Bà Vũ Kim Hạnh, Giám đốc Trung tâm BSA, Chủ tịch Hội DN HVNCLC và ông Trương Gia Bảo, Chủ tịch DTS ký kết chương trình hợp tác tại Trung tâm BSA
Chiều ngày 15/9, tại TPHCM, chương trình hợp tác giữa Trung tâm Nghiên cứu kinh doanh và Hỗ trợ doanh nghiệp (BSA) với Liên minh chuyển đổi số cho doanh nghiệp vừa và nhỏ (DTS) đã được ký kết nhằm nâng cao năng lực kinh doanh thương mại điện tử (TMĐT) cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa, trong đó có DN HVNCLC, DN khởi nghiệp trong mạng lưới của BSA.
 
Ông Trương Gia Bảo- Chủ tịch DTS cho biết, các doanh nghiệp vừa và nhỏ hiện nay chưa tìm được cách tiếp cận online bài bản, đúng hướng nên chúng tôi cố gắng tạo ra một chương trình khung để họ có thể hiểu được phần chuyển đổi số tổng thể, đơn giản nhất. “Đơn giản nhất là việc bắt đầu bằng một chương trình Go- Online, là chương trình tư vấn và huấn luyện kiến thức kinh doanh online và chuyển đổi số cho doanh nghiệp vừa và nhỏ. Với chương trình Go- Online này chúng tôi tập trung vào nghiệp vụ bán hàng, marketing, cách chăm sóc khách hàng online như thế nào…” Đây là những giải pháp giúp ích trực tiếp cho doanh nghiệp trong việc bán hàng, cải thiện doanh thu giữa dịch Covid-19”.
 
Chương trình Go- Online sẽ bắt đầu với 2-3 buổi để thu thập thông tin về doanh nghiệp đang muốn gì, ở tình trạng nào… sau đó sẽ đưa các thông tin, dữ liệu này lên hệ thống đo sức khỏe. Từ đó sẽ có những chương trình liên quan, tư vấn, “khám bệnh”, “chẩn đoán sức khỏe” cho doanh nghiệp, để họ biết cụ thể các chỉ số cần cải thiện.
 
Ông Huỳnh Quang Hiền, Giám đốc Vận hành Trung tâm BSA ký kết hợp tác với đại diện điều phối chính của DTS
 
Trước mắt, BSA và DTS sẽ tổ chức những lớp học miễn phí cho các học viên tham gia, sau đó sẽ triển khai bước 2 là “chẩn đoán” online về “sức khỏe” số của doanh nghiệp. Cách làm này sẽ biết được thực trạng và thực tế đầu tư cho online của doanh nghiệp hiện như thế nào. Mặt khác, “chẩn đoán” online ũng đo được mức độ hiển thị về tên thương hiệu, hình ảnh của doanh nghiệp trên internet.
 
“Làm việc này sẽ giúp cho doanh nghiệp nhận thức tổng thể về mình đang đứng ở đâu, các đối thủ đang phát triển online ra sao. Đó là động lực giúp doanh nghiệp có thể cải tiến, phát triển trong giai đoạn tiếp theo”, ông Trương Gia Bảo nói.
PV
Tạp chí Doanh nghiệp và Thương mại