Số tạp chí mới

Liên kết

Hàng thủ công mỹ nghệ của Việt Nam được khách hàng Nhật Bản ưa chuộng

Đăng lúc: Thứ bảy - 08/09/2018 17:38
(DNTM) Các mặt hàng thủ công mỹ nghệ của Việt Nam rất được khách hàng Nhật Bản ưa chuộng vì có mẫu mã đẹp, thiết kế được pha trộn giữa văn hóa Á Đông và văn hóa châu Âu nên có nhiều nét đặc trưng hấp dẫn.
Nguồn: Thương vụ Việt Nam tại Nhật Bản

Nguồn: Thương vụ Việt Nam tại Nhật Bản

Thương vụ Việt Nam tại Nhật Bản cho biết, trong 4 ngày, từ ngày 4–7/9/2018, tại Trung tâm Triển lãm Tokyo Big Sight, Nhật Bản đã diễn ra Tuần lễ (Show thứ 2) của Hội chợ Quà tặng quốc tế Tokyo lần thứ 86 Mùa Thu năm 2018.
 
Tại Show thứ hai, Triển lãm đã tập hợp hàng chục nghìn sản phẩm bao gồm đồ chơi, văn phòng phẩm, thời trang và hàng thủ công mỹ nghệ.
 
Tham gia Hội chợ lần này, Việt Nam có 08 đại diện doanh nghiệp tham dự, các doanh nghiệp đã mang đến các sản phẩm có chất lượng, mẫu mã đa dạng, phong phú.
 
Theo đánh giá của các doanh nghiệp Nhật Bản đến tham quan và giao dịch, hàng Việt Nam được làm rất công phu, sử dụng các nguyên liệu tự nhiên, thân thiện với môi trường.
 
Theo nghiên cứu của Thương vụ Việt Nam tại Nhật Bản, các mặt hàng thủ công mỹ nghệ của Việt Nam rất được khách hàng Nhật Bản ưa chuộng vì có mẫu mã đẹp, thiết kế được pha trộn giữa văn hóa Á Đông và văn hóa châu Âu nên có nhiều nét đặc trưng hấp dẫn.
 
Mặt hàng này trong các năm qua đạt được mức tăng trưởng tốt. Tính riêng kim ngạch xuất khẩu trong 7 tháng năm 2018, các sản phẩm mây, tre, cói và thảm đạt gần 33 triệu USD và tăng 17,1%; gỗ và sản phẩm gỗ đạt 620 triệu USD và tăng 6,1%; sản phẩm gốm, sứ đạt 47,3 triệu và tăng 12,6%; sản phẩm thủy tinh đạt 50,5 triệu USD.
 
Trước đó, trong Show đầu tiên của Hội chợ cũng đã tập trung triển lãm các sản phẩm hàng hóa thiên về thiết kế, nội thất và phong cách. Được biết đến như sự kiện B2B nổi tiếng nhất tại Nhật Bản, show Mùa Xuân năm 2018 đã thu hút hơn 354.174 khách tham quan từ khắp Nhật Bản và hơn 39 quốc gia/khu vực. Qua đây, nhiều doanh nghiệp đã có cơ hội gặp gỡ trực tiếp với người mua độc quyền và qua đó đưa doanh nghiệp của mình lên một tầm cao mới.
 
Thơm Nguyễn
Tạp chí Doanh nghiệp và Thương mại


Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 
Tòa soạn: P.509, Tầng 5, Toà nhà Bộ Công Thương
Số 655 Phạm Văn Đồng, Bắc Từ Liêm, Hà Nội.
Tel: 04.3715-2179/ Fax : 04.3715-2202/ Email : toasoan@dntm.vn
GPXB: GPXB: Số 214/GP-TTĐT cấp ngày 17/11/2016.
Tạp chí Doanh nghiệp và Thương mại giữ bản quyền nội dung trên website này.
Hotline : 0982002424