“Sinh Con, Sinh Cha” nằm trong khuôn khổ tài trợ của chương trình “The Human Safety Net” (THSN), một sáng kiến cộng đồng được Tập đoàn Generali triển khai từ năm 2017 trên phạm vi toàn cầu. Một trong 3 trọng tâm của THSN là hỗ trợ các gia đình trong giai đoạn sáu năm đầu đời của trẻ nhằm tạo dựng một nền tảng vững chắc cho tương lai của trẻ, đóng góp tích cực vào sự phát triển tuổi thơ của các em tại những địa phương còn gặp nhiều khó khăn trên khắp thế giới.Tại Việt Nam, chương trình được biên soạn và xây dựng bởi Quỹ BTTEVN và Generali Việt Nam với tài liệu tham khảo từ Quỹ Nhi đồng Liên Hiệp Quốc (UNICEF).
 
Chương trình hướng tới những gia đình có con em từ 0-6 tuổi với mục tiêu chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm và kỹ năng nuôi dạy con, giúp các bé lớn khôn và phát triển tiềm năng trong vòng tay yêu thương của gia đình. Chương trình tiếp cận cộng đồng thông qua các nội dung và hoạt động thiết thực, bổ ích nhưng cũng đầy sáng tạo và thú vị.

Các lãnh đạo cấp cao Bộ LĐTBXH và Quỹ BTTEVN, TGĐ Generali Việt Nam, NSƯT Xuân Bắc, đại diện Unicef cùng các thành viên đội dự án

Trong phiên bản ra mắt đầu tiên, chương trình tập trung thảo luận các chủ đề: Cùng con lớn khôn, Cùng con hành xử và Cùng con sống khỏe thông qua chuỗi video tiểu phẩm phát hành trực tuyến với sự tham gia dàn dựng và diễn xuất của NSƯT Nguyễn Xuân Bắc
- Đại sứ thiện chí của Quỹ BTTEVN, cùng với các hội thảo được tổ chức trực tiếp tại các trường mầm non trên cả nước. Toàn bộ tài liệu tham khảo, video trực tuyến và các hội thảo được tổ chức và cung cấp miễn phí.

 
Trong năm 2020, chương trình dự kiến có ít nhất 2.000 cha mẹ và trẻ em dưới 6 tuổi cùng khoảng 400 giáo viên, cán bộ các trường mầm non tham gia các buổi hội thảo được tổ chức trên khắp các tỉnh thành cả nước được hưởng lợi. Ngoài ra, chương trình dự kiến tiếp cận hàng triệu khán giả qua kênh trực tuyến.

Đội dự án chương trình “Sinh Con, Sinh Cha” cùng các lãnh đạo Bộ LĐTBXH, Quỹ BTTEVN, Công ty Generali Việt Nam và NSƯT Xuân Bắc

Bên cạnh việc hỗ trợ chi phí xây dựng và triển khai chương trình, Generali Việt Nam cũng hỗ trợ các tình nguyện viên là những nhân viên và tư vấn viên của Công ty được đào tạo và trau dồi kiến thức và kỹ năng cần thiết để tham gia tập huấn, hướng dẫn tại các buổi hội thảo. C
hương trình cũng sẽ trao tặng nhiều phần quà thiết thực nhằm góp phần hỗ trợ các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn tại địa phương.
 
Quỹ BTTEVN và Generali Việt Nam đã chung tay hỗ trợ cộng đồng từ năm 2016 với chương trình trao học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn mang tên “Cùng em đến trường”. Tính đến tháng 6/2020, chương trình đã trao hơn 3.000 suất học bổng cho các em học sinh trên khắp cả nước và vẫn đang tiếp tục được triển khai tại Việt Nam.
HM
Tạp chí Doanh nghiệp và Thương mại