phiên chợ

Khai mạc chương trình đưa hàng Việt về miền núi năm 2019 tại huyện Định Hóa, tỉnh Thái Nguyên

Sáng ngày 05/6/2019, tại xã Bảo Linh, huyện Định Hóa, Sở Công Thương Thái Nguyên phối hợp với Ủy ban MTTQ tỉnh Thái Nguyên, UBND huyện Định Hóa tổ chức Chương trình “Đưa hàng Việt về miền núi” tỉnh Thái Nguyên năm 2019.

Nhiều sản phẩm do TKV sản xuất đã giúp giảm nhập khẩu thiết bị từ nước ngoài

TKV: Ưu tiên dùng hàng Việt

Có thể nói, sau 10 năm thực hiện Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" (CVĐ), Tập đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) đã thực hiện tốt và đạt được nhiều lợi ích thiết thực trong các đơn vị TKV nói riêng và nền kinh tế nói chung.

Nhiều sản phẩm hàng hóa DN Việt Nam sản xuất được bày bán tại các siêu thị

Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam": Triển khai ở tầm cao hơn

Đó là mong muốn của nhiều doanh nghiệp (DN) tham dự Hội nghị tổng kết 10 năm (2009 - 2019) cộng đồng DN hưởng ứng Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" (CVĐ), do Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức, ở Hà Nội mới đây.

Ảnh minh họa

Hàng sản xuất trong nước trước sức ép cạnh tranh

Sau 10 năm triển khai cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam, hàng sản xuất trong nước ngày càng có chỗ đứng vững chắc trên thị trường. Đây là nỗ lực của cả hệ thống chính trị và cộng đồng doanh nghiệp trong nước, cùng với sự ủng hộ của đông đảo người tiêu dùng. Tuy nhiên, hàng Việt Nam cũng đang đứng trước nhiều sức ép mới, đòi hỏi phải có giải pháp để tận dụng lợi thế, nâng cao năng lực cạnh tranh, chiếm lĩnh thị trường trong nước.

Ảnh minh họa: Việt Hằng/DNTM

Hướng dẫn doanh nghiệp nhỏ và vừa tham gia chuỗi phân phối hàng Việt tại thị trường trong nước

(DNTM) Ngày 06/6/2019, Bộ Công Thương có Công văn 4012/BCT-TTTN gửi Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam nhằm triển khai hướng dẫn doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV) tham gia vào chuỗi phân phối sản phẩm Việt Nam tại thị trường trong nước năm 2019.

Thanh Trì: Chuyển biến sau 10 năm thực hiện Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam"

Qua 10 năm thực hiện CVĐ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trên địa bàn huyện Thanh Trì, TP. Hà Nội đã thu được nhiều kết quả tích cực, tạo sự chuyển biến rõ rệt trong nhận thức, các sản phẩm, hàng hóa Việt Nam có chất lượng, giá thành hạ, mẫu mã đẹp được nhân dân tiêu dùng ngày càng nhiều.

Các doanh nghiệp luôn nỗ lực đưa hàng Việt Nam tới tay người tiêu dùng

Bền bỉ chinh phục người tiêu dùng

Mỗi doanh nghiệp (DN) một cách làm riêng, nhưng với sự bền bỉ và am hiểu thị trường, DN Việt đã từng bước đưa sản phẩm chinh phục tốt người tiêu dùng trong nước.

Nhiều sản phẩm của Nghệ An được giới thiệu tại các hội nghị kết nối cung cầu hàng Việt

Nghệ An: Hàng Việt chiếm tỷ lệ cao tại các kênh phân phối hiện đại

Tại Nghệ An, Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã đạt được những dấu ấn nhất định, tỷ lệ hàng Việt chiếm tỷ lệ cao, từ 80% - 90% tại các kênh phân phối hiện đại.

Hàng Việt được bày bán tại siêu thị ở Singapore

Đưa hàng Việt vào hệ thống phân phối nước ngoài: Phải cạnh tranh bằng giá bán

Bộ Công Thương đã thực hiện rất tốt vai trò kết nối, mở đường cho doanh nghiệp trong nước tiêu thụ hàng hóa tại các hệ thống phân phối nước ngoài.

Hàng Việt đã chiếm thị phần lớn ở vùng nông thôn, miền núi

10 năm Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam: Xóa những “điểm trắng” hàng Việt

Sau 10 năm triển khai Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam (CVĐ), một trong những thành công trong việc triển khai thực hiện của ngành Công Thương là đã xóa được những “điểm trắng” hàng Việt, đặc biệt ở khu vực miền núi, vùng sâu, vùng xa, nông thôn.

