Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp & PTNT Trần Thanh Nam (bìa phải), ông Lê Phương - Tham tán Thương mại Việt Nam tại UAE (bìa trái) cùng các doanh nghiệp Việt Nam tham quan các gian hàng Hội chợ
Trong số ít doanh nghiệp Việt Nam có chuyến công tác tại UAE, Macca Nutrition Việt Nam vinh dự là một trong số đó. Đây được xem là cơ hội nhằm tăng cường xúc tiến thương mại giữa các tập đoàn, công ty của 2 nước. Đoàn doanh nghiệp Việt Nam do ông Trần Thanh Nam - Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp & Phát triển Nông thôn dẫn đầu đã tham gia các hoạt động tổ chức Hội nghị giao thương doanh nghiệp Việt Nam - UAE, thăm và làm việc với các cơ quan quản lý của UAE…
 
Đặc biệt, Macca Nutrition Việt Nam đã tham quan và làm việc với nhiều doanh nghiệp khác ở Hội chợ Gulfood Dubai – diễn ra tại Trung tâm triển lãm DWTC, Dubai – UAE. Là hội chợ nằm trong số 3 hội chợ lớn nhất thế giới và là hội chợ hàng đầu ở khu vực Trung Đông. Hình thành từ năm 1987, đến nay Hội chợ Gulfood Dubai đã trở thành thương hiệu nổi tiếng trên toàn thế giới trong ngành thực phẩm và đồ uống. Với lợi thế là trung tâm kết nối giao dịch kinh doanh giữa cả 3 châu lục: Châu Âu - Á - Phi, Hội chợ Gulfood Dubai hàng năm được coi là cơ hội đặc biệt để quảng bá, giao dịch và khai thác thị trường tiêu thụ nông sản, thực phẩm và đồ uống toàn cầu. Sự kiện được diễn ra từ ngày 16-20/2/2020 với sự tham gia các doanh nghiệp đến từ 193 quốc gia và vùng lãnh thổ, với diện tích trưng bày gần 120.000 m2 với trên 5.000 gian hàng, thu hút gần 98.000 khách đến tham quan, giao dịch, ký kết hợp đồng.
 

Các đối tác tìm hiểu về sản phẩm của Macca
Nutrition
 
Trong chuỗi các hoạt động xúc tiến thương mại, hợp tác đầu tư tại Dubai- UAE được xem là cơ hội tốt để Macca Nutrition và các doanh nghiệp thực phẩm, đồ uống Việt Nam quảng bá sản phẩm, nâng cao kim ngạch xuất khẩu tại thị trường Trung Đông. Đây còn là sân chơi giúp doanh nghiệp phát triển mặt hàng xuất khẩu mới. Hiện tại,Dubai là trung tâm trung chuyển lớn nhất thế giới, nổi tiếng với các hoạt động thương mại, xuất nhập khẩu của toàn bộ khu vực Bắc Phi, Trung Đông và Tây Nam Á, từ đó vươn tới 1/3 quốc gia khác trên thế giới với chỉ 4 giờ bay.
 

Doanh nghiệp 2 nước tham dự diễn đàn kết nối giao thương
 
Theo ông Trần Minh Phương - Phó Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Macca Nutrition Việt Nam chia sẻ: UAE là quốc gia có dân số gần 10 triệu người, có vị trí địa lý thuận lợi cho việc trung chuyển hàng hóa đi các nước Trung Đông, Bắc Phi, Trung Á. UAE hiện là trung tâm tái xuất lớn thứ 3 trên thế giới và là thị trường có sức mua lớn và khả năng thanh toán cao. Mục đích của chúng tôi trong chuyến đi lần này nhằm nghiên cứu, khảo sát thị trường, tiến hành các hoạt động giao thương, gặp gỡ đối tác bạn hàng, quảng bá hình ảnh sản phẩm cà phê hòa tan, sữa hạt mắc ca… mang thương hiệu MACCACA, kết hợp làm việc với các doanh nghiệp, nhằm đẩy mạnh việc xuất khẩu sang quốc gia có thu nhập bình quân đầu người thuộc nhóm cao của thế giới.
 

Ông Trần Minh Phương - Phó Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Macca Nutrition Việt Nam có buổi làm việc với lãnh đạo Tập đoàn Notional Gulf nhằm phát triển thị trường và kết nối giao thương
 
Thông qua chuyến công tác lần này sẽ giúp Macca Nutrition Việt Nam tìm kiếm khách hàng, ký kết hợp đồng xuất khẩu sản phẩm, phát triển kênh phân phối, mở rộng thị phần tại khu vực Trung Đông, Châu Phi và Tây Nam Á. Qua đó, tìm kiếm cơ hội hợp tác, đầu tư trong sản xuất nông nghiệp, chế biến thực phẩm, đồ uống... Duy trì và mở rộng quảng bá một cách chuyên nghiệp hình ảnh nông sản, thực phẩm và đồ uống Việt Nam, hình ảnh doanh nghiệp và thương hiệu Việt với khách hàng và người tiêu dùng trong khu vực và thế giới.
 
Nhật Minh
Tạp chí Doanh nghiệp và Thương mại 
Nguồn: Công ty Cổ phần Macca Nutrition Việt Nam