Thứ hai, 09/12/2019 | --:--:-- +7 GMT

8 mục tiêu Chiến lược Dân số Việt Nam đến năm 2030

Duy trì vững chắc mức sinh thay thế; đưa tỉ số giới tính khi sinh về mức cân bằng tự nhiên; tận dụng hiệu quả cơ cấu dân số vàng; thích ứng với già hóa dân số; phân bố dân số hợp lý và nâng cao chất lượng dân số, góp phần phát triển đất nước nhanh, bền vững.  Xem thêm

Vinamilk

Triển vọng kinh tế Việt Nam giai đoạn 2021-2025: Cơ hội và thách thức từ các hiệp định thương mại tự do thế hệ mới

Đây là chủ đề của Hội thảo do Trung tâm Thông tin và Dự báo kinh tế - xã hội quốc gia (NCIF), Bộ Kế hoạch và Đầu tư phối hợp cùng Cơ quan Viện trợ ...

Triển khai nhiệm vụ đưa nước ta trở thành nước công nghiệp theo hướng hiện đại

Chính phủ ban hành Nghị quyết triển khai thực hiện Kết luận của Bộ Chính trị về tình hình thực hiện Nghị quyết số 13-NQ/TW ngày 16/1/2012 của Ban Chấp hành ...

Chuẩn bị hạ tầng để nhập khẩu điện từ Lào về Việt Nam

Ban Chỉ đạo Quốc gia về Phát triển Điện lực (Ban Chỉ đạo) vừa có báo cáo về tình hình thực hiện các dự án trong Quy hoạch điện VII điều chỉnh ...

Nguồn khí cho phát điện: Làm gì để cân đối cung – cầu?

80% sản lượng khí tiêu thụ tại thị trường Việt Nam dành cho phát điện. Tuy nhiên, theo dự báo, sau 2019, thị trường nhiên liệu khí sẽ rất căng thẳng do sản ...

ECLAC tiếp tục hạ dự báo tăng trưởng cho khu vực năm 2019 và năm 2020

Theo Báo cáo ngày 11 tháng 11, Ủy ban Kinh tế Mỹ Latinh và Caribe Liên Hiệp Quốc (ECLAC) đã hạ dự báo tăng trưởng kinh tế cho khu vực năm 2019 còn ...

Kiểm soát gian lận thương mại trong hoạt động nhập khẩu mặt hàng sợi

Theo phản ánh của một số doanh nghiệp sản xuất sơ sợi Việt Nam, hiện nay một số doanh nghiệp nhập khẩu mặt hàng sợi polyester fliament nghi vấn khai giá thấp, khai sai số lượng nhằm ...

Ngăn chặn gian lận thương mại trước nguy cơ chuyển dịch FDI ngành chế biến gỗ

Đầu tư nước ngoài (FDI) vào lĩnh vực chế biến gỗ tăng rất nhanh đặc biệt kể từ năm 2018 trở lại đây. Trong số các quốc gia đầu tư, Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc là ...

Giá trị thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2019 tăng thêm 12 tỷ USD

Thương hiệu quốc gia là Chương trình xúc tiến thương mại đặc thù, dài hạn và duy nhất của Chính phủ về xây dựng, phát triển thương hiệu quốc gia ...

Quyết tâm hoàn thành tất cả các chỉ tiêu năm 2019, tạo dư địa chính sách cho năm tới

Ngày 5/11, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã chủ trì phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 10/2019. 

Doanh nghiệp thủy sản gặp khó khi cước vận chuyển tàu biển tăng 30%

Bắt đầu từ ngày 01/01/2020, Tổ chức Hàng hải quốc tế (IMO) sẽ thực thi các tiêu chuẩn khí thải mới để hạn chế tình trạng ô nhiễm do các con tàu ...

2.605 cơ sở sử dụng năng lượng trọng điểm năm 2018

Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng vừa ký Quyết định 1469/QĐ-TTg ban hành Danh sách cơ sở sử dụng năng lượng trọng điểm năm 2018. 

10 tháng năm 2019, xuất siêu 7 tỷ USD

Theo Báo cáo số 165/BC-TCTK ngày 28/10/2019 của Tổng cục Thống kê, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hóa 10 tháng năm 2019 ước ...

9 tháng, xuất khẩu của Việt Nam sang Na Uy tăng 21,3%

Theo số liệu thống kê của Tổng cục Hải quan Việt Nam, trong 9 tháng đầu năm 2019, kim ngạch hai chiều giữa Việt Nam và Na Uy đạt khoảng 330,35 triệu USD. 

Xuất khẩu vào chặng "nước rút"

Đến nay, đã có 28 nhóm hàng đạt kim ngạch xuất khẩu hơn 1 tỷ USD như dệt may, da giày, điện thoại, đồ gỗ. 

Việt Nam tăng điểm, xếp thứ 70 toàn cầu về môi trường kinh doanh

Việt Nam xếp thứ 70 trên 190 nền kinh tế được Ngân hàng Thế giới khảo sát về mức độ dễ dàng kinh doanh.