Mời doanh nghiệp tham gia Phiên chợ đưa hàng Việt về các huyện tỉnh Quảng Trị

Thực hiện Chương trình Xúc tiến thương mại quốc gia năm 2019 được Bộ trưởng Bộ Công Thương phê duyệt tại Quyết định số 5106/QĐ-BCT ngày 27 tháng 12 năm 2018 và Quyết định số 781/QĐ-BCT ngày 01 tháng 4 năm 2019 của Bộ Công Thương, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Quảng Trị tổ chức các phiên chợ hàng Việt về nông thôn và miền núi trên địa bàn tỉnh. Cụ thể như sau:

Mời doanh nghiệp tham gia Phiên chợ đưa hàng Việt về miền núi tại Hà Tĩnh năm 2019

Thực hiện Chương trình Xúc tiến thương mại quốc gia năm 2019 được Bộ trưởng Bộ Công Thương phê duyệt tại Quyết định số: 5106/QĐ-BCT ngày 27 tháng 12 năm 2018 về việc phê duyệt Chương trình Xúc tiến thương mại quốc gia năm 2019 theo đó giao Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại Hà Tĩnh là đơn vị chủ trì thực hiện 03 phiên chợ hàng Việt về miền núi tại xã Cẩm Minh, Cẩm Sơn, huyện Cẩm Xuyên và xã Kỳ Thượng, huyện Kỳ Anh tỉnh Hà Tĩnh. Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại kính mời các doanh nghiệp tham gia chương trình đưa hàng Việt về miền núi tại Hà Tĩnh năm 2019. Cụ thể như sau:

Đồng chí Nguyễn Tăng Bính, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Quảng Ngãi tổng kết 10 năm thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Thực hiện kế hoạch số 653/KH-MTTW-BCĐTWCVĐ ngày 19/10/2018 của Ban Chỉ đạo Trung ương cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”(sau đây gọi tắt là Cuộc vận động), ngày 29/5/2019, Tỉnh Quảng Ngãi tổ chức Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Khách hàng mua sắm tại Co.opmart Bình Dương

Co.opmart Bình Dương: Luôn đồng hành cùng hàng Việt

Thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, 10 năm qua Co.opmart Bình Dương có trên 50.000 sản phẩm hàng hóa phục vụ người tiêu dùng. Với hàng hóa phong phú, chất lượng tốt, thời gian qua Co.opmart Bình Dương luôn đồng hành cùng người tiêu dùng, cung cấp hàng hóa tốt nhất, chất lượng nhất. Hàng hóa đến tay người tiêu dùng được hệ thống siêu thị chọn do các doanh nghiệp trong nước sản xuất, có chứng nhận của Bộ Y tế về bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm, có chứng chỉ ISO hoặc HACCP...

Lễ khai mạc phiên chợ

Khai mạc phiên chợ hàng Việt về nông thôn tại huyện Vũ Thư, Thái Bình

Tối ngày 24/5, Trung tâm Xúc tiến thương mại, Sở Công Thương phối hợp với UBND huyện Vũ Thư tổ chức khai mạc phiên chợ hàng Việt về nông thôn tại xã Dũng Nghĩa, huyện Vũ Thư.

Thành tựu 10 năm Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Thành tựu 10 năm Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”: Tỷ lệ hàng Việt tại các kênh phân phối từ 60-96%

10 năm thực hiện Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", ngành Công Thương đã đạt được một số thành tựu cơ bản.

Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải thăm quan gian hàng sản phẩm hàng Việt Nam tại khu vực Nhà Bát giác - Vườn hoa Lý Thái Tổ

Hà Nội: Sáng tạo, chủ động trong triển khai Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam"

Năm 2019 ghi dấu ấn 10 năm triển khai Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" với cách làm sáng tạo, sâu sát và sự vào cuộc của hệ thống chính trị toàn thành phố Hà Nội, người tiêu dùng trên địa bàn Thủ đô ngày càng nhận thức rõ hơn mục đích, ý nghĩa Cuộc vận động và hướng tới lựa chọn, mua sắm hàng sản xuất trong nước có chất lượng tốt, mẫu mã đẹp thay cho việc mua sắm hàng ngoại cùng loại.

Sở Công Thương Lâm Đồng kết nối đưa sản phẩm địa phương vào siêu thị AEON

​(DNTM) Từ ngày 08/7/2019 - 14/7/2019 tới đây, Sở Công Thương Lâm Đồng sẽ phối hợp với Công ty TNHH AEON Việt Nam tổ chức chương trình Tuần lễ hàng Đà Lạt - Lâm Đồng tại siêu thị AEON TP.HCM (Q.Tân Phú, Tp.HCM).

