Ảnh minh họa
Lỗi này xuất hiện khi máy nhận diện nhầm mẫu hoa văn 3D trên miếng dán màn hình hoặc vỏ điện thoại là vân tay người dùng. Từ đó, có thể thiết bị sẽ được mở bởi 1 dấu vân tay chưa được đăng ký (tham khảo thêm tại: https://news.samsung.com/global/statement-on-fingerprint-recognition-issue).
 
 
 
Các dòng máy bị ảnh hưởng bao gồm Samsung Galaxy Note 10/10+,  Samsung Galaxy S10/S10+/S10 5G.
 
 
 
 
Để bảo vệ khách hàng, ngăn chặn mọi truy cập và xác thực giao dịch trái phép trên ứng dụng ngân hàng di động VCB-Mobile B@nking, thông qua sử dụng chức năng cảm biến vân tay trên các thiết bị Samsung Galaxy Note 10 và Samsung S10 chưa được cập nhật bản vá lỗi của thiết bị, từ ngày 26/10/2019, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) tạm thời ngừng hỗ trợ chức năng sử dụng vân tay của thiết bị để đăng nhập và xác thực giao dịch trên ứng dụng VCB-Mobile B@nking, áp dụng với các dòng máy bị ảnh hưởng gồm Samsung Galaxy Note 10/10+, Samsung Galaxy S10/S10+/S10 5G. Vietcombank sẽ mở lại chức năng này sau khi vấn đề lỗi được nhà sản xuất khắc phục.
 
 
 
 
Trong thời gian tạm ngừng hỗ trợ chức năng này, khách hàng có thể sử dụng mật khẩu để đăng nhập và các phương thức xác thực khác như mã PIN, SMS OTP để xác thực giao dịch.
 
Nguồn: VCB News