Số tạp chí mới

Liên kết

55 doanh nghiệp Việt Nam đạt các giải thưởng Asean năm 2015

Đăng lúc: Thứ ba - 01/12/2015 15:33
(DNTM) Chương trình “Giao lưu doanh nhân – Doanh nghiệp ASEAN năm 2015” (ACP’15) tổ chức từ ngày 26 – 28/11/2015 tại thủ đô Bangkok, Thái Lan với sự tham dự của các quan chức đại diện cho các Bộ Thương mại, Bộ Công Thương Việt Nam, Thái Lan, Lào, Campuchia, các cơ quan ngoại giao đoàn các nước ASEAN tại Bangkok, các Hiệp hội doanh nghiệp của Thái Lan cũng như các Hội doanh nhân Thái-Việt tại Bangkok và các tỉnh thành Thái Lan. Hội nghị đã tiếp đón gần 200 đại biểu đến từ các nước ASEAN, trong đó có 73 doanh nghiệp đạt giải thưởng ASEAN bao gồm Việt Nam 55 công ty, Thái Lan 16 công ty, Singapor 1 công ty, Lào 1 công ty.
Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Đây là chương trình thiết thực chào mừng kỷ niệm 48 năm (1967 - 2015) ngày thành lập Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) và tiến tới hình thành Cộng đồng Kinh tế ASEAN (AEC) vào ngày 31/12/2015, góp phần thúc đẩy hơn nữa mối quan hệ hợp tác nhiều mặt giữa Việt Nam và các quốc gia trong khu vực Đông Nam Á; đồng thời, tôn vinh, cổ vũ và khuyến khích cộng đồng doanh nhân, doanh nghiệp, các đơn vị, cá nhân của các nước đã có nhiều đóng góp vào sự thịnh vượng chung, thúc đẩy phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội và mối quan hệ hữu nghị trong khối ASEAN. 
Sự kiện diễn ra bao gồm các hoạt động tham quan công nghiệp, hội thảo kết nối thương mại đầu tư với chủ đề “Cộng đồng kinh tế ASEAN – Cơ hội và thách thức đối với doanh nghiệp ASEAN”, đồng thời tôn vinh và trao tặng các giải thưởng “Doanh nhân, doanh nghiệp xuất sắc ASEAN”, “Thương hiệu được yêu thích ASEAN”, “Sản phẩm, Dịch vụ chất lượng ASEAN” và “Điểm đến được yêu thích ASEAN”.
Chương trình được bảo trợ chính phủ của Bộ Công Thương Việt Nam, Bộ Công Thương Lào, Bộ Thương mại Thái Lan, Bộ Thương mại Campuchia; Được giám sát chất lượng của Hội Chất lượng Châu Á, Hội Chất lượng Thái Lan, Hội Chất lượng Singapore, Hội Chất lượng TP. Hồ Chí Minh và Viện Kiểm định & Phát triển Chất lượng. Ban Tổ chức là  Trung tâm Thông tin Công nghiệp và Thương mại – Bộ Công Thương và Trung tâm Dịch vụ Đối Ngoại, Sở Ngoại vụ TP. Hồ Chí Minh – Bộ Ngoại giao phối hợp thực hiện với các cơ quan, đơn vị ở Thái Lan.
Đây là hoạt động giao lưu doanh nhân – doanh nghiệp được tổ chức thường niên và luân phiên tại các nước thuộc cộng đồng ASEAN kể từ năm 2014. Chương trình này sẽ đóng góp vào sự thịnh vượng chung, thúc đẩy hợp tác, phát triển kinh tế, văn hóa, tăng cường mối liên kết giữa các quốc gia trong Cộng đồng.
Chương trình đã tổ chức vào sáng ngày 27/11/2015 tại khách sạn Baiyoke Sky, thủ đô Bangkok, Thái Lan. Buổi chiều chương trình được tiếp tục bằng Hội thảo “Cộng đồng Kinh tế ASEAN (AEC): Cơ hội và thách thức cho doanh nghiệp ASEAN” tại cùng địa điểm. Hội thảo đã có 4 báo cáo của các diễn giả là chuyên gia quản lý chất lượng khu vực châu Á như TS. Yuri Gusakov- Chủ tịch Hội chất lượng châu Á; Mr. Kenneth Liang - Chủ tịch Hội chất lượng Singapore; TS. Panisuan Jamnarnwej - Chủ tịch Hội chất lượng Thái Lan và TS. Ngô Văn Nhơn - Chủ tịch Hội chất lượng TP. Hồ Chí Minh. Sau các bài báo cáo là phần thảo luận và bàn tròn của nhiều doanh nghiệp cùng các diễn giả đã diễn ra sôi nổi, thực chất và kết thúc vào lúc 5g chiều cùng ngày.    
Ban tổ chức đã trao tặng cúp vàng ASEAN năm 2015 và bằng chứng nhận danh hiệu cho các doanh nghiệp của Việt Nam và các nước trong khối ASEAN đã nộp hồ sơ đăng ký và sau khi được Hội đồng xét chọn đánh giá đạt các tiêu chí đề ra. Có 73 doanh nghiệp đạt 94 giải thưởng trên tổng số hơn 200 hồ sơ nộp về BTC được tặng Cúp vàng ASEAN 2015 kèm Bằng chứng nhận các danh hiệu đã trao tặng tại buổi lễ.

Tổng số DN đạt giải thưởng 73
Tổng số giải thưởng 94
 Doanh nhân-Doanh nghiệp xuất sắc ASEAN 32
 Thương hiệu được yêu thích ASEAN 14
Sản phẩm – Dịch vụ chất lượng ASEAN 44
 Điểm đến được yêu thích ASEAN 04
 
​Việc trao tặng các danh hiệu nhằm góp phần thực hiện đường lối đổi mới, mở cửa và hội nhập kinh tế quốc tế của Nhà nước, tăng cường mối quan hệ hữu nghị và nêu cao tấm lòng bác ái vốn là nét đẹp truyền thống của nhân dân Việt Nam và hướng mạnh tới việc hình thành Cộng đồng Kinh tế ASEAN (AEC) vào cuối năm 2015; hưởng ứng việc thúc đẩy liên kết kinh tế và kết nối ASEAN; kết nối giao thương Hiệp định Thương mại tự do (FTA) của ASEAN; cổ vũ và khuyến khích cộng đồng doanh nghiệp, tổ chức,… phấn đấu xây dựng những thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ có uy tín và chất lượng, được đông đảo người tiêu dùng ưa chuộng, góp phần xây dựng môi trường văn hóa kinh doanh lành mạnh, thúc đẩy phát triển kinh tế bền vững trong thời kỳ đổi mới; hỗ trợ quảng bá thương hiệu cho các doanh nghiệp trong khối ASEAN có cơ hội giao lưu, hợp tác phát triển kinh tế, xúc tiến thương mại bền vững.
P.V

 


Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 
Tòa soạn: P.509, Tầng 5, Toà nhà Bộ Công Thương
Số 655 Phạm Văn Đồng, Bắc Từ Liêm, Hà Nội.
Tel: 04.3715-2179/ Fax : 04.3715-2202/ Email : toasoan@dntm.vn
GPXB: GPXB: Số 214/GP-TTĐT cấp ngày 17/11/2016.
Tạp chí Doanh nghiệp và Thương mại giữ bản quyền nội dung trên website này.
Hotline : 0913535939