AEON ưu tiên bán hàng Việt Nam

(DNTM) Với chính sách ưu tiên bán hàng Việt Nam, hơn 80% hàng hóa bán tại khu vực tự chọn của AEON Việt Nam là hàng sản xuất trong nước.
AEON ưu tiên bán hàng Việt Nam
AEON Việt Nam vừa đánh dấu 5 năm triển khai hoạt động tại Việt Nam thông qua việc phối hợp cùng Hiệp hội AEON tổ chức Hội thảo các nhà cung cấp của AEON. Đây là hoạt động đầu tiên Hiệp hội AEON triển khai dành cho các đối tác tiềm năng và chiến lược tại thị trường Việt Nam.

Tham dự hội thảo lần này có đại diện Bộ Công Thương, Ủy ban nhân dân cùng các Sở ban ngành TP Hà Nội và TPHCM, cùng hơn 100 doanh nghiệp trong nước, 30 doanh nghiệp ngoài nước đang có mối quan hệ hợp tác tích cực với AEON Việt Nam, AEON TOPVALU Việt Nam và AEON Retail Nhật Bản trong những năm vừa qua.
 

Ông Đỗ Thắng Hải- Thứ trưởng Bộ Công Thương phát biểu tại Hội thảo

Hội thảo là dịp để AEON chia sẻ với các doanh nghiệp, các nhà cung cấp sản phẩm trong và ngoài nước về định hướng và chiến lược phát triển hoạt động bán lẻ tại Việt Nam, chiến lược phát triển sản phẩm mới phục vụ cho tiêu dùng nội địa và xuất khẩu. Hội thảo cũng nhằm tăng cường hơn nữa hợp tác với các doanh nghiệp nhà cung cấp tại địa phương, hướng đến mục tiêu cùng phát triển bền vững đối với các đối tác chiến lược của AEON, hiện thực hóa vai trò của AEON trong việc cải thiện đời sống người dân, góp phần vào tăng trưởng kinh tế, tăng tỉ trọng xuất khẩu của hàng Việt Nam vào thị trường Nhật Bản và các nước châu Á.
 

Ông Yasuo Nishitohge- Tổng giám đốc AEON Việt Nam phát biểu tại Hội thảo

 
Hội  thảo còn trao bảng Vinh danh cho doanh nghiệp tiêu biểu đã những chương trình hợp tác đặc biệt tích cực với AEON Việt Nam và AEON TOPVALU Việt Nam trong suốt những năm vừa qua. Ngoài ra, hội thảo còn chia sẻ về các chính sách và yêu cầu về phát triển sản phẩm dành cho tiêu thụ nội địa và xuất khẩu, đặc biệt chú trọng vào ba nhóm ngành hàng chính: thực phẩm, hàng may mặc và thời trang, đồ gia dụng, được chia sẻ từ AEON TOPVALU Nhật Bản và AEON TOPVALU Việt Nam.
 

Các đại biểu dự Hội thảo các nhà cung cấp của AEON 2018

Hiện nay AEON Việt Nam đang hợp tác với hơn 2 ngàn nhà cung cấp với hơn 40 ngàn mã hàng khác nhau được đưa vào kinh doanh tại hệ thống các trung tâm bách hóa tổng hợp của AEON. Với chính sách ưu tiên bán hàng Việt Nam, hơn 80% hàng hóa bán tại khu vực tự chọn của AEON Việt Nam là hàng sản xuất trong nước.

Topvalu đang hợp tác với 30 nhà cung cấp Việt Nam, đưa vào tiêu thụ tại các siêu thị của AEON  15 mặt hàng khác nhau. Dự kiến TOPVALU sẽ nâng tổng lượng mặt hàng được cung cấp bởi các đối tác nội địa lên con số 100 vào cuối năm 2018.

Hiệp hội AEON là một trong những hoạt động có truyền thống lâu đời của Tập đoàn AEON, tập đoàn bán lẻ hàng đầu tại Nhật bản. Với tiền thân là Hiệp hội JUSCO được khởi xướng năm 1969 với 240 thành viên ban đầu, nay Hiệp hội AEON đã phát triển lớn mạnh với 7 Chi hội tại Nhật Bản gồm 835 thành viên là các doanh nghiệp đã và đang là đối tác chiến lược của AEON qua các chặng đường phát triển.
TH
Tạp chí Doanh nghiệp và Thương mại