Lâm Đồng: Hỗ trợ xây dựng điểm bán hàng “Tự hào hàng Việt Nam” tại huyện Đức Trọng

(DNTM) Năm 2019, Sở Công Thương Lâm Đồng triển khai hỗ trợ hình thành một điểm bán hàng Việt Nam với tên gọi “Tự hào hàng Việt Nam” tại Cửa hàng của Công ty TNHH SX TM DV Ngô Mai Hoa, địa chỉ số 402 QL 20, thị trấn Liên Nghĩa, huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng.

Người dân chọn mua nông sản sạch. Nguồn: PV/Vietnam+

Hà Nội liên kết với các địa phương đưa nông sản sạch vào chuỗi bán lẻ

Hà Nội chủ động kết nối sản xuất và phát triển chuỗi cung ứng nông, lâm, thủy sản với 21 tỉnh, thành trong Ban điều phối chuỗi cung cấp rau thịt an toàn cho thành phố.

Bán hàng lưu động phục vụ nhu cầu mua sắm cho bà con vùng đồng bào dân tộc thiểu số

Đưa hàng Việt về vùng đồng bào dân tộc thiểu số

Hiện Trung tâm Dịch vụ miền núi tỉnh đã xây dựng hệ thống 11 cửa hàng và 3 đại lý trực tiếp đóng chân tại các thôn, xã miền núi, vùng cao trên địa bàn Bình Thuận. Gồm các cửa hàng ở xã Phan Dũng (Tuy Phong), Phan Sơn, Phan Lâm, Phan Điền, Phan Tiến (Bắc Bình), Đông Tiến, Đông Giang, La Dạ (Hàm Thuận Bắc), Hàm Cần, Mỹ Thạnh (Hàm Thuận Nam), La Ngâu (Tánh Linh) và đại lý thôn 1, thôn 3 tại xã Hàm Cần - huyện Hàm Thuận Nam, đại lý thôn 1 ở xã La Dạ - huyện Hàm Thuận Bắc.

Có nhiều chuyến hàng Việt được đưa về vùng nông thôn trong nhiều năm qua được bà con, nhất là các vùng miền núi hưởng ứng

Hà Tĩnh: Trên 78% người tiêu dùng thường xuyên lựa chọn hàng Việt

Theo Sở Công Thương Hà Tĩnh, hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” 10 năm qua, địa phương này đã triển khai nhiều hoạt động, mang lại hiệu quả tích cực. Qua khảo sát, có trên 78% người tiêu dùng thường xuyên lựa chọn hàng hóa xuất xứ trong nước.

Các hội chợ hàng Việt là cơ hội đưa hàng hóa đến gần với người tiêu dùng

Kết nối hàng Việt đến với người tiêu dùng

Tính từ giai đoạn năm 2010-2019, Bộ Công Thương đã phê duyệt 946 đề án xúc tiến thương mại nội địa với tổng kinh phí 237,53 tỷ đồng. Các hoạt động xúc tiến thương mại thị trường trong nước tập trung vào nhóm tổ chức hội chợ hàng Việt, phiên chợ đưa hàng Việt về nông thôn, miền núi, biên giới, hải đảo...

Khách hàng lựa chọn gạch ốp lát tại Cửa hàng Vật liệu xây dựng Hằng Toàn, ở phường Cam Giá (TP.Thái Nguyên)

Gạch ốp lát nội đang dần chiếm ưu thế trên thị trường

Những năm gần đây, các sản phẩm gạch ốp lát do các doanh nghiệp trong nước sản xuất đang chiếm ưu thế trên thị trường. Chất lượng ngày càng được nâng cao, đa dạng về mẫu mã, chủng loại cùng giá cả hợp lý là những yếu tố chính khiến gạch ốp lát Việt chiếm được cảm tình của người tiêu dùng.

Các tin khác

 
Tòa soạn: P.509, Tầng 5, Toà nhà Bộ Công Thương
Số 655 Phạm Văn Đồng, Bắc Từ Liêm, Hà Nội.
Tel: 04.3715-2179/ Fax : 04.3715-2202/ Email : toasoan@dntm.vn
GPXB: GPXB: Số 214/GP-TTĐT cấp ngày 17/11/2016.
Tạp chí Doanh nghiệp và Thương mại giữ bản quyền nội dung trên website này.
Hotline toà soạn: 0913535939
Văn phòng phía Nam: 0982002424