Tiếp nối thành công từ các kỳ triển lãm trước, Vietnam Medi-pharm Expo 2019 có quy mô lớn nhất từ trước đến nay, với hơn 400 doanh nghiệp tham gia trưng bày tại 450 gian hàng đến từ 35 quốc gia và vùng lãnh thổ, được dàn dựng quy mô trên diện tích 10.000m2.
 
Năm nay, Triển lãm sẽ giới thiệu các sản phẩm và dịch vụ tiên tiến nhất của các tập đoàn lớn, các công ty hàng đầu đến từ Belarus, Đức, Pháp, EU, Mỹ, Hồng Kông, Hungary, Ấn Độ, Ý, Nhật Bản, Kazakhstan, Hàn Quốc, Malaysia, Pakistan, Qatar, Singapore, Đài Loan, Trung Quốc, Thái Lan, Ukraine, Việt Nam...Trong đó nổi bật là 08 khu gian hàng quốc gia và vùng lãnh thổ (International Pavilions) đến từ Ấn Độ, Đài Loan, Đức, EU, Hàn Quốc, Hồng Kông, Qatar, Việt Nam.
 
Đoàn doanh nghiệp EU Business Avenue (EUBA) lần đầu tiên tham gia Vietnam Medi-pharm Expo với diện tích 400 m2 của 51 doanh nghiệp từ 17 quốc gia khác nhau: Anh, Đức, Ý, Pháp, Tây Ban Nha, Thụy Điển, Thụy Sĩ,… sẽ giới thiệu các thiết bị y tế công nghệ cao, dịch vụ chăm sóc sức khỏe. Qua đó, các doanh nghiệp kỳ vọng sẽ có thêm những sự hợp tác triển vọng với các bệnh viện công tư, các doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực y tế khi mà Việt Nam đã tham gia vào nhiều hiệp định thương mại tự do thế hệ mới với EU.
 
Bên cạnh đó, các doanh nghiệp từ những quốc gia khác như Ba Lan, Bỉ, Đan Mạch, Nga, Nhật Bản, Malaysia, Phần Lan, Singapore, Thái Lan, Mỹ, Úc…có mặt thường niên tại Triển lãm sẽ giới thiệu các sản phẩm sinh học, nha khoa, làm đẹp, phục hồi chức năng, thiết bị điều trị và dược phẩm với mẫu mã mới hơn, công nghệ tối ưu hơn bởi nhu cầu chất lượng điều trị và khám chữa bệnh tại Việt Nam ngày càng nâng cao.
 
Triển lãm còn nhận được sự tham gia đông đảo của các doanh nghiệp uy tín trong nước như Công ty CP Trang thiết bị y tế Nguyên Quốc, Công ty TNHH Thiết bị y tế Thẩm mỹ Thanh Trúc, Công ty TNHH Nha khoa Kim, Công ty TNHH Dược phẩm Quí Long, Công ty TNHH IDM… Theo số liệu thống kê ghi nhận số lượng doanh nghiệp tham gia tăng trưởng 30% sau mỗi năm là một tín hiệu gia tăng của thị trường cũng như đánh dấu năng lực tổ chức thành công của Triển lãm.
 
Hài lòng với kết quả Triển lãm, ông Qua Thất Chuân - Tổng Giám đốc Công ty CP Y tế Nguyên Quốc cho biết: “Việc tham gia Vietnam Medi-Pharm Expo trong nhiều năm đã giúp chúng tôi có cơ hội mở rộng thương hiệu, gặp gỡ khách hàng và các bệnh viện tại TP.HCM và các tỉnh lân cận. Những gì chúng tôi nhận thấy là quy mô của triển lãm tăng lên hàng năm kèm với đó là số lượng đáng kể khách tham quan. Thông qua triển lãm, công ty chúng tôi tạo được quan hệ đối tác với Bệnh viện FV, Bệnh viện Vũ Anh, Bệnh viện Becamex, Bệnh viện Vinmec, Bệnh viện Chợ Rẫy”.
 
Để thúc đẩy xúc tiến thương mại hiệu quả, Ban tổ chức đã xây dựng các cuộc hội thảo chuyên ngành; Chương trình kết nối giao thương trực tiếp giữa các doanh nghiệp trong và ngoài nước (Business matching); Chương trình khách mua hàng đặc biệt (Vips Buyer) kỳ vọng sẽ đón tiếp khoảng 15.000 lượt khách tới tham quan và làm việc.
 
Chương trình hội thảo do Bộ Y tế, các hiệp hội và doanh nghiệp tổ chức diễn ra xuyên suốt 3 ngày tại Triển lãm. Đáng chú ý nhất là hai Hội thảo với chủ đề đang rất được doanh nghiệp quan tâm hiện nay là: “Cập nhật các quy định mới về quản lý trang thiết bị y tế của Bộ Y tế. Thông tin thị trường dược phẩm Việt Nam, các quy định, chính sách nhập khẩu mới nhất”; “Quản lý trang thiết bị y tế tại các bệnh viện, phòng khám để vận hành và đầu tư hiệu quả”.
 
Thêm vào đó là chương trình tham quan bệnh viện - một trong những hoạt động bên lề được tổ chức hàng năm trong thời gian Triển lãm. Mỗi năm sẽ là một bệnh viện khác nhau để các doanh nghiệp nước ngoài có cái nhìn thực tế về công tác điều trị, khám chữa bệnh tại Việt Nam.
 
* Với sự phối hợp của TP.Busan (đăng cai tổ chức) và Cục Xúc tiến Busan (chủ quản), Triển lãm Du lịch Y tế Busan 2019 sẽ được diễn ra đồng thời cùng Vietnam Medi-pharm Expo, quy tụ 40 doanh nghiệp hàng đầu, trong đó có 30 bệnh viện quốc tế nổi tiếng với mục tiêu đưa TP.Busan trở thành một điểm thu hút du lịch y tế đẳng cấp mới đối với thị trường Việt Nam.
 
Tại đây, khách tham quan sẽ được tiếp cận các dịch vụ chăm sóc y tế cao cấp, chuyên nghiệp, các sản phẩm về thiết bị y tế, chẩn đoán, vật tư, chăm sóc sức khỏe cá nhân, máy móc, dịch vụ thẩm mỹ nổi tiếng nhất của TP.Busan. Thêm vào đó còn có cơ hội nhận được dịch vụ điu trị trực tiếp tại Hàn Quốc, nhận được sự tư vấn chuyên môn từ các doanh nghiệp du lịch y tếHàn Quốc được kết hợp bởi thành phố biển nổi tiếng với những địa điểm du lịch. Tiến hành tư vấn ONE-STOP tại Triển lãm với 7 doanh nghiệp đến từ Busan, tư vấn v visa, máy bay, khách sạn, địa điểm du lịch…
 
P.V
Tạp chí Doanh nghiệp và Thương mại