Tại chương trình, Generali trao tặng 200 phần quà cho các em nhỏ và 30 phần quà đặc biệt cùng hỗ trợ tài chính cho các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của địa phương
Sau lễ ra mắt ngày 23/06/2020 tại Bộ Lao động- Thương binh và Xã hội, “Sinh Con, Sinh Cha” đã lập tức được triển khai tại địa phương đầu tiên là tỉnh Bắc Giang. Tại sự kiện lần này, chương trình tập trung thảo luận cùng các bậc phụ huynh ba chủ đề về phát triển trí tuệ (Cùng con lớn khôn); hành vi (Cùng con hành xử) và sức khỏe (Cùng con sống khỏe) của trẻ từ 0-6 tuổi. Cụ thể, chương trình đã đi sâu vào các nội dung: bảo vệ trẻ khỏi xâm hại tinh thần, làm gương cho trẻ, có nên ép con ăn, và khuyến khích giáo dục sớm ở trẻ với ví dụ dạy trẻ về ý nghĩa của tiền bạc giúp trẻ tập đưa ra các quyết định hợp lý và biết quý trọng giá trị lao động,…. thông qua các tiểu phẩm do chính NSƯT Xuân Bắc- Đại sứ thiện chí của Quỹ BTTEVN thực hiện và diễn giải.
 
Tại sự kiện lần này, Generali Việt Nam cũng mang đến chương trình 200 phần quà tặng ý nghĩa để hỗ trợ cho các em nhỏ khó khăn, cùng với 30 phần quà đặc biệt và 30 phần hỗ trợ tài chính cho các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại địa phương.

Tiểu phẩm về tình huống “ép con ăn” được diễn trực tiếp trên sân khấu chương trình đem lại nhiều hiệu ứng tích cực

Bà Lê Thị Nguyệt, Phó Chủ nhiệm Ủy ban về các Vấn đề Xã hội của Quốc hội, cho biết: “Sinh Con, Sinh Cha” là chương trình mang tính nhân văn và có tác dụng giáo dục hữu ích đối với sự phát triển của trẻ thơ. Chúng tôi đánh giá cao sự hỗ trợ, phối hợp tích cực từ Generali Việt Nam đối với các hoạt động hỗ trợ trẻ em thông qua chương trình này cũng như các chương trình trao tặng học bổng, quà tặng cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt ở Việt Nam trong những năm qua. Việc làm này đã thể hiện rõ trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp đối với công tác an sinh xã hội.”
 
Trong năm 2020, chương trình dự kiến có ít nhất 2.000 cha mẹ và trẻ em từ 0-6 tuổi cùng khoảng 400 giáo viên, cán bộ các trường mầm non tham gia các buổi hội thảo được tổ chức trên khắp các tỉnh thành cả nước được hưởng lợi. Ngoài ra, chương trình dự kiến tiếp cận hàng triệu khán giả qua kênh trực tuyến.
HN
Tạp chí Doanh nghiệp và Thương mại