Theo chính sách này, Ngân hàng UOB mong muốn đảm bảo sự cân bằng giữa trách nhiệm công việc và sức khỏe tinh thần. Hai ngày làm việc từ xa mỗi tuần được xem là tối ưu cho nhân viên để đảm bảo vẫn duy trì được sự kết nối với đồng nghiệp và công ty và đạt hiệu quả công việc.
 
Ngân hàng UOB công bố chính sách này dựa trên việc cân nhắc trong thời gian sáu tháng về thói quen làm việc, nơi làm việc và những công cụ hỗ trợ công việc. Khoảng 65% vị trí công việc trong ngân hàng, không bao gồm các công việc phục vụ khách hàng, được đánh giá là phù hợp để làm việc từ xa, bao gồm làm việc tại nhà hay một địa điểm ngoài nơi làm việc thông thường của nhân viên. Chính sách mới về làm việc từ xa của Ngân hàng UOB phù hợp với xu hướng hiện nay khi 80% người dân ASEAN cho biết họ mong muốn cơ chế làm việc linh hoạt từ công ty.
 
Giám đốc nhân sự Tập đoàn UOB, ông Dean Tong, cho biết thói quen về cách thức và nơi chốn làm việc đã trải qua sự thay đổi hoàn toàn, khái niệm nơi làm việc đã khác và cần được điều chỉnh phù hợp.
 
“Chúng tôi tin rằng tương lai của nơi làm việc sẽ kết hợp cả việc nhân viên được quyền chọn cách thức hoàn thành công việc dựa trên nơi làm việc mà họ thấy hiệu quả nhất. Làm việc tại nhà trong thời gian COVID-19 đã khiến cho sự biến đổi diễn ra nhanh và mạnh mẽ hơn, nhưng chúng ta cần nhìn xa hơn hiện tại để định hình một tương lai bền vững hơn. Ví dụ, một khi các biện pháp hạn chế tiếp xúc được bãi bỏ, mọi người sẽ muốn tới nơi làm việc để tương tác tốt hơn, sáng tạo hơn, gần gũi hơn. Họ cũng sẽ muốn kết nối online cho những công việc hàng ngày mà có thể thực hiện được khi ở bất kỳ đâu.
 
Cách thức làm việc kết hợp này sẽ cần sự thích nghi và chúng tôi cam kết cung cấp cho nhân viên của mình những phương tiện và hỗ trợ cần thiết trong thời gian chuyển đổi. Thông qua phương án làm việc từ xa, chúng tôi muốn tạo ra sự cân bằng giữa việc giúp nhân viên linh hoạt trong cân bằng công việc và cuộc sống, với việc duy trì hiệu quả công việc, sự hợp tác trong ngân hàng.”, ông Tong cho biết.
 
Các lựa chọn làm việc từ xa chứng tỏ hiệu quả, và sự linh hoạt, cho phép nhân viên hài hòa giữa công việc và cuộc sống. Ngân hàng UOB đã lắng nghe phản hồi của nhân viên trện toàn cầu đối với làm việc tại nhà trong thời gian dịch COVID-19. Theo một cuộc khảo sát vào tháng 5/2020, 88% nhân viên UOB Việt Nam cho biết thích ứng tốt với sự thay đổi khi làm việc tại nhà và 84% nhân viên có thể duy trì hiệu quả công việc.
 
Ngoài việc lựa chọn làm việc từ xa, Ngân hàng UOB Việt Nam cũng cho phép toàn bộ nhân viên dành 2 giờ mỗi tháng để giải quyết các việc riêng trong ngày làm việc. Ngoài ra, nhân viên cũng được lựa chọn giờ bắt đầu làm việc trong khoảng thời gian từ 7g30 đến 9g30 sáng mỗi ngày để phù hợp với nguyện vọng của họ. Những lựa chọn này có hiệu lực từ ngày 01/01/2021.
 
Trong việc hỗ trợ lựa chọn làm việc linh hoạt, UOB cũng sẽ tăng cường cơ sở vật chất với những tiêu chuẩn mới trong khu vực. Điều này cho phép thực hiện các công việc đòi hỏi sự kết nối và đội nhóm trong ngân hàng. Tại UOB Việt Nam, ngân hàng vừa hoàn thành việc nâng cấp khu vực văn phòng hiệu suất cao ở lầu 5 tòa nhà Central Plaza, TPHCM. Trên diện tích 830 m2, đây là khu vực văn phòng mở rộng ngoài khu vực tầng hầm, tầng trệt và lầu 15 của tòa nhà, và được thiết kế với chủ đích hỗ trợ văn hóa làm việc tương tác.
KN
Tạp chí Doanh nghiệp và Thương mại