Chủ nhật, 26/01/2020 | --:--:-- +7 GMT

Việt Nam nhập siêu từ Malaysia 3,5 tỷ USD

Theo Thương vụ Việt Nam tại Malaysia, năm 2019 Việt Nam nhập khẩu lượng hàng hóa từ Malaysia đạt 7,29 tỷ USD giảm 2,1%; xuất khẩu của Việt Nam sang Malaysia đạt 3,79 tỷ USD giảm 6,4% so với cùng kỳ năm trước (4,08 tỷ USD). Như vậy trong năm qua, Việt Nam đã nhập siêu từ Malaysia 3,5 tỷ USD.    Xem thêm

Vinamilk

Những lĩnh vực tiềm năng thu hút giới đầu tư trong thập niên tới

Bước sang thập niên thứ 3 của thế kỷ 21, các nhà đầu tư đặc biệt chú ý đến những ứng viên tiềm năng như kinh tế vũ trụ, thành phố thông minh, chính ...

Doanh nghiệp Việt Nam đủ sức cạnh tranh trên thị trường quốc tế

Sự phát triển ấn tượng của doanh nghiệp (DN) những năm qua đã đóng góp tích cực vào tăng trưởng tổng sản phẩm trong nước, cải thiện đời sống, nâng cao thu nhập ...

Việt Nam thu hút FDI: Cột mốc mới 2019 và dự báo 2020

Sau năm 2018 khi Việt Nam lần đầu tiên vào nhóm 20 nước thu hút FDI hàng đầu thế giới, năm 2019, lượng vốn FDI giải ngân của Việt Nam cũng lần đầu tiên vượt ...

Năm 2019: Ấn tượng xuất siêu - vượt chỉ tiêu kế hoạch

Trong bối cảnh tình hình kinh tế thế giới có nhiều biến động khó lường, xung đột thương mại giữa các nước lớn, đặc biệt là cuộc chiến thương mại giữa Hoa Kỳ và ...

Thị trường hàng hóa thế giới năm 2020: Mừng, lo xen lẫn

Năm 2019 đang chuẩn bị khép lại với triển vọng tích cực về thỏa thuận thương mại giai đoạn một giữa Mỹ và Trung Quốc nhằm ngăn chặn tình trạng “leo thang” cuộc chiến ...

Thị trường thủy sản EU và cơ hội cho doanh nghiệp Việt Nam

EU là thị trường tiêu thụ thủy sản lớn trên thế giới với tổng lượng tiêu thụ của hộ gia đình đạt 56,6 tỷ EUR (2017). Trung bình mỗi người dân tiêu thụ khoảng ...

Nâng tầm thương hiệu cà phê Việt

Đẩy mạnh xúc tiến thương mại mặt hàng cà phê thông qua hàng loạt các sự kiện như Ngày Cà phê Việt Nam, Lễ hội Cà phê Việt Nam, ...

Nâng hạng năng lực cạnh tranh: Tiếp tục đột phá cải cách

Lần đầu tiên Việt Nam vươn lên vị trí 67/141 nền kinh tế trong bảng xếp hạng năng lực cạnh tranh toàn cầu năm 2019. 

Việt Nam giữ vững vị trí nhà xuất khẩu dệt may lớn thứ 3 thế giới

Từ khi đất nước bước vào thời kỳ đổi mới, hội nhập sâu rộng với khu vực và thế giới, ngành dệt may đã phát triển vượt bậc, từ chỗ chưa có tên trên ...

Bùng nổ vốn đầu tư gián tiếp nước ngoài

Trong tổng số gần 31,8 tỷ USD vốn đầu tư nước ngoài (ĐTNN) vào Việt Nam từ đầu năm đến nay, riêng giá trị góp vốn mua cổ phần đã lên tới 11,24 tỷ USD, tăng 47,1% ...

8 mục tiêu Chiến lược Dân số Việt Nam đến năm 2030

Duy trì vững chắc mức sinh thay thế; đưa tỉ số giới tính khi sinh về mức cân bằng tự nhiên; tận dụng hiệu quả cơ cấu dân số vàng; thích ứng với già ...

Triển vọng kinh tế Việt Nam giai đoạn 2021-2025: Cơ hội và thách thức từ các hiệp định thương mại tự do thế hệ mới

Đây là chủ đề của Hội thảo do Trung tâm Thông tin và Dự báo kinh tế - xã hội quốc gia (NCIF), Bộ Kế hoạch và Đầu tư phối hợp cùng Cơ quan Viện trợ ...

Triển khai nhiệm vụ đưa nước ta trở thành nước công nghiệp theo hướng hiện đại

Chính phủ ban hành Nghị quyết triển khai thực hiện Kết luận của Bộ Chính trị về tình hình thực hiện Nghị quyết số 13-NQ/TW ngày 16/1/2012 của Ban Chấp hành ...

Chuẩn bị hạ tầng để nhập khẩu điện từ Lào về Việt Nam

Ban Chỉ đạo Quốc gia về Phát triển Điện lực (Ban Chỉ đạo) vừa có báo cáo về tình hình thực hiện các dự án trong Quy hoạch điện VII điều chỉnh ...

Nguồn khí cho phát điện: Làm gì để cân đối cung – cầu?

80% sản lượng khí tiêu thụ tại thị trường Việt Nam dành cho phát điện. Tuy nhiên, theo dự báo, sau 2019, thị trường nhiên liệu khí sẽ rất căng thẳng do sản ...